Monday, June 23, 2014

Review: Melt into You


Melt into You
Melt into You by Roni Loren

My rating: 2 of 5 stars



เล่มนี้ใช้พล็อตทุกอย่างที่เป็นตามสูตรในการเขียนเรื่องแนวอีโรติกโรแมนซ์ เราไม่แน่ใจเรื่องโรแมนซ์เท่าไหรนะคะ แต่มันค่อนข้างอีโรติก ดังนั้นคนที่อ่านเพื่อฉากเซ็กส์ เราแนะนำนะคะ แต่ถ้าอ่านเพื่อโรแมนซ์ บอกตามตรงว่า เราไม่แน่ใจค่ะ

เอแวน เคนเนดี้ (ชื่อนางเอกนะคะ นี่เป็นอีกจุดนึงที่ขัดตาเรามาก ๆ เพราะอ่าน ๆ ไปนึกว่าเป็นเรื่องแนว MM) ซึ่งตอนนี้มีชีวิตที่ดูภายนอกแสนจะสมบูรณ์แบบ มีคู่หมั้นเป็นนักจัดรายการทีวีชื่อดัง แต่แท้จริงแล้วคู่หมั้นของเธอเป็นเกย์ และเอแวนก็เป็นแค่ฉากหน้าที่มีเพื่อปิดบังความจริงนั้น

แต่เธอก็ยังคิดว่า การแต่งงานจะประสบความสำเร็จ ถึงเธอจะต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว กับสามีที่มีคนรักอยู่ข้างกาย แต่คู่หมั้นของเธอก็ยังใจดี และเข้าใจมาก ๆ เพื่อให้เอแวนไม่แห้งเหี่ยวตายไปซะก่อน เขาซื้อบัตรสมาชิกในคลับเซ็กส์สุดหรูให้กับเธอ แถมยังออกเงินส่งเธอไปพักผ่อนยังรีสอร์ทสุดหรูเพื่อมีเซ็กส์กับผู้ชายในนั้น

แน่ล่ะว่า คนที่เธอเจอก็คือผู้ชายในอดีต ผู้ชายคนแรกที่เธอตกหลุมรัก ในขณะที่เป็นเด็กกำพร้า และอาศัยอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ (ซึ่งก็คือพ่อแม่ของฝ่ายชาย) และชายคนนี้เองที่ทำให้เธออกหัก และตามสูตร เอแวนต้องตั้งท้องออกเร่ร่อน แล้วในที่สุดก็ต้องยกลูกให้กับคนอื่น ทำให้กลายเป็นแผลในใจมาจนถึงทุกวันนี้

ที่มากไปกว่านั้น เจซ (ชายหนุ่มที่กล่าวถึง) ต้องมีรสนิยมพิเศษ นั่นคือไม่นอนกับผู้หญิงคนไหนตามลำพัง จะต้องมาเป็นคู่กับเพื่อนสนิท และ ให้เป็นไปตามสูตรอีก เพื่อนคนนี้จะต้องแอบรักเจซ และอยากมีเซ็กส์กับเขา แต่ไม่กล้าบอก

ทั้งสามคน (พระนาง และเพื่อนสนิท) พบกัน มีเซ็กส์กัน สอนเอแวนถึงเซ็กส์ที่ดี คู่หมั้นของเธอไม่ดี การแต่งงานไม่เกิดขึ้น แล้วทั้งสามคนก็อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข

ไม่ได้มีอะไรเลวร้ายเป็นพิเศษในเรื่องนี้นะคะ แต่อย่างที่บอก เราอยู่ในโหมดอารมณ์โหด เราเลยมองทุกอย่างแย่กว่าที่มันเป็น เราพบว่าเรื่องนี้ไม่มีอะไรใหม่ ไม่มีอะไรน่าสนใจ มีแต่เซ็กส์ (รู้ค่ะว่า ไม่ควรโทษเรื่องนี้เพราะมีเซ็กส์มากเกินไป เนื่องจากเป็นอีโรติกโรแมนซ์ แต่อารมณ์ไม่ดีไงคะ) จนเราไม่รู้สึกถึงความรัก ความรู้สึกที่เกิด เราพบว่าพล็อตเป็นไปตามสูตร มีคลับสำหรับคนที่มีรสนิยมพิเศษ (เบื่อพล็อตคลับมาก ๆ มาก ๆ มาก ๆ) มีชายสองคนที่เป็นเพื่อนกันมาตลอดชีวิต แชร์ผู้หญิงด้วยกัน แล้วก็ในที่สุดก็รู้ว่า รู้สึกบางอย่างต่อกัน (เอาอีกแล้ว) แล้วชายทั้งคู่ก็รักผู้หญิงคนเดียวกัน เพราะอะไรนั้นเราก็ไม่รู้ค่ะ อ่านแล้วไม่เก็ตเรื่องความรัก ได้แต่เซ็กส์ (อย่างที่กล่าวไป)

ถ้าจะอ่านเล่มนี้เพราะฉากเซ็กส์ (ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิดอะไรนะคะ) เราก็แนะนำค่ะ แต่ถ้าคาดหวังอะไรที่มากกว่านี้ หาเล่มอื่นดีกว่าค่ะ (แต่ไม่ใช่เรื่องง่ายนะคะ เราบอกตามตรงว่า ไม่ค่อยได้เจอเรื่องแนวอีโรติกโรแมนซ์ที่เขียนได้ลึกทางอารมณ์)



View all my reviews

No comments: