Thursday, December 11, 2014

Review: Rogue


Rogue
Rogue by Katy Evans

My rating: 3 of 5 stars



เล่มนี้ไม่แน่ใจว่า ควรแแนะนำไหม เรารู้สึกว่า มันมีความขาด ๆ เกิน ๆ หลายอย่าง ส่วนตัวแล้วเราชอบนะคะ เพราะโทนเรื่องเข้าแนวที่เราชอบ พระเอกที่คลั่งไคล้ในตัวนางเอกอย่างรุนแรง ทำทุกอย่างเพื่อเธอ คาแร็คเตอร์พระเอกที่สีเทารุนแรง แต่การเล่าเรื่องมีปัญหามาก ๆ สไตล์การเขียนแปลก ๆ เหมือนหนังสือวัยรุ่น คือเล่าแบบขาด ๆ ให้คนอ่านไปเต็มคำในช่องว่างเอาเอง แถมพล็อตก็มีช่องโหว่เยอะ ถ้าให้สมองมองหาเหตุผล แทบจะไม่เจออะไรเลย (เช่นพระเอกแอบมองนางเอก และสนใจมาก ๆ แต่ในเวลาเดียวกันก็บอกว่า ก่อนหน้านั้น พระเอกไม่ได้อยู่ในวงการ และไม่น่าจะอยู่ในสถานที่ที่ได้เจอกับนางเอกได้)

เรารู้สึกว่า คนแต่งอยากเล่าเรื่องแนวมาเฟียโรแมนซ์ แต่องค์ประกอบหลายอย่างดูไม่สมจริง และไม่น่าเชื่อ อดีตของพระเอกที่พยายามบอกใบ้ว่าดำมืดมาก แต่ไม่ยอมบอกว่า มันคืออะไร การกระทำของเขาหลายอย่างดูเหมือนจะทำให้คิดว่า จะต้องเลวร้าย แต่พออ่านไป ก็เหมือนว่า ยังไม่ได้ทำอะไรเท่าไหร บอกตามตรงนะคะว่า อ่านไปรำคาญไปเล็ก ๆ

ซึ่งถ้าเทียบกับ Real แล้ว เราว่าเล่มนี้ด้อยกว่า จึงไม่อยากแนะนำให้ใครอ่าน แต่ก็ยังยืนยันว่า ส่วนตัวแล้ว เราโอเคกะเล่มนี้นะ คือไม่ได้ถึงกับชอบมาก (เหมือนตอนที่เรารู้สึกกับ Real) แต่ไม่ได้เลวร้ายซะขนาดเราจะเลิกอ่านงานของนักเขียนคนนี้



View all my reviews

No comments: