Thursday, June 27, 2013

Review: Rush


Rush
Rush by Maya Banks

My rating: 3 of 5 stars



ตอนเห็นข่าวเกี่ยวกับหนังสือชุดนี้ เราก็คิดว่า นี่จะเป็นก็อปปี้ของเรื่องแนวฟิฟตี้เชดอีกรึเปล่า แต่เห็นว่าเป็นมายา แบงค์ ก็ไม่คิดว่า มันจะออกมาเหมือนกัน หรือตามรอยเล่มนั้นมากมาย ซึ่งพอได้อ่านเข้าจริง ก็รู้ว่า เราคิดไม่ผิด

เรายังไม่ได้รู้สึกว่า เล่มนี้เป็นเรื่องที่ดีที่สุดของมายา แบงค์นะคะ แต่ถือว่าเป็นหนึ่งในเล่มที่อ่านได้สนุก ราบรื่นดี โดยเฉพาะเรื่องราวที่ใช้พล็อตแบบที่เราไม่ชอบมากที่สุดพล็อตนึง เพื่อนสนิท และน้องสาวของเขา โดยเฉพาะเล่มนี้มีองค์ประกอบ BSDM เข้ามาผสมด้วย เรายิ่งรู้สึกแบบอี๋ ๆ เล็กน้อย นึกภาพว่า เกบกะมีอารู้สึกกันมาตั้งแต่เธอยังรุ่น ๆ เขาเองก็แก่กว่าเธอมาก รู้สึกเหมือนเฒ่าหัวงูเลย

แต่หลังจากทำใจมองข้ามประเด็นนั้นไปได้ เล่มนี้ถือว่าอีโรติคโรแมนซ์ที่ค่อนข้างลงตัวนะคะ พล็อตเรื่องที่น่าเชื่อ พระเอกที่เคยมีประสบการณ์อันเลวร้ายจากชีวิตคู่มาก่อน ทำให้เขาไม่ยอมที่จะมีความสัมพันธ์กับใครโดยที่ไม่มีสัญญา สัญญาที่บรรยายทุกอย่างชัดเจน เขามีสิทธิ์ทุกอย่างในตัวของมีอา (ปัญหาคือ สัญญาถูกส่งให้ทนายความด้วย เลยทำให้เราคิดว่า มันจะมีผลบังคับทางกม.มากน้อยแค่ไหน หรือเกบส่งให้ทนายเพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน กรณีเขาจะถูกผู้หญิงฟ้องทีหลังว่าทำทารุณ)

ความสัมพันธ์ทั้งคู่เริ่มต้น เวลากลางวันมีอาเป็นผู้ช่วยส่วนตัวของเกบ ที่นอกจากต้องทำงานในสำนักงาน ก็ยังต้องรับใช้เขาทางเพศในที่ทำงานด้วย ซึ่งปกติจุดนี้เราก็จะไม่ชอบนะคะ แต่อ่านเรื่องนี้คนแต่งจูงใจเราให้ยอมรับประเด็นนี้ได้ ส่วนหนึ่งเพราะมีความชัดเจนจากมีอามาก ๆ ว่า นี่คือสิ่งที่เธออยากจะทำ และมีความสุขที่ได้ทำ อีกอย่างนึงเกบไม่ได้มีลักษณะออกมาเป็น jerk เขาดูรักและห่วงใยมีอาจริง ๆ

ฉากในปารีสเกือบทำให้เราเลิกอ่าน รู้สึกอยากกระโดดเข้าไปบีบคอพระเอกมาก ๆ (แล้วเอาหัวกระแทกฝาผนังแรง ๆ) ช่างหาเรื่องให้นางเอกยิ่งนัก แต่เล่มนี้นางเอกใช้ได้เลยค่ะ เพราะเมื่อมีปัญหาก็ไม่เลือกทางออกแบบโง่ ๆ งี่เง่า เธอเลือกที่จะพูดความจริง และยอมรับผลของมัน

โดยรวมเป็นเรื่องแนวอีโรติคโรแมนซ์ที่ไม่ถึงกับโดดเด่น แต่อ่านได้ไม่ผิดหวัง

คะแนนที่ 63



View all my reviews

No comments: