Wednesday, January 15, 2014

Review: Don't Let Go


Don't Let Go
Don't Let Go by Skye Warren

My rating: 1 of 5 stars



เราชอบพระเอกเลวนะคะ และเราไม่ได้หมายความถึงพระเอกที่เป็นแบดบอยด้วยค่ะ เราหมายความถือแบดแมนเลย เพราะเราชอบอ่านการกลับตัวของพวกเขา การไถ่บาปต่อการกระทำผิดในอดีต และนี่คือเหตุผลที่เราเลือกเล่มนี้มาอ่าน

ปัญหาก็คือ เราไม่ได้เปิดกว้างมากขนาดนั้น

ดังนั้นนี่จึงอาจจะไม่ใช่ความผิดของหนังสือนะคะ คนแต่งก็เขียนคำเตือนชัดเจนแล้ว แต่เราหลงผิดคิดว่า ตัวเองมีภูมิต้านทานเพียงพอ แต่หลังจากอ่านจบไป ก็พิสูจน์ว่าไม่ใช่ เราไม่อาจเปิดใจยอมรับได้ (ตามคำเตือนคนแต่งน่ะค่ะ เราไม่สบายใจเท่าไหรเวลาที่อ่านเรื่องนี้ เป็นการอ่านหนังสือที่ไม่มีความสุขเลย)

เรื่องนี้เป็นเล่มสี่ในชุด ซึ่งเราไม่ได้อ่านสามเล่มแรก แต่เราไม่มีปัญหากับการติดตามเรื่องราวนะคะ พล็อตเรื่องก็คือ ความพยายามตามจับคนร้ายที่เป็นหัวหน้าองค์กรค้ามนุษย์คนสำคัญ นางเอกที่เป็นเอฟบีไอหน้าใหม่ทำงานร่วมกับคู่หูซึ่งติดตามสืบคดีนี้เป็นเวลานาน

การได้อ่านเรื่องนี้ทำให้เรารู้เลยนะคะว่า ขีดจำกัดของตัวเองเองอยู่ที่ตรงไหน เรารับไม่ได้กับเรื่องที่มีการลักพาตัวและกระทำต่าง ๆ นานากับนางเอก เรื่องราวที่นางเอกเป็นเหยื่อ แม้ว่านางเอกจะเต็มใจก็ตาม เราไม่สบายใจที่ได้อ่านเรื่องแบบนี้ ซึ่งก็ดีสำหรับเราค่ะ เพราะเราคงต้องคิดให้ดีมาก ๆ ก่อนที่จะซื้อเรื่องแนวนี้มาอ่านอีก จริง ๆ เราน่าจะรู้มากตั้งนานแล้วนะคะ (เพราะหลังจากคุยกะเพื่อน เขาก็บอกว่า "แกไม่ชอบเรื่องจำเลยรักนี่หว่า แล้วไหงมาซื้อเรื่องแบบนี้อ่าน")

สำหรับคนที่ไม่มีปัญหากับเรื่องจำเลยรัก เราก็คงต้องบอกว่า เรื่องนี้ไปไกลเกินกว่านั้นมาก มาก ๆ ค่ะ ไม่ได้ขู่ให้กลัวนะคะ เราชื่นชมคนแต่งที่กล้าเขียน ไม่ทำอะไรครึ่ง ๆ กลาง ๆ

คะแนนหนึ่งดาวที่ให้ ไม่ใช่เพราะตัวเรื่องนะคะ แต่เป็นตัวเรื่องกับความรู้สึกของเรา เราคิดว่า ถ้าคนอื่นไม่ได้มีปัญหากับพล็อต (ซึ่งเป็นความผิดของเราเองอีกนั่นแหละที่ไม่สนใจคำเตือน) ทุกอย่างน่าจะโอเค

ไม่อยากให้คะแนนเป็นตัวเลขนะคะ เพราะเรารู้สึกว่า ปัญหาเกิดจากตัวเรามากกว่าเรื่อง เราใจไม่กว้างพอมากกว่า



View all my reviews

No comments: