Thursday, December 4, 2014

Review: Sweet Revenge


Sweet Revenge
Sweet Revenge by Rebecca Zanetti

My rating: 3 of 5 stars



อ่านเล่มนี้ทันทีที่อ่าน Forgotten Sins จบ อย่างที่เขียนในรีวิวของเล่มนั้นเอาไว้ว่า ตอนจบของ FS มันไม่สนิท ค้างคาใจอย่างมาก เราจึงต้องหยิบเล่มนี้มาอ่านเพื่อหวังว่า จะทำให้มีความกระจ่าง หรือความหวังมากขึ้นมาหน่อย

เล่มนี้เป็นเรื่องของพี่ชายคนโต ผู้ที่เสียสละทุกอย่างเพื่อให้น้อง ๆ ทั้งสามคนมีชีวิตที่ปกติมากที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ (ในสถานการณ์ที่พวกเขาต้องเผชิญ) การที่เป็นเด็กทดลอง ถูกดัดแปลงทางพันธุกรรม และถูกเลี้ยงในสภาพแวดล้อมทางการทหารโดยรัฐบาล ถูกฝึกมาตั้งแต่เกิดโดยไม่มีความปราณีเพื่อให้เป็นเครื่องจักรสังหาร ด้วยเวลาที่เหลือน้อยลง อันตรายที่คุกคามพี่น้องตระกูลดีนเข้าใกล้มาเรื่อย ๆ พวกเขาถูกฝังชิปที่จะถูกตั้งเวลาให้ระเบิดด้วยตัวเองภายในเวลาไม่กี่เดือนทำให้แมท ดีนออกเดินทางตามหาหนึ่งในบุคลากรทางการแพทย์ที่เคยเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรลับที่พวกเขาหนีมาได้ เบาะแสนำทางเขาไปยังเมืองเล็ก ๆ ที่ซึ่งแมทแฝงตัวด้วยการทำงานในบาร์แห่งเดียวในเมือง สิ่งที่เคยไม่ได้คาดคิดก็คือ เขาจะได้เจอกกับผู้หญิงที่ทำให้เขาต้องไขว้เขว

เลนีย์ใช้ชีวิตอย่างเงียบ ๆ และโดดเดี่ยว ในเมืองเล็ก ๆ ที่ตอนนี้กำลังถูกคุกคามโดยฆาตกรต่อเนื่อง การที่เธอเริ่มมีใจให้กับแมท คนงานที่ทำหน้าที่คุมบาร์ให้กับเธอเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร แต่เมื่อสถานการณ์เริ่มเลวร้ายลง เพื่อนของเธอกลายเป็นเหยื่อการสังหาร แมทกลายเป็นคนที่คุ้มครอง สิ่งที่เลนีย์ไม่คิดก็คือ อดีตได้ไล่ตามเธอทัน

องค์ประกอบหลายอย่างที่ทำให้เราชอบเรื่อง Forgotten Sins กลายเป็นสิ่งที่ทำให้เราไม่ค่อยชอบในเล่มนี้ค่ะ อาจจะดูแปลก ๆ นะคะ แต่พล็อตบางอย่างก็ใช้ได้แค่ครั้งเดียว เรามีความรู้สึกว่า เล่มนี้ใช้ปริศนาเดียวกับเล่มแรกในชุด คือถ้าเราอ่านเล่มนี้ก่อน ก็อาจจะสนุกไปกับมันได้นะคะ แต่เราอ่านเจอไปแล้วในเล่มแรก การที่ต้องมาอ่านมันอีกในเล่มนี้ เลยกลายเป็นอะไรที่น่าเบื่อไม่น้อย ที่สำคัญสิ่งที่เราไม่ชอบเอาเสียเลยก็คือ การที่ในท้ายที่สุด เล่มนี้ไม่ได้ทำให้พล็อตรวมในชุดคืบหน้าไปแม้แต่น้อย ไม่มีข้อมูลใหม่ ไม่มีทางออกกับปัญหาที่พี่น้องตระกูลดีนต้องเผชิญหน้าอยู่ แถมเรายังมีความรู้สึกว่า ตัวร้ายในเรื่องช่างฉลาดมากกว่าพระเอกในเรื่องยิ่งนัก นั่นไม่ใช่ความรู้สึกที่ดีเท่าไหรนักหรอกค่ะ



View all my reviews

No comments: