Friday, January 3, 2014

Review: This Man Confessed


This Man Confessed
This Man Confessed by Jodi Ellen Malpas

My rating: 4 of 5 stars



หลังจากรู้สึกเนื่อย ๆ ไปกับเล่มสองในชุด (Beneath this Man) เราก็เลยวางเล่มนี้ไว้ก่อน แล้วหันไปอ่านเล่มอื่น แต่ก็แค่แป๊บเดียวเท่านั้นล่ะค่ะ ความคิดถึงความบ้า โรคจิตนิด ๆ ของพระเอกก็กลับมา เราจึงหยิบเล่มนี้อ่านต่อเลย

และคิดว่า วิธีการที่เราแนะนำไปตอนเขียนรีวิวเล่มสองเป็นสิ่งที่ถูกนะคะ สำหรับคนที่ยอมรับคาแร็คเตอร์ของเจสซี วาร์ดได้ เราแนะนำว่า ไม่ควรเสพเกิดสองเวลาหลังอาหาร หรือขณะที่ท้องว่าง กล่าวคือ อ่านจบไปเล่มนึงแล้ว ควรหันไปอ่านเรื่องอื่นก่อนแทน จากนั้นค่อยกลับมาหยิบอ่านต่อ ความสนุกมันจะเพิ่มมากขึ้นมาเอง

เล่มนี้ว่าไปแล้ว พล็อตเรื่องก็ไม่ได้หนีไปจากสองเล่มแรกนัก เรื่องราวความรัก ความคลั่ง ความหลงอย่างสุดขั้นที่เจสซี และเอวามีให้ต่อกัน ดำเนินรอยตามสองเล่มแรก แต่เราชอบเล่มนี้มากขึ้นไปอีก เพราะนอกจากเจสซีจะออกอาการบ้าตามปกติของเขาแล้ว เอวาก็หลุดโลกตามเขาไปด้วย ขอบอกว่า อ่านแล้วชอบมากที่นางเอกออกอาการหึงชนิดอัดไม่ยั้งต่อบรรดาหญิงสาวที่หลงเสน่ห์สามีของเธอ (เริ่มต้นเล่มนี้คือพิธีแต่งงานระหว่างเอวาและเจสซี) อ่านแล้วนางเอกได้ใจค่ะ ไม่มีหงิม ๆ แอบมาร้องไห้มุมห้อง ชีด่าไม่ยั้ง แล้วออกอาการหวงชัดเจน

จุดเด่นของเล่มนี้ก็คือ สำหรับแฟนที่ชอบเรื่องชุดนี้ (ซึ่งเราเป็นหนึ่งในนั้น) ภาษาพิเศษ คำบางคำที่มีความหมายแอบแฝงเฉพาะที่แฟนหนังสือเท่านั้นที่จะรู้ถูกนำมาใช้เยอะมาก อ่านแล้วเหมือนอยู่ในสมาคมลับ เข้าใจกับคาแร็คเตอร์กันอยู่สองคน ไม่ว่าจะเป็นการนับถอยหลัง (สาม, สอง, หนึ่ง, ศูนย์), อาการ Jesse Cloud Nine), การมาเป็นเพื่อนกัน, หรืออะไรอีกมากมาย

สรุปว่า เราเป็นหนึ่งในคนที่ชอบเรื่องชุดนี้ค่ะ

เหมือนอย่างที่บอกไปตอนเขียนรีวิวเล่มแรก (This Man) เราคิดว่า หนังสือชุดนี้สร้างความแตกแยกให้กับคนอ่าน เราคิดว่า หาจุดกึ่งกลางยากนะคะ คือถ้าชอบก็จะชอบมาก แต่ถ้าไม่ชอบ ก็จะยอมรับไม่ได้เลย

สำหรับเราชอบเรื่องชุดนี้เพราะชอบพระเอก เราคิดว่าเขามีความเป็นพระเอกแนวแอนน์ สจ๊วตอยู่ไม่น้อย (อาจจะมากเกินไปด้วยซ้ำ) เจสซีไม่เคยปกปิดความรัก ความหวง ความห่วง ความคลั่งไคล้ที่เขามีให้กับเอวาเลย เขาไม่ใช่คนที่ประหยัดคำพูดว่ารัก เขาไม่เคยสงวนท่าที ไม่แคร์ว่าใคร หรือสังคมจะคิดยังไง เขาเป็นตัวของตัวเอง แต่ในขณะเดียวกัน เขาก็คือผู้ชายที่มีข้อเสีย บางคนอาจจะมองว่า มากเกินกว่าที่จะยอมรับได้ หนึ่งในหลายข้อที่อาจจะเป็นประเด็นปัญหาก็คือ การที่เขามีสัมพันธ์ทางเพศกับผู้หญิงคนอื่น หลายคน ในขณะที่ยังคบกับเอวาอยู่ แต่สำหรับเรามองอีกแง่นึงนะคะ ตอนนั้นเอวาขอเวลานอก เพื่อพักหายใจ แน่นอนว่าเจสซีทำไม่ถูก แต่นั่นคือเขา เมื่อผสมกับเหล้า ก็ไม่มีสติพอที่จะห้ามตัวเองได้ เราไม่ได้ให้อภัยเขานะคะ แต่ด้วยเนื้อเรื่อง และทิศทางที่คนแต่งพาไป เราลืม ๆ มันไป

และเราก็ชอบนางเอก เธอดูโลเลในบางครั้ง (ความโลเลในแง่ที่ว่า จะเลิกกับเจสซี แล้วก็ไม่เลิก ไม่ใช่โลเลไปหาผู้ชายคนอื่น) แต่ในเล่มนี้เอวาได้ใจเราค่ะ ด้วยลูกบ้าของเธอ

ดังนั้นแม้เราจะให้คะแนนชุดนี้ค่อนข้างเยอะ ก็อยากเตือนไว้ล่วงหน้าน่ะค่ะ ลองหา Sample Chapter มาอ่านดูกันก่อนนะคะว่า ยอมรับคาแร็คเตอร์หลุด ๆ พวกนี้ได้ไหม ก่อนที่จะทุ่มลงไปสุดตัวด้วยการซื้อหนังสือมาอ่าน

คะแนนที่ 80



View all my reviews

No comments: