Wednesday, March 5, 2014

Review: Rock Chick Redemption


Rock Chick Redemption
Rock Chick Redemption by Kristen Ashley

My rating: 3 of 5 stars



คาดหวังไว้เยอะเกินไปหน่อยค่ะ สำหรับเล่มนี้ เนื่องจากเรารู้สึกว่า คาแร็คเตอร์ของแฮงค์น่าสนใจดี (ตอนที่เขาออกมาในสองเล่มแรก) แต่คงต้องบอกตามตรงว่า เห็นนางเอกครั้งแรกก็รู้สึกไม่เวิร์คแล้ว เรารู้สึกว่า เธอเป็นสาวที่ดูจะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เอาเสียเลย

เราพยายามอ่านเรื่องนี้ไปแล้วครั้งนึง แต่ไม่รอดค่ะ ต้องวางลงซะก่อน เพราะคิดว่า เรื่องน่าจะสนุกกว่านี้ (แต่เราไม่รู้สึกร่วมไปด้วยเลย) ซึ่งถือว่าคิดถูกนะคะ เพราะเมื่อกลับมาอ่านใหม่อีกครั้ง ก็เหมือนสตาร์ทเครื่องติด อ่านแล้วไหลลื่นติดลมบน

ข้อดีก็คือ นางเอกไม่ได้ออกแนวช่วยตัวเองไม่ได้ แม้ว่าเธอจะต้องการความช่วยเหลือจากกลุ่มของพวกพระเอกก็ตาม แต่สิ่งที่ทำให้เรารำคาญเธอมาก ๆ ก็คือ นิสัยพูดจากเรื่อยเปื่อย เชื่อถือไม่ได้

ตอนแรกก็ดูน่ารักดีนะคะ ฉากที่แฮงค์พาเธอไปทานอาหารค่ำด้วยกันเป็นครั้งแรก (แล้วพาต่อกลับบ้าน) อ่านแล้วขำดี เมื่อเธอบอกว่า "ไม่" แต่แฮงค์บอกว่า "ใช่" แล้วมันก็มีผลลัพธ์เป็นอย่างที่แฮงค์ต้องการ ช่วงแรก ๆ เราชอบค่ะ คิดว่า เข้ากับเนื้อเรื่องด้วย เพราะตัวละครเพิ่งรู้จักกัน ถ้าพระเอกไม่รวบรัดแบบนี้ เรื่องคงไม่น่าสนใจเท่าไหร

ยอมรับว่าตกใจกับตอนจบภาคหนึ่ง (ในเล่ม) เมื่อร็อคซี่ถูกลักพาตัว เราคิดว่า พล็อตส่วนนี้คือจุดสำคัญที่ผลักดันให้เราอ่านเรื่องนี้ได้ต่อจนจบ (เราเริ่มเบื่อ ๆ กับเรื่องแล้ว) เป็นครั้งแรกที่เรารู้สึกว่า คนแต่งทำให้เราแปลกใจได้ (คือเราคิดว่า คริสเตน แอชลีย์เป็นนักเขียนที่เล่าเรื่องได้น่าสนใจ แต่พล็อตคาดเดาได้เกินเหตุ การที่ร็อคซี่ถูกลักพาตัวกลางเรื่อง เหนือคาดดีค่ะ)

กลับมาที่ปัญหาของนางเอกต่อ ขอบอกว่า ร็อคซี่เป็นนางเอกที่เราชอบน้อยที่สุด (เท่าที่เราได้อ่านไปเจ็ดเล่มในชุด) ก็ด้วยนิสัยที่ชอบพูดไปก่อนว่า ตัวเองจะทำอย่างนั้นอย่างนี้ แล้วก็ทำไม่ได้ คือขอบอกว่า รำคาญมาก ทั้งเรื่องเธอบอกว่า จะออกไปจากเดนเวอร์ จะเลิกกับแฮงค์ จะย้ายไปอยู่กับลุง จะทำโน่น จะทำนี่ สุดท้ายลงเอยไม่ได้เป็นอย่างนั้นสักอย่าง ไม่ใช่ว่า เราอยากให้เธอทำได้อย่างที่พูดนะคะ (คือถ้าทำอย่างที่พูดได้ ก็จะไปเข้าข่าย นางเอกโง่สมควรตายอีก) แต่มันทำให้เธอกลายเป็นตัวตลก (และไม่ใช่เราคนเดียวที่คิดแบบนั้น ตัวละครในเรื่องทั้งเรื่องก็คิดแบบนั้น) เราชอบนางเอกที่ตลกนะคะ แต่ไม่ใช่ตัวตลก

ขอบอกว่า รู้สึกเสียดายพระเอกหน่อย ไม่ใช่เพราะว่า ร็อคซี่มีอดีต หรือไม่ใช่คนที่สมบูรณ์แบบ แต่การจับคู่เขากับนางเอกที่ไร้สาระ เพ้อเจออย่างเธอ มันทำให้เราตั้งคำถามเกี่ยวกับวิจารณญาณของเขา

โดยรวมเรื่องนี้อ่านได้สนุก แต่ต้องใช้ความอดทนกับนางเอกเป็นอย่างมาก

คะแนนที่ 70



View all my reviews

No comments: