Wednesday, May 7, 2014

Review: Here Without You


Here Without You
Here Without You by Tammara Webber

My rating: 3 of 5 stars



เราอ่านเล่มนี้เพราะเราอยากรู้ว่า ความสัมพันธ์ระหว่างเรดและดอรีจะเป็นยังไงต่อ สิ่งที่เราได้แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง เราคิดว่า ในเล่มนี้ดอรีออกอาการน่ารำคาญค่อนข้างมาก และเราพบว่า ไม่อยากอ่านเรื่องราวของเธอ คือเราเข้าใจว่า สิ่งที่เธอเผชิญยาก และหนัก แต่ก็มีอีกหลายคนที่ต้องเผชิญ และพวกเขาไม่ได้มีคนที่อยู่ข้างกายและพร้อมจะช่วยเธอทุกอย่างเช่นที่เรดทำ ดังนั้นเราจึงรู้สึกว่า หมั่นไส้ในการกระทำของเธอหลายอย่าง

เราต้องบอกว่า คนแต่งเก่งมาก ๆ เธอเปลี่ยนความคิดที่เรามีเกี่ยวกับตัวละครได้ เธอทำได้กับเรดใน Good for You และเล่มนี้เธอเปลี่ยนความรู้สึกที่เรามีต่อบรู๊คได้ และสำหรับริเวอร์ต้องบอกว่า อ่านแล้วใจจะขาด

โดยรวมเราค่อนข้างชอบเรื่องชุดนี้นะคะ (และเมื่อคิดว่าเราไม่ชอบเรื่องแนว YA Contemporary) อ่านแล้วนึกถึงเหล่าบรรดาดาราเด็กวัยรุ่นที่ชีวิตพังทลาย ตัวละครเหล่านี้เป็นตัวแทนพวกนั้น และมากกว่านั้น เราคงต้องบอกว่า ปัญหาที่คาแร็คเตอร์เหล่านี้เผชิญและเป็นประเด็นในเรื่อง เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับวัยรุ่นทั่วไป และเรื่องก็เล่าถึงวิธีการจัดการที่แตกต่างออกไป การตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรที่ บรู๊คเลือกจะเก็บเด็กไว้ และยกให้พ่อแม่บุญธรรม แกรมห์ขอให้แฟนเก็บเด็ก และเลี้ยงดูเอง หรือดอรีที่ทำแท้ง เราคิดว่าเรื่องนำเสนอประเด็นเหล่านี้ได้ชัดเจน และอย่างที่บอกไปแล้ว พฤติกรรมของคาแร็คเตอร์ในเรื่องนี้ไม่น่ารำคาญ และน่าสนใจมากพอที่จะทำให้เราอ่านต่อไปจนจบชุดได้

เราชอบที่เรื่องความรักของตัวละครไม่ได้ถูกนำเสนอว่า เป็นรักนิรันดร์ และจบเรื่องด้วยการแต่งงาน แต่เป็นสิ่งที่ค่อย ๆ เกิด ไม่ว่าจะเป็นคู่ของเอ็มมากับแกรมห์ หรือเรดกับดอรี เราพบว่า มันน่าเชื่อถือมากกว่า

เราไม่ถึงกับแนะนำให้อ่านนะคะ แต่เราถือว่าเป็นตัวแทนของเรื่องแนว YA Contemporary ที่ใช้ได้เลย (แต่เราไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญเรื่องแนวนี้หรอกนะคะ เราอ่านน้อยมาก เพราะอ่านกี่เรื่องก็ทนพฤติกรรมเด็กวัยรุ่นฝรั่งไม่ได้)



View all my reviews

No comments: