Tuesday, September 3, 2013

Review: Beautiful Stranger


Beautiful Stranger
Beautiful Stranger by Christina Lauren

My rating: 3 of 5 stars



หลังจากเขียนรีวิวไปอย่างอาย ๆ บอกว่าค่อนข้างชอบเรื่อง [b:Beautiful Bastard|16102004|Beautiful Bastard (Beautiful Bastard, #1)|Christina Lauren|http://d202m5krfqbpi5.cloudfront.net/books/1362258921s/16102004.jpg|21912533] เนื่องจากพล็อตเรื่องไม่เป็นเรื่อง พฤติกรรมพระเอกนางเอกก็เหมือนเด็กเล็ก ๆ แต่กลับอ่านติดพันจบในเวลารวดเร็ว ก็มาถึงคราวเล่มสองในชุดเล่มนี้ค่ะ

ซึ่งครั้งนี้กล้าเขียนมากขึ้นมาหน่อยว่า ชอบเล่มนี้ด้วยเช่นกันค่ะ และพล็อตเรื่องถือว่า มีความสดใหม่และแตกต่างจากหนังสือในแนวเดียวกันพอควร (แนวฟิฟตี้เชด) เพราะเล่มนี้แม้พระเอกจะไล่ตามนางเอก แต่เธอไม่ต้องการให้เขาจับตัวเธอได้

ซารา ดิลลอนตัดสินใจเดินทางมานิวยอร์คเพื่อเริ่มต้นใหม่ หลังจากบอกเลิกกับแฟนหนุ่มที่คบกันมานานหลายปี เพียงแค่ในวันแรก ๆ ที่มาถึง ซาราก็ได้พบกับชายคนนึงในผับที่เธอและเพื่อนสาวไปเที่ยว (เพื่อฉลองการสละโสดของเพื่อน ซึ่งเป็นนางเอกเล่มแรกในชุด) การพบปะกันอย่างบังเอิญ แต่ความสัมพันธ์ที่เริ่มต้นขึ้นของทั้งคู่ไม่บังเอิญเลย เป็นครั้งแรกที่ซาราสละกรอบแห่งการควบคุมตัวเอง และเปิดกว้างกับความต้องการทางเพศ และชายแปลกหน้าคนนั้นก็ตอบสนองตามที่เธอต้องการได้

เธอคิดว่า มันเป็นเหตุการณ์ประหลาดครั้งเดียว การเสียสติชั่วขณะ จนกระทั่งได้พบว่า คนแปลกหน้าไม่ใช่คนอื่นไกลตัวเลย เขาเป็นเพื่อนสนิทกับเจ้านายของเธอ (ซึ่งเป็นพระเอกเล่มแรก) และทำให้ทั้งคู่ได้กลับมาอยู่ในเส้นทางเดียวกันอีกครั้ง

แม็กซ์ สเตลาคือผู้ชายที่ได้ผู้หญิงทุกคนที่เขาต้องการ หนุ่มชาวอังกฤษที่ย้ายมาอเมริกา และประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน แม็กซ์กลายเป็นเป้าหมายสำคัญของนักข่าว เนื่องจากความสัมพันธ์อันอื้อฉาวในอดีต แต่เมื่อเขาได้เจอกับซารา เขาก็รู้ว่า เธอคือคนที่พิเศษมาก ๆ ยิ่งหญิงสาวตีตัวออกห่าง ไม่เปิดรับให้เขาเข้ามาในชีวิต แม็กซ์ก็ยิ่งไล่ตามเธอมากขึ้น

เราชอบความสัมพันธ์ที่สลับด้านกันค่ะ ซาราเป็นคนที่มีแผลมาจากความสัมพันธ์ในอดีต คนรักก่อนหน้าทำให้เธอเจ็บหนักจนไม่ต้องการมีความรักอีกครั้ง และการเข้ามาของแม็กซ์ในชีวิตก็ค่อนข้างรวดเร็ว และร้อนแรง จนซารารู้สึกว่า ตั้งตัวไม่ทัน กระนั้นเธอก็ไม่อาจปฏิเสธความต้องการของตัวเองได้ หญิงสาวขึ้นทำข้อตกลงที่จะมีความสัมพันธ์ทางเพศต่อกัน แต่ก็แค่นั้น จะต้องไม่มีใครรู้ว่า ทั้งคู่เป็นอะไรต่อกัน ทุกอย่างเป็นความลับ และต้องอยู่ในที่ทางของมัน จะต้องไม่มาพัวพันกับชีวิตจริงของเธอ

เรื่องแนวนี้เวิร์คสำหรับเรา เพราะเห็นได้ชัดว่า แม็กซ์มีใจให้กับซารามากเพียงไร ในขณะที่เธอแม้จะเริ่มอ่อนลงเรื่อย ๆ แต่ก็ไม่ได้ทำให้งานของเขาง่ายขึ้น เราชอบเรื่องที่พระเอกต้องไล่ตามนางเอกเพื่อให้เธอยอมรับความรู้ที่มี

โดยรวมเราชอบเล่มนี้มากกว่า Beautiful Bastard นะคะ และคิดว่า ความสัมพันธ์ระหว่างแม็กซ์ และซาราน่าจะไปรอดในชีวิตจริง (ในขณะที่เราไม่ค่อยจะเชื่อว่าคู่ในเล่มแรกจะอยู่กันรอดฝั่ง)

สุดท้ายเรารู้สึกว่า เล่มนี้เปิดตัวหนังสือชุดมาก ๆ ในเล่มแรกไม่ได้มีตัวละครทิ้งท้ายเอาไว้แบบนี้ และเบนเน็ตก็ไม่ได้มีเพื่อนสนิทหลายคนอย่างที่เล่มนี้บอกไว้ แต่ก็เข้าใจได้ พอดังแล้ว ก็อยากเขียนเล่มต่อ เราว่าทำแบบนี้ดีกว่าไปขุดเอาคู่เดิมมายืดเขียนต่อไปเรื่อย ๆ ค่ะ

คะแนนที่ 73





View all my reviews

No comments: