Monday, October 13, 2014

Review: Unrestrained


Unrestrained
Unrestrained by Joey W. Hill

My rating: 1 of 5 stars



บอกได้คำเดียวว่าผิดหวังค่ะ จริง ๆ เราไม่ได้คาดหวังอะไรที่มากมายเท่าไหรนักเวลาที่อ่านเรื่องแนวอีโรติกโรแมนซ์นะคะ แต่เพราะนี่เป็นงานเขียนของโจอี้ ฮิลล์ ซึ่งเป็นนักเขียนที่เราชอบมาก เราก็เลยนึกอยากให้เรื่องน่าสนใจมากกว่านี้

ปัญหาของเราที่มีต่อเรื่องนี้ส่วนหนึ่งก็เพราะ เราไม่ผูกพันกับตัวละคร เราไม่แคร์ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขา เราไม่สนใจอยากรู้เรื่องราวในชีวิตของพวกเขา มันเหมือนดูหนังที่เรารู้สึกเฉยมาก ๆ กับตัวเอก

หลังจากสามีผู้เป็นที่รักเสียชีวิต อธีนาก็ใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยว กระทั่งความสนใจทางเพศด้าน BDSM ก็ไม่อาจทำให้เธอกลับมาสู่โลกแห่งการมีชีวิตได้อีก จนกระทั่งเธอได้เจอกับเดล ทหารผ่านศึกผู้ที่ทำให้เธอต้องทบทวนรสนิยมทางเพศของตัวเองอีกครั้ง

ไม่รู้ว่าคิดถูกรึเปล่านะคะ แต่เรารู้สึกเหมือนคนแต่งเขียนเรื่องนี้ขึ้นมาเพื่อตอบกระแสของเรื่องฟิฟตี้เชด ไม่ใช่ว่าเหมือนกันในแง่ของพล็อตเรื่องนะคะ แต่เหมือนเป็นการสอนคนอ่านว่า นี่คือ BDSM ที่ถูกต้อง ซึ่งเราเชื่อว่าโจอี้ ฮิลล์เขียนได้ถูกต้องมากกว่าอีแอล เจมส์นะคะ แต่มันไม่ใช่ประเด็น เราแค่อยากอ่านเรื่องที่ดึงความสนใจของเราเอาไว้ ทำให้เราอยากพลิกหน้าต่อไปอ่าน แต่เรื่องนี้แม้จะมีฉากเซ็กส์ที่ร้อนแรง แต่ก็แค่นั้น เราอ่านแล้ววาง แล้ววาง แล้ววาง ใช้เวลานานมากกว่าจะจบเรื่อง เพราะเราไม่มีความผูกพันกับคาแร็คเตอร์เลย เราไม่สนใจว่า พวกเขาจะคิดอะไร เลือกยังไง

นอกจากนี้เราไม่ชอบพล็อตที่นางเอกใช้ชีวิตแบบเป็น Dom เพียงเพื่อจะตอบสนองความต้องการของสามี (ที่ตายไปแล้ว) เพราะเขาเป็น sub จนกระทั่งได้เจอกับพระเอกที่แสดงให้นางเอกเห็นว่า แท้จริงแล้วเธอเองก็เป็น sub และต้องการอะไรทางเพศ เราคิดว่า มันดูถูกผู้หญิง (ไม่แน่ใจว่า ใช้คำนี้ถูกไหมนะคะ แต่เหมือนกับ ทำไมนางเอกต้องทำในสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบ ต้องเสแสร้งเพื่อผู้ชายคนนึง เขาอาจจะเป็นคนดี และเธอรักเขา แต่การใช้ชีวิตที่เป็นอีกด้านนึงของความต้องการของตัวเอง เหมือนนางเอกเป็นแม่พระ และช่างเสียสละ ซึ่งสำหรับเรา ไม่ชอบนางเอกแบบนี้ค่ะ)

ไม่รู้จะเขียนอะไรมากกว่าไปกว่านี้เลยค่ะ เรื่องไม่มีอะไร อารมณ์เรื่องก็ต่อไม่ติดกับเรา คาแร็คเตอร์ไม่ผูกพัน ผิดหวังคำเดียว



View all my reviews

No comments: