Thursday, June 27, 2013

Review: Beautiful Bastard


Beautiful Bastard
Beautiful Bastard by Christina Lauren

My rating: 3 of 5 stars



เหตุผลเดียวที่หยิบมาอ่าน เพราะกำลังจะตัดสินใจว่า ควรจะซื้อเล่มสองมาอ่านดีไหม ยอมรับว่า เสียงร่ำลือเกี่ยวกับเรื่องนี้ไม่ค่อยเป็นไปในทางที่ดี (สำหรับเรา) นัก เป็นหนึ่งในหนังสือที่เริ่มต้นจากการเป็นแฟนฟิคของทไวไลท์แนวอีโรติค (ใครนึกถึงฟิฟตี้เชดกันบ้าง) ที่จู่ ๆ นักเขียนก็ดังเป็นพลุแตก ทั้งที่แทบจะไม่เคยมีเครดิตเป็นนักเขียนมาก่อนด้วยซ้ำ

เราซึ่งค่อนข้างโอเคกับเรื่องฟิฟตี้เชดนะคะ (นั่นคือ อ่านแล้วก็เข้าใจว่า ทำไมคนถึงได้ชอบกันทั่วเมือง เพราะตอนที่เราอ่านก็อ่านติดหนึบอ่านไปสองเล่มในเวลาวันเดียว แต่ก็ไม่ถึงกับคลั่งไคล้มากมาย จนบัดนี้เล่มสามก็ยังวางรออ่านอยู่) แต่เราก็รู้สึกว่า "พอทีเหอะ" ไม่เอาแล้วพระเอกรวยพันล้านทั้งที่อายุน้อยมาก (เมื่อเทียบกับเศรษฐีพันล้านในชีวิตจริง) หล่อโคตร ๆ แล้วจู่ ๆ ก็มาคลั่งนางเอกแบบทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เธอมาครอบครอง ทั้งที่ดู ๆ ไป นางเอกก็แสนจะไม่ได้มีอะไรพิเศษเลยสักนิดเดียว เราโอเคนะคะกับการอ่านเล่มนึง หรือชุดนึง แต่พอแล้วค่ะกับการอ่านเรื่องที่ตาม ๆ มา

ดังนั้นบอกตามตรงว่า ไม่ได้คาดหวังกับเล่มนี้เท่าไหร แต่ซื้อ เพราะเห็นคำวิจารณ์ของหลายคนที่เรารู้จักแล้วสนใจ คำวิจารณ์ที่บอกว่า เรื่องราวไม่เห็นจะมีอะไร แต่หยุดอ่านไม่ได้

ซึ่งหลังจากเปิดอ่าน ก็ขอรายงานว่า เหตุการณ์นั้นก็ได้เกิดขึ้นกับตัวเราค่ะ เพราะพอเปิดอ่านแล้ว ก็อ่านติดหนึบวางไม่ลง เผลอแป๊บเดียวก็จบเรื่องไปซะงั้น

พล็อตเรื่องง่าย ๆ สั้น ๆ เมื่อเบนเน็ตต์เดินทางกลับมาจากฝรั่งเศสเพื่อทำงานให้กับบริษัทโฆษณาของครอบครัว เขาก็ได้รับมรดกจากบิดาเป็นผู้ช่วยสาวคนสวยนามว่าโคลอี้ และเป็นเวลาเก้าเดือนแล้วที่พวกเขาทำงานร่วมกัน ซึ่งทำยังไงทั้งคู่ก็ดูเหมือนจะเข้ากันไม่ได้ ทั้งที่โคลอี้เองที่แม้จะยังเป็นนักศึกษา MBA อยู่ ได้รับการยอมรับจากทั้งบิดาและพี่ชายของเบนเน็ตต์ แต่มีบางอย่างในตัวเธอที่ไม่สบอารมณ์เขา

แต่แล้ววันนึง แบบมึน ๆ งง ๆ (ของคนอ่าน) ทั้งคู่ก็มีเซ็กส์กันอย่างเร่าร้อนในห้องประชุมที่ทำงานซะงั้น ทั้งที่ไม่ชอบหน้ากัน ไม่ถูกกัน แต่ทั้งคู่ไม่อาจหักห้ามใจระหว่างกันได้ ความสัมพันธ์แบบนี้ดำเนินไปอีกหลายครั้ง จนวันนึงมันเริ่มกลายเป็นอะไรบางอย่าง

เรื่องนี้เวิร์คสำหรับเราเพราะคาแร็คเตอร์ของโคลอี้ เธอไม่ใช่เบลลาจากทไวไลท์ แม้เรื่องนี้จะมีจุดเริ่มต้นมาจากการเป็นแฟนฟิคของนิยายเรื่องนั้นก็ตาม โคลอี้ยืนหยัดและด่าไฟแล่บไม่แพ้เบนเน็ตต์ เรียกว่าต่อปากต่อคำกัน การอ่านฉากที่สองคนทะเลาะกัน หาเรื่องกันไปมา เป็นส่วนที่สนุกที่สุดของเรื่อง เพราะสำหรับเรานี่เป็นวิธีการบอกรักของคนสองคนที่เพี้ยนมาก ๆ

ด้วยเหตุผลบางอย่างเรื่องนี้เวิร์คสำหรับเราค่ะ ความน่าสนใจของเรื่องทำให้เราอ่านต่อไปไม่หยุด อยากรู้ว่า จะมีอะไรที่ไร้สาระกว่านี้เกิดขึ้นได้อีก แล้วมันก็เกิดขึ้น สนุกค่ะ สะใจดีด้วย

นอกจากนี้เราชอบตรงที่เบ็นเน็ตต์ แม้จะเข้าสูตรพระเอกเรื่องแนวฟิฟตี้เชด แต่ไม่เว่อร์เกินเหตุ เขาไม่ได้สร้างตัวร่ำรวยแต่ยังหนุ่ม เขามีพ่อที่ร่ำรวย แต่ด้วยความสามารถตัวเองก็ประสบความสำเร็จเองได้ มันดูน่าเชื่อค่ะ แม้ว่าทั้งเรื่องแทบจะไม่เห็นเขาทำงานเลยก็ตาม (มันแต่เถียงและเมคเลิฟกะโคลอี้อย่างเดียว) แล้วเราก็ชอบการที่เราได้เห็นเข้าไปในความคิดของเขาด้วยค่ะ นั่นทำให้เรา "เข้าถึง" ตัวตนของเขา โดยเฉพาะเมื่อเขาเริ่มจะตกหลุมรักโคลอี้เข้าอย่างจัง

คนที่ต้องการอ่านอะไรที่มีประเด็น หรือสาระ เราไม่แนะนำนะคะ เพราะเรื่องมันไม่มี แต่ถ้าอยากอ่านเรื่องแนวฟิฟตี้เชดที่วางไม่ลง นางเอกที่ยืนหยัดลุกขึ้นมาด่าพระเอกทุกครั้งที่เขาทำตัวทุเรศ เราแนะนำเลย

คะแนนที่ 73



View all my reviews

No comments: