Tuesday, February 11, 2014

Review: Eternal Kiss


Eternal Kiss
Eternal Kiss by Laura Wright

My rating: 4 of 5 stars



หนังสือเล่มนี้เป็นเล่มที่สองในชุด Mark of the Vampire ที่เล่าเรื่องพี่น้องสามคนในตระกูลโรมัน ซึ่งไม่ใช่คนธรรมดา พวกเขาเป็นแวมไพร์ และไม่ใช่แวมไพร์ทั่วไปอีกต่างหาก นั่นเพราะพวกเขาเกิดจากความพยายามในการรักษาเผ่าพันธุ์แวมไพร์เอาไว้

แวมไพร์ในหนังสือชุดนี้ไม่เหมือนตำนานที่เราคุ้นเคย มนุษย์ก็อยู่ส่วนมนุษย์ แวมไพร์ก็เป็นเผ่าพันธุ์ของตัวเอง ผสมข้ามเผ่าไม่ได้ และเนื่องจากประชากรของแวมไพร์ลดน้อยลง สภาแวมไพร์ที่ทรงอำนาจตัดสินใจดัดแปลงพันธุกรรมของแวมไพร์สามคน ทำให้พวกเขากลายเป็นพ่อพันธุ์ชั้นดี ข้อเสียก็คือ แวมไพร์ทั้งสามกระหายในเซ็กส์จนเสียสติ ทำให้ต้องถูกจับขังเอาไว้ แล้วนำมาผสมเป็นครั้งคราว กับหญิงสาวที่โชคร้ายมากพอที่จะถูกเลือกให้กับพวกเขา

พี่น้องตระกูลโรมันทั้งสาม คือผลผลิตของการกระทำนั้น ชีวิตของพวกเขายากลำบาก เพราะเหล่าเป็นมารดา (ที่เป็นคนละคนกัน แต่พ่อเดียวกัน) ล้วนเกลียดชังการเกิดของพวกเขายิ่งนัก ความเกลียดลามมาถึงลูกของพวกเธอด้วย

อันนี้เราลอกตัวเองมาจากบลอกที่เขียนรีวิวเล่มแรกในชุดนะคะ

ตัวเอกของเล่มนี้คือ นิโคลัส โรมัน น้องชายคนรอง คนที่เปรียบเสมือนกาวที่ผสานพี่น้องทั้งหมดเอาไว้ด้วยกัน นั่นเพราะนิกกี้ มีสติที่เยือกเย็นที่สุด มีเหตุผล และแทบจะไม่มีรอยแผลจากการถูกปฏิบัติอย่างโหดร้ายในอดีต

เขาเป็นพี่น้องโรมันคนที่สองที่ถูกสภาแวมไพร์เปลี่ยนให้กลายเป็นแวมไพร์เต็มตัว ซึ่งจะมีพลังเพิ่มขึ้น แต่ทนแสงแดดไม่ได้ เพื่อบีบให้เขาตามหาหัวโจกของกลุ่มแวมไพร์ลูกผสมที่คิดก่อการกบฎ ซึ่งหาเขาทำไม่สำเร็จ สภาก็จะเปลี่ยนลูเชียน น้องชายคนสุดท้องของเขาบ้าง และนิโคลัสรู้ว่า ลูเชียนซึ่งสืบทอดลักษณะมาเกือบครบจากผู้เป็นบิดา หากถูกเปลี่ยน ลูเชียนก็จะกลายเป็นแวมไพร์พ่อพันธุ์ ขาดสติที่จะควบคุมตัวเองไป ดังนั้นเขาจึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ลูเชียนมีเวลาที่จะใช้ชีวิตอย่างแวม ไพร์ธรรมดาให้มากที่สุด (เพราะในที่สุดก็ต้องถูกเปลี่ยนเมื่ออายุครบสามร้อยปี แต่พี่น้องตระกูลโรมันถูกเปลี่ยนก่อนเวลา)

ก่อนที่เราจะเริ่มอ่าน แม็กซ์ไม่สนใจเล่มนี้เท่าไหรเลยนะคะ เพราะคาแร็คเตอร์อย่างนิกกี้ไม่น่าสนใจ ออกจะน่าเบื่อด้วยซ้ำ แต่คนแต่งก็พิสูจน์ว่าเราคิดผิด

ซึ่งรวมทั้งพี่น้องของนิโคลัสด้วย เพราะท่ามกลางความปกติ นิโคลัสมีรอยแผลเป็นอันใหญ่ ที่ยังไม่หายด้วยซ้ำซ่อนอยู่

อดีตที่เขาต้องทำทุกอย่างเพื่อความอยู่รอดของมารดา ทำให้เขาไม่อาจมีชีวิตทางเพศที่ปกติได้ นิโคลัสไม่อาจมีความสุขหากไม่มีเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง ดังนั้นแม้เขาและพี่น้องจะอยู่กันอย่างร่ำรวย และสงบสุข นิโคลัสก็ไม่อาจเลิกอาชีพเก่าได้

เขาเป็นหนึ่งในแวมไพร์ที่ขายบริการเพื่อความสุข อาชีพที่เขาทำอย่างลับ ๆ โดยปกปิดเอาไว้จากคนอื่นในครอบครัว

ผลของการถูกเปลี่ยน และภารกิจที่ได้รับมอบหมาย กลายเป็นปัญหาใหญ่ แต่นั่นก็ไม่ยุ่งยากเท่ากับการปรากฎตัวของเคท แวมไพร์สาวที่เขาไม่รู้จัก ที่มาพร้อมกับเด็กชายที่เธออ้างว่า เป็นลูกชายของเขา ชื่อของมารดาของเด็กคนนั้น นิโคลัสจำได้ว่า เคยมีความสัมพันธ์ด้วย แต่กระนั้นนี่ก็ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมที่จะวุ่นวายเรื่องครอบครัว

แต่เขาไม่มีทางเลือก และยิ่งไม่มีทางเลือกมากขึ้นไปอีก เมื่อเส้นทางของเขาและเคทวนมาบรรจบกันอีก เพราะเธอกลับกลายเป็นเป้าหมายของแวมไพร์ลูกผสมที่เขาตามไล่ล่าอยู่ ดังนั้นเธอจึงกลายเป็นเหยื่อล่อชั้นดี

ตอนที่อ่านเล่มแรกในชุด แม็กซ์ชอบโลกในเรื่องนี้มากนะคะ มากพอที่เราจะติดตามอ่านต่อเล่มสอง แม้ว่า เราจะรู้สึกว่า คาแร็คเตอร์ของพระนางเล่มแรกไม่โดนเท่าไหร แต่มาเล่มนี้ แม็กซ์โดน (กระหน่ำ) เต็ม ๆ เลยค่ะ ชอบพระเอกและนางเอกมาก โดยเฉพาะพระเอก (ก็อยู่แล้ว)

คาแร็คเตอร์ของนิโคลัสถูกใจเรานะคะ ท่ามกลางฉากหน้าที่ดูเหมือนปกติ และสมบูรณ์แบบ เขาซ่อนความเจ็บปวดไว้อย่างมาก และเอาเข้าจริง เขาก็ยังมีปีศาจในใจที่ไม่อาจหนีพ้น ซึ่งนั่นทำให้เขาเหมาะสมกับนางเอกของเรื่องมาก ๆ เพราะเคทเองก็มีภูมิหลัง เธอติดคุกของแวมไพร์เป็นเวลานาน และเมื่ออิสรภาพอยู่แค่เอื้อม เธอก็ดันโดนดึงเข้ามาเกี่ยวข้องกับสงครามระหว่างเผ่าพันธุ์ ที่ทั้งสองฝ่ายไม่มีใครสนใจว่า เธอจะโดนลูกหลงอะไรบ้าง มีเพียงนิโคลัสคนเดียวที่ห่วงใยเธอ

ตอนนี้เราอยู่ในภาวะหวาดกลัวค่ะ เพราะดูแล้ว คนไม่ค่อยพูดถึงหนังสือชุดนี้กันเท่าไหร ทำให้อนุมานได้ว่า คงไม่ฮิตติดลมอะไรนัก ทำให้กลัวว่าจะได้อ่านแค่สามเล่ม แต่คาแร็คเตอร์หลาย ๆ ตัวในชุดนี้ล้วนน่าสนใจมาก และยิ่งมาอ่านเล่มนี้ที่คนแต่งเขียนคาแร็คเตอร์ได้โดนใจ ทำให้เรายิ่งอยากอ่านงานของเธอเพิ่มพูนทวี (แปลว่า มาก ๆ)

เล่มหน้าเรื่องของน้องนุชสุดท้อง ลูเชียนหัวแข็ง และแสนดื้อ แวมไพร์ที่ถูกกำหนดโดยโชคชะตาว่าจะกลายเป็นพ่อพันธุ์ การเสียสติรอคอยเขาอยู่ อยากอ่านมากค่ะ

คะแนนที่ 77



View all my reviews

No comments: