Tuesday, December 2, 2014

Review: One Night More


One Night More
One Night More by Mandy Baxter

My rating: 3 of 5 stars



สนุกกว่าที่คิด เพราะหลังจากอ่านไปบทนึง เราวางทิ้งไว้เลิกอ่าน เพราะคิดว่า เดาพล็อตได้ แต่พอกลับมาอ่านอีกครั้ง เรื่องกลับพลิกไม่ใช่อย่างที่เราคิด และนั่นทำให้หนังสือเล่มนี้น่าสนใจขึ้นมา

แต่ตามตรงแล้ว เรื่องนี้ไม่ได้มีอะไรมากนะคะ ฮาร์เปอร์นางเอกของเรื่องไปอยู่ผิดที่ผิดทาง ขณะที่กำลังตามสัมภาษณ์นักการเมืองคนนึง เขากลับถูกลอบสังหาร ฮาร์เปอร์ดันเห็นฆาตกร และทำให้เธอกลายเป็นเป้าหมายไปด้วย และนั่นทำให้เธอถูกส่งไปอยู่ในความคุ้มครองของหน่วยยูเอสมาร์แชล และนำเธอกลับไปในวงโคจรของกาเลนอีกครั้งนึง

กาเลนซึ่งเพิ่งกลับมาจากภารกิจคุ้มครองนักการทูตในปารีสถูกมอบหมายให้มาดูแลความปลอดภัยของฮาร์เปอร์ แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทั้งสองได้พบกัน ทั้งคู่เคยเจอกันในวันก่อนหน้าที่กาเลนจะเดินทางไปปารีสเมื่อหนึ่งปีก่อน ความสัมพันธ์ชั่วข้ามคืนที่กาเลนคิดว่า อาจจะเป็นอะไรได้มากยิ่งขึ้นถูกทำลายลง เพราะกาเลนเชื่อในคำหลอกลวงของชายอื่น (ที่แอบหมายปองฮาร์เปอร์) ทำให้เขาทิ้งเธอไปโดยไม่ร่ำลา

แน่นอนว่ากลับมาเจอกันอีกครั้ง ทั้งสองต้องอธิบายให้กันและกันฟังอีกเยอะ

พล็อตค่อนข้างมาตรฐาน เรื่องราวอ่านได้เรื่อย ๆ ไม่ถึงกับน่าประทับใจ แต่ไม่แย่นะคะ อย่างน้อยก็มากพอที่จะทำให้เราคิดว่าจะให้โอกาสอ่านเล่มสองในชุดต่อ



View all my reviews

No comments: