Tuesday, June 24, 2014

Review: Why Kings Confess


Why Kings Confess
Why Kings Confess by C.S. Harris

My rating: 5 of 5 stars



หนึ่งในหนังสือชุดที่เรารอคอยอย่างตั้งใจ และยังไม่ทำให้เราผิดหวังเลย แต่ก่อนที่จะเริ่มอ่านเล่มนี้ เราแอบเปิดตอนจบดูเล็ก ๆ นะคะ เพราะกลัวใจคนแต่งค่ะ เนื่องจากเรื่องนี้เป็นแนว Historical Mystery ไม่ใช่โรแมนซ์ แต่ส่วนโรแมนซ์ (ที่ไม่ได้หวานซึ้งมากมาย แต่ทำให้เราติดตามอ่านชุดนี้แบบติดหนึบ) ถือเป็นส่วนสำคัญสำหรับเรา และเรากลัวมาก ๆ โดยเฉพาะเมื่ออ่านคำโปรยปกหลังของเรื่องที่บอกว่า อาจจะเกิดอะไรขึ้นกับฮีโร่ การตั้งครรภ์ของเธออาจจะมีปัญหา และเราคงจะทนไม่ได้ถ้าฮีโร่เป็นไปไรขึ้นมา โดยเฉพาะตอนนี้แคท ผู้หญิงอีกคนในชีวิตของเซบาสเตียน คนที่เขารักมาก ๆ ได้กลับมาเป็นโสดอีกครั้ง

รีวิวเรื่องนี้จะเป็นการสปอยล์เล่มก่อนหน้านะคะ

เป็นอีกครั้งที่โฟกัสกลับไปที่พอล กิ๊บสัน ศัลยแพทย์ และเพื่อนสนิทของเซบาสเตียน ที่ออกไปเดินเล่นตอนดึกดื่น แล้วได้พบกับศพคนตาย พร้อมกับหญิงสาวที่รอดตายอย่างปาฎิหารย์ หญิงสาวที่เขาพากลับไปยังที่พักของเขาด้วยเพื่อรักษา และแน่นอนว่า พอลได้เรียกเซบาสเตียน เพื่อนสนิทออกตามหาความจริง

เรื่องได้นำเซบาสเตียนไปยังปริศนาเกี่ยวกับรัชทายาทของพระเจ้าหลุยส์ที่สิบหก เด็กชายที่ถูกเข้าใจว่าตายไปแล้ว หลังจากถูกจับและขังภายหลังจากการปฏิวัติฝรั่งเศส เช่นเดียวกับหลายเรื่องในชุด คนแต่งได้นำประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจมาเป็นส่วนหนึ่งของพล็อตเรื่อง ที่แม้ในเล่มนี้จะใช้ประวัติศาสตร์ที่ถูกนำมาใช้บ่อยครั้ง แต่ก็ยังมีหลายเรื่องที่เราพบว่า ไม่เคยรู้มาก่อน

นอกจากการสืบสวนที่เข้าไปพัวพัน เซบาสเตียนก็ยังต้องกังวลกับฮีโร่ ภรรยาที่ตอนนี้ท้องแก่ใกล้คลอด แต่ดูเหมือนว่า จะไม่ใช่การคลอดที่ราบรื่น ความเสี่ยงที่เขาจะสูญเสียเธอไปเพิ่มมากขึ้น

เล่มนี้เป็นครั้งแรกที่เรารู้สึกจริง ๆ ว่า เซบาสเตียนมีใจให้กับฮีโร่ และมันสมจริงมาก ๆ เราเคยอ่านบลอกของคนแต่งนะคะ เมื่อถูกถามว่า ความสัมพันธ์ที่ดูเย็นชาของทั้งคู่จะจบลงเมื่อไหร เซบาสเตียนจะมีวันหักใจจากแคทได้ไหม และคนแต่งตอบว่า เซบาสเตียนเป็นคนที่รักจริง และรักแรง ดังนั้นเขาคงจะไม่เปลี่ยนใจเพียงช่วงข้ามคืน และเขาคงไม่ใช่เซบาสเตียนถ้าทำอย่างนั้น นั่นทำให้เราคิดว่า คงอีกนานที่วันนี้ (ที่เซบาสเตียนยอมรับความรู้สึกตัวเอง) จะมาถึง จึงเรียกได้ว่า เล่มนี้เกิดขึ้นเร็วกว่าที่คิดค่ะ

นั่นจึงทำให้เรากรี๊ดมาก และรู้สึกว่า เป็นเล่มที่หวานมาเช่นกัน (อย่างน้อยก็หวานเท่าที่เรื่องแนวนี้จะเป็นไป)

เราหลงใหล และหลงรักหนังสือชุดนี้อย่างแรงค่ะ



View all my reviews

No comments: