Monday, June 23, 2014

Review: Fall Into You


Fall Into You
Fall Into You by Roni Loren

My rating: 3 of 5 stars



หลังจากพยายามอ่านเล่มแรกในชุดนี้หลายต่อหลายครั้ง แต่ไปไม่รอด เราก็ตัดใจ แล้วหยิบเล่มสองมาอ่านก่อนเลย (ไม่อย่างนั้นชาตินี้คงจะไม่ได้อ่านเป็นแน่) ผลลัพธ์ก็คือ โชคดีมากที่เราซื้อหนังสือในชุดนี้มาแล้วหลายเล่ม เพราะถ้าตามความสนุกที่เราได้จากเล่มสองอย่างเดียว เราคงเลิกอ่านงานของนักเขียนคนนี้ไปแล้วล่ะค่ะ แต่เพราะซื้อมาหลายเล่ม ก็เลยจำใจต้องอ่านเล่มอื่น ๆ ด้วย นั่นก็คือเล่มนี้ค่ะ ซึ่งเราพบว่า มันดีกว่าเล่มสอง (Melt into you) เยอะค่ะ เลยทำให้เรายังพอมีความหวังกับนักเขียนคนนี้อยู่บ้าง

ชาร์ลี โบมอนด์ (คนแต่งชอบตั้งชื่อนางเอกด้วยชื่อผู้ชายมาก ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่ชอบเลย) ได้พบกับแกรนต์ วอเตอร์อย่างบังเอิญ เมื่อเขามาช่วยเหลือเธอ หลังจากรถของเธอเกิดอุบัติเหตุ แต่หลังจากได้พูดคุยกัน ทั้งคู่ก็พบว่า ไม่ใช่คนแปลกหน้าอย่างที่คิด พี่ชายของชาร์ลีคืออดีตทหารร่วมรบกับแกรนต์ และเคยช่วยชีวิตของเขาเอาไว้ ซึ่งนั่นทำให้แกรนต์ต้องยื่นมือเข้ามายุ่ง เมื่อพบว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับเธอ ไม่ใช่อุบัติเหตุ หากแต่มีคนหมายจ้องเอาชีวิตของเธออยู่

เล่มนี้ค่อนข้างเป็นพล็อตแนวโรแมนติกสืบสวน ที่ส่วนโรแมนติกแท้จริงแล้วก็คือแนวอีโรติกโรแมนซ์ เราค่อนข้างโอเคกับเล่มนี้นะคะ (และถือว่าชอบเลยก็ได้ เมื่อเทียบกับ Melt into you เล่มก่อนหน้าของนักเขียนคนเดียวกันที่เราเพิ่งอ่านจบไป)

นางเอกซึ่งเพิ่งพลาดจากตำแหน่งงานที่คาดหวัง เพียงเพราะเธอดูไม่เป็นผู้หญิงพอ ทั้งที่ความสามารถด้านอื่นเหมาะสม ถือโอกาสให้แกรนต์ช่วยเป็นติวเตอร์ให้กับเธอในการสอนมารยาหญิงให้ (หลังจากที่พบว่า เขาเป็นเจ้าของคลับที่มีรีสอร์ทสำหรับคนที่มีรสนิยมด้าน BDSM) ส่วนแกรนต์ แม้จะรู้ว่าเป็นน้องเพื่อน แม้จะพยายามตัดใจ แม้จะบอกตัวเองว่า ไม่อาจมีความรักได้อีก ก็ไม่อาจห้ามใจได้

เซ็กส์ค่อนข้างฮ็อตสมกับที่เป็นอีโรติกโรแมนซ์ แต่นั่นไม่ใช่ส่วนสำคัญ เราค่อนข้างคาแร็คเตอร์ของทั้งพระเอกและนางเอก โดยเฉพาะนางเอก เธอไม่งี่เง่า และยอมรับความจริง ไม่หลอกตัวเอง ไม่ถึงกับง้อพระเอก (ที่ต่อสู้กับความรู้สึก และบอกตัวเองว่า ไม่รักเธอ) มากเกินเหตุ ที่สำคัญเรื่องนี้นางเอกมีอาชีพทำข่าวกีฬา และเรารู้สึกว่า ชาร์ลีรู้จักกีฬาจริง (ข้อนี้สำคัญมากสำหรับเรา) ในขณะที่แกรนต์ค่อนข้างเป็นพระเอกแนวมาตรฐาน ชายผู้เคยผิดพลาด และรู้สึกผิด โทษตัวเอง และไม่คิดว่าจะมีความรักได้อีกครั้ง

อ่านเล่มนี้แล้ว อาจจะไม่ได้ถึงกับทำให้รู้สึกว่า สุดยอด แต่ก็มากพอที่จะให้โอกาสนักเขียนคนนี้อีกครั้งค่ะ



View all my reviews

No comments: