Monday, October 13, 2014

Review: Avenge Me


Avenge Me
Avenge Me by Maisey Yates

My rating: 1 of 5 stars



เราชอบแบ็คกราวด์ของเรื่องชุดนี้นะคะ การฆ่าตัวตายของหญิงสาวคนนึงนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในชีวิตของชายสามคนที่เกี่ยวข้องกับเธอ และเมื่อความจริงปรากฎว่า เธอฆ่าตัวตายเพราะการกระทำของคนคนนึง ชายทั้งสามร่วมมือกันเพื่อแก้แค้น

ปัญหาก็คือ เรื่องนี้ไม่ได้ตอบโจทย์นั้น เราไม่รู้ว่า เป็นเพราะเรื่องถูกเขียนโดยนักเขียนสามคน ทำให้ประเด็นเรื่องการแก้แค้นดูไม่มีน้ำหนัก แล้วไม่น่าสนใจ ชนิดที่เราไม่รู้สึกว่า พระเอกเรื่องนี้มีความจริงใจในการแก้แค้น คือเรื่องเหมือนพยายามบอกว่า เขากำลังทำบางอย่างเพื่อเปิดเผยความจริง แต่เรากลับไม่เห็นว่า มันคืออะไร หรือจะช่วยสถานการณ์ได้ยังไงบ้าง

และอาจจะเป็นเพราะความคาดหวังที่มากกว่า แต่สิ่งที่เราได้ก็คือ หนังสือแนวฮาร์ลิควิน เพรสเซ่นส์อีกเล่มนึงก็ได้ที่ทำให้เราเซ็ง ทั้งที่จริง ๆ ไม่ได้ถึงกับแย่มาก แต่ความผิดหวังจากเล่มนี้ทำให้เราถอยหลังจากสองเล่มที่เหลือในชุดไปเลยนะคะ ต้องตั้งหลักทำใจสักระยะก่อนจะกลับไปอ่านได้

เมื่อออสตินรู้ว่า บิดาที่เขานับถือคือสาเหตุที่ทำให้เพื่อนสมัยเรียนฮาร์วาร์ดของเขาต้องฆ่าตัวตาย (เพราะ หลอกล่อและบีบบังคับให้เธอเข้าสู่อาชีพขายตัว) เขาและเพื่อนสนิทอีกสองคนวางแผนที่จะเปิดโปงการกระทำอันชั่วร้ายนี้ แม้ว่ามันจะทำให้ชีวิตของมารดาและน้องสาวของเขาเองต้องพังทลายลงก็ตาม และเมื่อเขาได้เจอกับเคตี้ น้องสาวของเหยื่อคนนั้น ทั้งคู่จึงร่วมมือกันในการสืบหาความจริง

หรืออย่างน้อยก็คือสิ่งที่พวกเขาบอกตัวเอง สำหรับเรามันเป็นความพยายามที่ไม่ได้เรื่อง แล้วไม่น่าเชื่อว่า ทั้งออสตินและเคตี้จะได้ข้อมูลอะไรจากการสืบของพวกเขา (ซึ่งดูไร้สาระเอามากๆ) นอกจากนี้เรื่องก็ยังผสมผสานพล็อตแนวเพรสเซ่นส์ ที่พระเอกรวยล้นฟ้าเจอนางเอกที่กำลังตกอับ (เคตี้ถูกไล่ออกจากงานเพราะพ่อของออสตินกลั่นแกล้ง) มาเธอมาที่เพนท์เฮ้าส์สุดหรู และเลี้ยงเธอเป็นเมียเก็บ (เพื่อกลบเกลื่อนไม่ให้พ่อสงสัยว่า เขาและเธอกำลังสืบเรื่องบางอย่างอยู่) แถมเอา BDSM มาประกอบเพื่อขายแฟนหนังสือแนวฟิฟตี้เชดอีก

เราว่ามันมากไป และพยายามมากเกินไป คือถ้าเล่มนี้วางขายเป็นแค่แนวเพรสเซ่นส์ เราอาจจะให้อภัยได้มากกว่านี้ (เพาะคาดหวังไม่เยอะ) แต่เมื่อเทียบกับพล็อตของชุด เราอยากเห็นอะไรที่เป็นน้ำเป็นเนื้อมากกว่านี้ การแก้แค้นที่จริงจัง ไม่ใช่ว่า แก้แค้นไประหว่างเวลารอเจอนางเอกแบบนี้น่ะค่ะ



View all my reviews

No comments: