Wednesday, May 7, 2014

Review: Where You Are


Where You Are
Where You Are by Tammara Webber

My rating: 3 of 5 stars



เล่มนี้ให้อารมณ์ Cruel Intention (ใครเกิดทันกันบ้าง) เล็กน้อย โปรดสังเกตนะคะเราใช้เรื่อง Cruel Intention ไม่ใช่ Dangerous Liaison (ยังไม่ได้อารมณ์ระดับนั้น)

หลังจากที่ปรับความเข้าใจกันได้ เอ็มมาก็นับวันเวลาที่จะไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยในนิวยอร์ค และใช้เวลาอยู่กับแกรมห์ แฟนหนุ่ม แต่การโปรโมตหนังเรื่องล่าสุดที่เธอแสดงคู่กับเรด อเล็กซานเดอร์ ก็ทำให้เธอต้องเออออไปกับข่าวสร้างกระแสที่ว่า เธอและเรดเป็นแฟนที่คบหากันอยู่ สิ่งที่เอ็มมาไม่รู้ก็คือ เรด และบรู๊ค (ซึ่งเป็นอดีตแฟนของเรด และตอนนี้เป็นเพื่อนสนิทของแกรมห์ แต่ต้องการที่จะเป็นมากกว่า)กำลังวางแผนกันเพื่อจะแยกเธอและแกรมห์ออกจากกัน

ในขณะที่เราชอบพล็อตของเล่มแรก (โดยเฉพาะในส่วนของเรด) เล่มนี้เป็นพล็อตเรื่องเด็กมัธยมมาก ๆ แต่การเขียนของคนแต่งทำให้ไม่ถึงกับรู้สึกว่าเด็กเกินไปนะคะ และอารมณ์ก็ไม่ถึงกับเป็นเด็กอเมริกันน่ารำคาญเท่าไหรนัก

ในแง่ของการเล่าเรื่อง เราว่าเล่มนี้อ่านไปได้เรื่อย ๆ เราชอบความซื่อสัตย์มั่นคงระหว่างแกรมห์และเอ็มมา ซึ่งก็สมกับพื้นฐานของคาแร็คเตอร์ที่คนแต่งวางเอาไว้ พล็อตที่แม้เราจะบอกไปแล้วว่า เด็กมัธยม แต่ก็อ่านได้น่าติดตามในระดับนึง

หลังจากการเปิดเผยของบรู๊คเกี่ยวกับอดีตระหว่างเธอและเรด (ซึ่งทำให้เราช็อคไปในระดับนึง คือเราไม่ได้ชอบคาแร็คเตอร์ของเขา แต่คิดว่าเขาไม่ได้แย่ขนาดนั้น) เล่มนี้เราอ่านเรื่องราวของเรดแบบระมัดระวัง (ในใจก็คือว่า เขาจะกลายเป็นพระเอกเล่มสามได้ยังไง) กระนั้นเราก็ยังคิดว่า เขาน่าสนใจมากกว่าทุกคนในเรื่อง

และนี่เป็นเหตุผลเดียวที่แม้เล่มนี้จะไม่ได้ดีจับใจ แต่เราก็หยิบเล่มสามมาอ่าน



View all my reviews

No comments: