Tuesday, December 2, 2014

Review: Forgotten Sins


Forgotten Sins
Forgotten Sins by Rebecca Zanetti

My rating: 4 of 5 stars



เป็นพล็อตเรื่องแบบที่เราชอบนะคะ เรื่องรักเก่าหวนคืน นอกจากนี้ส่วนประกอบอื่นของเรื่องโดยเฉพาะพล็อตเรื่องของพี่น้องตระกูลดีนก็น่าสนใจ ข้อเสียเดียวก็คือ เรื่องนี้มันไม่จบในตัวเอง คือเรื่องราวของพระนางในเล่มนี้จบนะคะ ลงเอยว่ารักกัน แต่ชะตากรรมของพวกเขา (รวมทั้งตัวละครอื่น ๆ ที่จะเป็นพระนางในเล่มถัด ๆ ไป ค้างคามาก)

หลังจากที่เจอกันและการแต่งงานที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ความสัมพันธ์ระหว่างโจซี และเชนก็จบลงอย่างรวดเร็วพอกัน เชนเดินออกไปจากชีวิตของเธออย่างไม่มีคำร่ำลาเป็นเวลาสองปี จนกระทั่งวันนึงที่โจซีได้รับโทรศัพท์จากตำรวจ แจ้งว่า พบเชนได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้าย และตอนนี้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และเพราะเชนไม่มีใครในชีวิต โจซีเลือกที่จะเป็นคนดีและไปหาเขา รับตัวเขากลับมา พร้อมกับดูแล โดยเฉพาะเมื่อพบว่า เชนได้สูญเสียความทรงจำบางส่วนไป กล่าวคือ เขายังจดจำเรื่องราวบางอย่างได้ (เกี่ยวกับที่โจซีเป็นภรรยาของเขา) แต่เชนก็ลืมเรื่องที่เกิดขึ้นในช่วงระยะหลัง ๆ ไปเกือบหมด

แน่นอนว่า มีกลุ่มคนกำลังหมายปองเอาชีวิตของเชน และนั่นทำให้โจซีอยู่ในอันตรายด้วย

เราชอบเรื่องนี้ค่ะ ไม่แน่ใจว่า เป็นเพราะพล็อตที่เข้าแนว หรือเพราะปริศนาหลายอย่างในเรื่องน่าค้นหาดี เราอ่านเรื่องนี้อย่างไม่มีข้อมูลพอ ๆ กับตัวเอก โจซีซึ่งถูกเชนปิดบังความจริงว่า เขาเป็นใครกันแน่ และเชนเองที่ตอนนี้สูญเสียความทรงจำ ดังนั้นเราในฐานะคนอ่านจึงร่วมค้นหาความจริงไปกับตัวละคร และเรื่องราวที่เปิดเผยออกมาก็ช่างน่าสนใจมาก

เราหงุดหงิดส่วนเดียวก็คือ พล็อตใหญ่ที่ต่อเชื่อมหนังสือชุดนี้ไว้ด้วยกัน (หนังสือน่าจะมีสี่เล่มนะคะ) มันไม่จบ และแถมยังทิ้งผลลัพธ์ที่เราไม่ชอบเอาไว้กับตัวละครเอกของเล่มอีก นั่นก็คือ การที่พี่น้องตระกูลดีนเป็นเด็กหลอดแก้วที่เกิดจากการทดลองปรับเปลี่ยนพันธุกรรม และมีชิปฝังเอาไว้ที่จะทำให้พวกเขาระเบิดตัวเองภายในระยะเวลาอีกเพียงไม่นาน ซึ่งจนจบเรื่องก็ไม่มีบทสรุปเรื่องนี้ ทำให้เรารู้สึกว่า ตอนจบไม่ใช่การจบแบบมีความสุขที่โรแมนซ์สมควรมีกัน เรารู้สึกว่า การเขียนแบบนี้เป็นการโปรโมตหนังสือเล่มต่อไปในชุดที่เอาเปรียบคนอ่าน (โรแมนซ์) ไปหน่อยน่ะค่ะ



View all my reviews

No comments: