Tuesday, January 14, 2014

Review: Full Throttle


Full Throttle
Full Throttle by Erin McCarthy

My rating: 4 of 5 stars



อ่านเรื่องชุดนี้ติด ๆ กันไปหลายเล่ม ความรู้สึกตามตรงของเราก็คือ รู้สึกว่า เรื่องราวคล้ายกันไปหมด จนจำแทบไม่ได้ว่า เล่มไหนเป็นเล่มไหน และเล่มที่ประทับใจสุดก็ยังคงเป็นเล่มแรกในชุด ซึ่งก็คือ Flat-out Sexy เรื่องที่พระเอกอ่อนกว่านางเอก ซึ่งเข้าทางชอบเด็กของเรา

ดังนั้นแม้จะซื้อเรื่องนี้มา แต่ไม่ตั้งใจจะอ่านเลยค่ะ จนกระทั่งเหลือบไปเห็นรีวิวที่เพื่อนของเราเขียน (ปกติเราไม่อ่านรีวิวเท่าไหร เพราะกลัวสปอยล์ชนิดเหมือนคนโรคจิต แต่พอเหลือบแล้วก็เลยอ่านสักหน่อย) เลยทำให้รู้ว่า เรื่องนี้มีองค์ประกอบหลายอย่างที่เราเห็นแล้วตาลุกวาว ชนิดอยากกลับบ้านไปค้นหนังสือมาอ่านทันที (ตอนนี้เนื่องจากย้ายบ้านใหม่ หนังสือมีที่อยู่อย่างผาสุก เราก็เลยไม่ได้เอาหนังสือมากองรวม ๆ กันไว้ที่หัวเตียงอีกต่อไป ซึ่งเป็นเรื่องดี แต่เวลาจะหาหนังสืออ่าน ต้องไปเปิดตู้ยืนเลือก)

องค์ประกอบอะไรที่ทำให้เกิดอาการอยากอ่านซะขนาดนั้น

พระเอกที่เด็กกว่านางเอก
ฐานะทางสังคมที่นางเอกเหนือกว่า (แต่ในห้องนอนพระเอกเหนือกว่านะ)
เรื่องราวที่บังคับจำเป็นให้ทั้งสองต้องแต่งงานกัน

ซึ่งเล่มนี้มีองค์ประกอบทั้งหมดนั่น แต่ที่เหนือกว่านั้นก็คือ การเขียนที่น่าอ่านและสนุกมากมาย เรียกกว่าอ่านแล้วติดหนึบ วางไม่ลง ผสมกับฉากรักร้อนแรงเข้าทางของเรา พระเอกที่เป็นเด็กน้อย (อายุแค่ยี่สิบห้า) แต่มีความเป็นผู้ใหญ่ และมั่นใจในตัวเองมาก

ความสัมพันธ์ระหว่างพระเอกและนางเอกเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เราชอบเล่มนี้มากกว่างานเขียนหลาย ๆ เล่มของคนแต่งคนนี้ เพราะเรารู้สึกว่า ทั้งคู่ยอมรับกันและกันได้อย่างแท้จริง แม้ว่าทุกอย่างจะเริ่มต้นอย่างรวดเร็ว (และร้อนแรงมาก)

ชอน แฮมบี้ (นามสกุลทำให้เรานึกถึงหนูแฮมสเตอร์) รับคำท้าของเพื่อนสนิทไปเที่ยวผับที่ให้บริการผู้มีรสนิยมที่นิยมเซ็กส์แนว BDSM แต่โลกก็ช่างบังเอิญเสียเหลือเกินที่เมื่อเธอได้พบกับเร็ทต์ ฟอร์ด น้องชายของสามีของเพื่อนสนิท ที่ไม่ได้ไปที่ผับตามคำท้า แต่ไปเพราะมันคือรสนิยมของเขา เมื่อแรกพบทั้งคู่ไม่รู้ถึงความเกี่ยวข้องที่มีต่อกัน แต่ประกายไฟก็ดึงดูดทั้งคู่เข้าหากัน แม้ว่าชอนจะคิดว่าเร็ทต์โกหกเรื่องชื่อของเขา (ตั้งแต่เร็ทต์ บัทเลอร์ พระเอกของเรื่อง Gone with the wind) ทำให้เธอบอกเขาว่า ตัวเองชื่อสการ์เล็ต (นางเอกของเรื่องนั้น) ดังนั้นเมื่ออีฟ (เพื่อนของชอน และพี่สะใภ้ของเร็ทต์) เห็นน้องชายคนเล็กของสามีมาปรากฎตัวในสถานที่แบบนี้ เธอจึงรีบเผ่นออกไปทันที (พร้อมชอนและเพื่อนคนอื่น ๆ) เพราะทำใจเห็นภาพเด็กน้อย (ในสายตาของอีฟ) กับเซ็กส์แบบพิศดารไม่ได้ ทำให้เร็ทต์ไม่รู้ชื่อจริง หรือได้เบอร์โทรศัพท์ของหญิงสาวที่เขาปิ๊งตั้งแต่ในครั้งแรกที่เห็น

แต่แล้วความก็แตกในงานสังสรรของคนในตระกูลฟอร์ด ที่ซึ่งเร็ทต์รู้ว่า ชอนคือใครกันแน่

เรื่องนี้เริ่มต้นได้น่าอ่านมาก ๆ แม้ว่าจะมีหลายอย่างที่ไม่สมจริง เราคิดว่า การพบกันของเร็ทต์และชอนดูบังเอิญเกินเหตุ แต่เมื่อทั้งคู่ได้พบกันแล้ว ขอบอกว่าหน้ากระดาษแทบไหม้ มันไม่ใช่เพราะฉากเซ็กส์ เรื่องไม่ได้ไปไกลอะไรแบบนั้น แต่เป็นการต่อเชื่อมกันของตัวละครที่อ่านแล้วน่าเชื่อมาก ๆ เราเข้าใจเลยว่า ทำไมพระเอกถึงมองเห็น และต้องการนางเอก (และในทางกลับกันของนางเอกด้วย)

เราชอบบทสนทนาในเรื่อง (ของทุกตัวละคร) อ่านแล้วเป็นธรรมชาติ และทำให้หัวเราะออกมาเสียงดังหลายครั้ง แล้วเราก็ชอบคาแร็คเตอร์ โดยเฉพาะพระเอก หลายอย่างในเล่มนี้เตือนให้เรานึกถึงหนังสือที่เราชอบมาก ๆ เรื่อง The Fortune Hunter ของ Jasmine Haynes (ที่พระเอกแต่งงานกับนางเอกเพื่อเงิน) เราชอบความเป็นผู้ใหญ่ของเร็ทต์ และการที่เขาไม่มีปัญหากับสถานะทางสังคมที่สูงกว่าของนางเอก เขารู้จัก และยอมรับตัวเองในแบบที่เป็น ไม่มีความคิดว่า ตัวเองต้อยต่ำเกินไป หรือไม่คู่ควรกับนางเอก ซึ่งทำให้เขาแตกต่างจากพระเอกที่อยู่ในสถานภาพแบบเดียวกับเขาหลายคน

นางเอกเป็นสไตล์ของคนแต่งคนนี้ หญิงสาวที่ไม่มั่นใจในตัวเองบางครั้ง เปิ่น ๆ บางครั้ง ยิ่งเมื่อมาอยู่ในความสัมพันธ์กับสามีที่เธอจ้างให้แต่งงาน (ตามพินัยกรรม) คนที่เด็กกว่า แม้เขาจะออกอาการคลั่งไคล้เธอมาก ก็ยังมีความไม่มั่นใจออกมา ซึ่งเราเข้าใจได้

ช่วงท้ายเรื่องผ่อน ๆ ลงไปหน่อย ความสนุกไม่เท่ากับช่วงต้นเรื่อง แต่สำหรับเราก็ยังคิดว่า นี่คือหนังสือที่ดีที่สุดของเอริน แม็คคาร์ธี้ที่เราได้อ่านมาเลยค่ะ

คะแนนที่ 80



View all my reviews

No comments: