Monday, October 13, 2014

Review: Take Me


Take Me
Take Me by Maisey Yates

My rating: 1 of 5 stars



ถ้าให้คะแนนต่ำกว่านี้ได้ก็จะให้ต่ำกว่านะคะ

เขียนแบบนี้ไม่ใช่เรื่องแย่นะคะ เพียงแต่เรารู้สึกว่า หลายอย่างผิดที่ผิดทาง และเราก็ไม่ชอบเรื่องสั้นเป็นทุนเดิม

เรื่องนี้ตั้งใจให้เป็นเรื่องเปิดชุด Fifth Avenue ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เขียนร่วมกันของนักเขียนสามคนเกี่ยวกับการตายของหญิงสาวคนนึงที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงชะตาชีวิตของชายสามคนที่เกี่ยวข้องกับเธอ

พล็อตเรื่องน่าสนใจ และเป็นเหตุผลให้เราหยิบเล่มนี้มาอ่าน และต้องขอบอกว่า เป็นการตัดสินใจที่ผิดที่ออกเล่มนี้ออกมาเปิดชุด เรื่องนี้แจกฟรีให้อ่านเป็นอีบุ๊คเพื่อเชิญชวนให้คนอ่านสนใจมาอ่านเรื่องชุดนี้ แต่พออ่านแล้วอาจจะไม่อยากอ่านไปเลยก็ได้

ทราวิสและซิดนีย์เติบโตมาด้วยกัน เขาเป็นลุกชายเจ้าของบ้านผู้ร่ำรวย ส่วนเธอเป็นลูกสาวของแม่บ้านที่ได้รับการส่งเสริมจากครอบครัวของทราวิสจนเรียนจบฮาร์วาร์ด เราชอบภูมิหลังของทั้งสองนะคะ และคิดว่า ถ้าคนแต่งมีหน้ากระดาษมากกว่านี้ เรื่องนี้อาจจะดีกว่านี้ได้ แต่ไม่มีคำว่าถ้าค่ะ ปัญหาคือ เรื่องสั้นเกินไป ด้วยหน้ากระดาษที่จำกัด หลายสิ่งหลายอย่างที่ไม่ควรเกิดก็เกิด

นั่นก็คือ เพื่อสรุปความสัมพันธ์ของทราวิสและซิดนีย์ภายในหนึ่งร้อยหน้า ทั้งคู่มีเซ็กส์กันเป็นครั้งแรกในคืนวันที่เพื่อนสนิทของซิดนีย์ฆ่าตัวตาย เราพอเข้าใจนะคะว่า ความเศร้ามีส่วนทำให้คนหันไปพึ่งพาเซ็กส์ แต่การเขียนอย่างเร่งรีบและลวก ๆ ทำให้เราไม่ได้อารมณ์นั้น มันเหมือน เพื่อนฉันตาย ไปสนุกกับการมีเซ็กส์ดีกว่า ความเศร้าที่ทราวิสและซิดนีย์รู้สึกมันตื้นเขิน และหายไปอย่างรวดเร็ว เพราะเรื่องต้องรีบสรุปให้จบ จนทำให้เรารู้สึกว่า คนทั้งคู่ช่างไม่ยี่หระต่อการตายของคนที่พวกเขาบอกว่า เป็นเพื่อนเอาเสียเลย

เราเสียดายเล็ก ๆ นะคะ เพราะเราชอบภูมิหลังของคาแร็คเตอร์ทั้งคู่มาก



View all my reviews

No comments: