Monday, October 13, 2014

Review: Hemy


Hemy
Hemy by Victoria Ashley

My rating: 2 of 5 stars



เล่มนี้ดีกว่าเล่มแรกนะคะ อาจจะเพราะทำใจกันไว้ล่วงหน้ากับสไตล์การเขียนและการเล่าเรื่องของคนแต่งคนนี้แล้ว เรารู้สึกว่า วิคทอเรีย แอชลีย์เขียนเรื่องแบบให้คนอ่านรู้สึกช็อคไปกับพฤติกรรมของตัวเอง เรื่องที่ค่อนข้างอีโรติกมาก ๆ และการที่ตัวละครฝ่ายชายไม่มีฟิลเตอร์ (ทั้งคำพูดและความคิด) เอาเลย

เราชอบเล่มนี้มากกว่าเล่มแรก เพราะความสัมพันธ์ระหว่างพระเอกและนางเอกดูน่าเชื่อมากกว่า (เล่มแรก Slade อ่านยังไงก็ไม่รู้สึกว่า พระเอกจะรักนางเอกจริง ๆ) อาจจะเป็นเพราะวางพล็อตไว้แต่แรกแล้วว่า ทั้งสองรู้จัก และรักกันมาก่อน แต่เพราะนางเอกไม่อาจทนพฤติกรรมของพระเอกได้ ก็เลยเดินจากไป จุดนี้ทำให้เราชอนนางเอกในตอนต้น ๆ มากพอควร

ปัญหาก็คือ เมื่อนางเอกกลับมา เธอไม่ได้กลับมาอย่างผู้ชนะ เรื่องไม่ได้เน้นอะไรนะคะ แต่ลงเอยนางเอกก็มีอาชีพเต้นระบำเปลื้องผ้าเหมือนกับพระเอก เราชอบนะคะที่ทัศนคติของเรื่องไม่ได้ดูถูกอาชีพนี้ (เราเองต่างหากอาจจะรับไม่ได้มากกว่า) แต่เรานึกอยากให้นางเอกกลับมาแบบ ไม่มีเธอในชีวิต ฉันก็อยู่ได้ และมีความสุข

เรื่องเป็นแนวรักเก่าหวนคืน เมื่อพระเอกรู้ว่า นางเอกกลับมา ก็ไม่มีอะไรหยุดเขาจากการเอาชนะใจของเธออีกครั้งให้ได้ ส่วนนี้เราชอบค่ะ แต่อาจจะเป็นเพราะการปูคาแร็คเตอร์ของเขามาจากเล่มแรก เราคิดว่า เรื่องมันจะโลดโผนกว่านี้ โดยเฉพาะฉากเซ็กส์ที่เรายังรู้สึกเหมือนคนแต่งหลอกคนอ่านให้คาดหวัง (อะไรที่มันจะพิศดารมากกว่าที่เป็น) แล้วยังเรื่อง ความเป็น Bisexual ของพระเอกอีก มาเรื่องนี้แล้ว เหมือนมันไม่เคยถูกพูดถึงมาก่อน น่าผิดหวังมาก ๆ ค่ะ

ไม่แน่ใจว่า จะซื้อเล่มสามในชุดนี้อ่านต่อไหมนะคะ เพราะโดยรวมแล้ว แม้เล่มนี้จะดีกว่าเล่มแรก แต่มันก็ไม่มีอะไรน่าสนใจนอกจากฉากเซ็กส์ฮ็อต ๆ เท่านั้นเอง



View all my reviews

No comments: