Monday, October 13, 2014

Review: Wanted


Wanted
Wanted by J. Kenner

My rating: 1 of 5 stars



เราอ่านงานของนักเขียนคนนี้มาหลายเล่มแล้วนะคะ ส่วนใหญ่อยู่ในระดับเฉย ๆ คืออ่านไปเรื่อย ๆ แล้วก็ลืมไป แต่นี่เป็นงานแนวอีโรติกโรแมนซ์เล่มแรกของเธอที่หยิบมาอ่านค่ะ

เจ. เคนเนอร์เขียนหนังสือในหลายนามปากกา เราอ่านเล่มนี้เป็นเล่มแรกในนามปากกานี้ของเธอ และอาจเพราะว่า เธอค่อนข้างประสบความสำเร็จในนามปากกานี้ เราจึงคิดว่า มันน่าจะมีอะไรมากกว่า ดีกว่า แต่ความจริงก็คือ มันไม่มีอะไรเลย

เรื่องราวตามสูตรฟิฟตี้เชด พระเอกที่ร่ำรวยมหาศาล ชายผู้มีความลับดำมืดในอดีต กับนางเอกที่เป็นสาวน้อยไร้เดียงสา เล่มนี้ทั้งคู่รู้จักกันมาก่อน เรียกว่าโตมาด้วยกันก็ได้ เมื่อลุงของนางเอก แองเจลินาเป็นเสมือน mentor ของเอแวน แบล็ค พระเอกของเรื่อง เมื่อลุงของเธอเสียชีวิตลง ความโศกเศร้า ความสับสนเกี่ยวกับทางเลือกในชีวิต ก็มาผสมกับความปรารถนาที่ฝังลึกในจิตใจ ชักนำแองจี้เข้าไปในชีวิตของเอแวน แม้เธอจะรู้ว่า มีบางอย่างที่ไม่ปกติกับประวัติภูมิหลังของเขา แต่มันไม่สำคัญ เธอไม่อาจห้ามใจตัวเองได้

เรื่องนี้โคตรน่าเบื่อ ขนาดที่ว่าฉากเซ็กส์อ่านไปก็ยังเบื่อ เราไม่ถึงกับไม่ชอบพระนางนะคะ เพียงแค่ต่อไม่ติดกับพวกเขา เราไม่รู้สึกว่า อยากจะค้นหาว่า ภูมิหลังอันแสนดำมืดของเอแวนคืออะไร ซึ่งเอาเข้าจริงก็ไม่เห็นมีอะไรนะคะ แค่เป็นโจร หรือเราอาจจะอ่านเรื่องที่พระเอกทำอะไรเลวร้ายกว่านี้มาเยอะเกินไปก็ได้ เลยมองว่า แค่นี้เองนะ แล้วเราก็ยังรู้สึกว่า นางเอกคร่ำครวญ (ในแง่ที่ว่า ไม่ได้ว่าเศร้านะคะ แต่เป็นสไตล์การเล่าเรื่องของเธอ) ได้น่าเบื่อมาก อ่านไปหาวไป

ส่วนเดียวที่เรารู้สึกว่า น่าสนใจก็คือ อดีตเกี่ยวกับพี่สาวของแองจี้ แต่สุดท้ายเรื่องก็ทำลายมันไปอีกด้วยการ ไม่มีปริศนาใด ๆ ทั้งสิ้น คนร้ายถูกฆ่าล้างแค้นไปตั้งนานหลายปีแล้วโดยลุงของนางเอก



View all my reviews

No comments: