Friday, March 7, 2014

Review: The Vincent Boys


The Vincent Boys
The Vincent Boys by Abbi Glines

My rating: 1 of 5 stars



เราสะสมงานเขียนของแอ็บบี้ ไกนส์มาไม่น้อย (โอเคค่ะ เยอะเลยล่ะ แบบว่า มีทุกเล่ม) แต่ไม่ได้ฤกษ์อ่านซะที

เหตุผลที่เราหยิบเล่มนี้มาอ่านก่อนเล่มอื่น ๆ ทั้งที่เป็นเรื่องที่อาจจะเรียกได้ว่า ไม่ค่อยถูกพูดถึง และไม่ใช่เล่มที่ติดอันดับหนังสือในใจของใครสักคน ก็เพราะนี่เป็นเล่มที่เราซื้อมาเองแบบมึน ๆ งง ๆ คือไปเดินร้านหนังสือวันนึง แล้วเห็นเข้า อ่านปกหลัง ดูปกหน้า ก็คิดว่า น่าสนใจดี พอดีลดราคายี่สิบเปอร์เซ็นต์ก็เลยตัดสินใจง่าย ซื้อมาโดยไม่รู้ว่า นี่เป็นงานของนักเขียนที่ต่อมาในอีกไม่กี่เดือนจะดังขนาดนี้

อ่านจบแล้วขอบอกว่า ไม่แนะนำให้ใครเริ่มต้นงานของแอ็บบี้ ไกนส์ที่เล่มนี้นะคะ เชื่อว่า ถ้าอ่านแล้วจะทำให้กลัวงานเขียนของเธอไปอีกนาน มีปัญหามากมายในเรื่องนี้ ทั้งพล็อต คาแร็คเตอร์ และการเล่าเรื่อง

แอชตัน, โบ, และซอว์เยอร์เติบโตมาพร้อม ๆ กัน และแม้แอชตันจะเป็นผู้หญิง แต่เธอคือเพื่อนสนิท และทำเรื่องบ้า ๆ ห่าม ๆ ไปกับโบ ในขณะที่ซอว์เยอร์รับบทเด็กดีที่คอยช่วยพวกเขาให้รอดจากเรื่องเดือดร้อน (อันเกิดจากการกระทำของตัวเอง) แต่วันนึงทุกอย่างก็เปลี่ยนไป เมื่อแอชตันและซอว์เยอร์กลายเป็นแฟนกัน และโบถูกกันออกห่างจากชีวิตของเพื่อนรักของเขา เพื่อนรักที่โบแอบรักมาตลอดชีวิต และถ้าซอว์เยอร์เป็นคนอื่นที่ไม่ใช่ญาติที่โบที่รักที่สุด เขาก็คงจะแย่งแอชตันมา แต่เมื่อความจริงเป็นเช่นนั้น โบจะพยายามเอาตัวออกห่าง

ความสัมพันธ์ของทั้งสามดำเนินไปเรื่อย ๆ แอชตันและซอว์เยอร์กลายเป็นคู่ขวัญของโรงเรียน ลูกสาวของนักเทศน์ผู้เรียบร้อย กับควอเตอร์แบ็คผู้เพียบพร้อม ทั้งสองเป็นคู่ที่เหมาะสม จนกระทั่งในฤดูร้อนที่ซอว์เยอร์ไม่อยู่ (เขาไปปีนเขากับครอบครัว) และทิ้งให้แอชตันอยู่ตามลำพัง

ทุกอย่างในเรื่องนี้เป็นองค์ประกอบที่เราไม่ชอบ นางเอกทรยศแฟนตัวเองมามีความสัมพันธ์กับพระเอก พระเอกทรยศญาติสนิท คนที่เขารักและนับถือด้วยการตีท้ายครัวระหว่างที่คนเป็นญาติไม่อยู่ มันเป็นพฤติกรรมที่เราไม่ชอบ และไม่อยากอ่าน

ดังนั้นจึงต้องบอกว่า เป็นข้อดีที่การเขียนของเรื่องนี้ไม่ดีนัก การเล่าเรื่องไม่น่าสนใจ เราก็เลยอ่านไปแบบผ่าน ๆ ไม่ใส่ใจ และเพราะหนังสือบาง อ่านแป๊บเดียวก็จบ ก็เลยไม่ต้องทนอะไรมากมาย และเพราะไม่ได้ตั้งใจอ่าน ก็เลยไม่ได้ลงทุนทางอารมณ์อะไรลงไป ประกอบกับความจริงที่ว่า เรื่องนี้ไม่ได้เขียนดีขนาดให้ต้องมีอารมณ์ร่วม เราก็เลยไม่ได้เกลียด หรือชอบนางเอกพระเอก ก็แค่อ่านให้จบ

ข้อดีเดียวก็คือ เนื่องจากซื้องานเขียนของคนแต่งคนนี้มาเยอะมาก แล้วคิดไม่ออกว่า จะอ่านอะไรต่อ เราเลยหยิบเรื่องของซอว์เยอร์มาอ่านต่อ

สำหรับเล่มนี้ คะแนนที่ 50



View all my reviews

No comments: