Tuesday, February 11, 2014

Review: Eternal Blood


Eternal Blood
Eternal Blood by Laura Wright

My rating: 4 of 5 stars



เล่มนี้เป็นเล่มอยู่ตรงกลางระหว่างเล่มสอง และสามในชุด (ดังนั้นขอนับว่าเป็น 2.5 แล้วกันนะคะ) เล่าเรื่องของคาแร็คเตอร์ที่จะเป็นพระเอกนางเอกของเล่มสี่ ดังนั้นทำใจเลยนะคะว่า เนื้อเรื่องค้างคาไม่จบในตอน ทิ้งท้ายแบบให้ติดตามอ่านกันต่อไป

เกรย์ โดโนฮิว อดีตคนไข้โรคจิตที่ใช้เวลามากกว่าค่อนชีวิตในโรงพยาบาล เหตุการณ์ไฟไหม้ที่ทำให้บิดาเสียชีวิต และสร้างรอยแผลเป็นให้กับเขา ทำให้เกรย์มีชีวิตอย่างคนไม่สมประกอบเป็นเวลาหลายสิบปี จนกระทั่งความจริงเปิดเผยออก ซึ่งสำหรับคนที่ไม่ได้อ่านเรื่อง Eternal Hunger ซึ่งเป็นเล่มแรกในชุด ก็คงจะงงชีวิตไปไม่น้อย ดังนั้นเราไม่แนะนำให้ใครเริ่มต้นอ่านชุดนี้ที่เล่มนี้นะคะ

ความจริงก็คือ เกรย์เป็นแวมไพร์ ซึ่งตามคอนเซ็ปต์ของหนังสือเล่มนี้ แวมไพร์ไม่เหมือนตำนานที่เราคุ้นเคย มนุษย์ก็อยู่ส่วนมนุษย์ แวมไพร์ก็เป็นเผ่าพันธุ์ของตัวเอง ผสมข้ามเผ่าไม่ได้ และสภาแวมไพร์มีนโยบายกีดกันทางเชื้อชาติ นั่นคือ แวมไพร์ที่เป็นลูกผสมกับมนุษย์ หรือแวมไพร์ที่ถูกเปลี่ยนจากมนุษย์ ไม่ได้เกิดจากพ่อแม่ที่เป็นแวมไพร์ทั้งคู่ จะถูกกดลงเป็นพลเมืองชั้นสอง ที่นอกจากจะไม่มีสิทธิแล้วก็ยังถูกจับตอนเพื่อไม่ให้มีความรู้สึกทางเพศ จะได้ไม่มีลูกหลานสืบสายพันธุ์ที่ไม่บริสุทธิ์นี้ต่อไป

และเกรย์ก็คือลูกผสมระหว่างแวมไพร์สายพันธุ์ที่ไม่บริสุทธิ์นี้ แต่เขาถูกเลี้ยงดูโดยคิดว่า ตัวเองเป็นมนุษย์ การตามล่าจากแวมไพร์สายเลือดบริสุทธิ์ทำให้เกิดไฟไหม้ และบิดาของเสียชีวิตลง เกรย์เสียสติไปกับความหวาดกลัว ก่อนที่จะได้พระเอกเล่มแรกในชุดช่วยจนกลับมาเป็นคนปกติอีกครั้ง

ถ้าจะเรียกว่าเขาปกติได้นะ นั่นเพราะเกรย์ต้องปรับตัวกับการมีชีวิตอีกครั้ง และกับความจริงที่ว่า เขาเป็นแวมไพร์ ทำให้จากคนไข้โรคจิต เกรย์กลายเป็นเพลย์บอยที่มั่วไปทั่ว แต่แล้วเขาก็ตกเป็นเหยื่อของสภาแวมไพร์ ที่ไล่จับแวมไพร์สายเลือดผสม แต่ก่อนที่จะถูกจับตอน เขาก็ได้รับความช่วยเหลือจากแวมไพร์สาวที่เขาแอบปิ๊งมานานอย่างดิลลอน

ที่เล่าไปก็เกือบจบเรื่องแล้วล่ะค่ะ อย่างที่บอกเล่มนี้เป็นเหมือนบทเริ่มต้นในเรื่องราวระหว่างเกรย์ และดิลลอน ก่อนจะต้องไปติดตามอ่านกันต่อในเล่มของพวกเขาเอง เล่มสี่ในชุด Eternal Beast (ยังไม่ออกขาย) แต่แม้จะเป็นเรื่องสั้น เราก็ขอบอกว่า เล่มนี้เขียน Sexual Tension ได้แบบเด็ดขาดมาก ฮ็อตสุด ๆ ชนิดที่ไม่ต้องมีฉากเซ็กส์ชนิดที่เข้าด้ายเข้าเข็ม ปฏิกริยาทางเคมีระหว่างเกรย์ และดิลลอนสุดยอดมาก ๆ แค่ฉากนี้ก็คุ้มค่าราคาจ่ายแล้วล่ะค่ะ

เรื่องนี้มีประเด็นทิ้งท้ายไว้เยอะนะคะ เกรย์ดูเหมือนจะเริ่มมีเป้าหมายในชีวิต และค้นพบตัวเองมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็เห็นถึงความรู้สึกที่เขามีต่อดิลลอนได้ชัดเจนมากขึ้น (หลังจากแค่สงสัยตอนที่อ่านในเล่มก่อนหน้า) แต่เพราะเรื่องราวค้างคา จึงยากมาก ๆ ในการให้คะแนน ดังนั้นเราไม่ให้นะคะ เพียงแต่จะบอกว่า สำหรับคนที่ตามอ่านเรื่องชุดนี้ ห้ามพลาดเด็ดขาด



View all my reviews

No comments: