Friday, September 27, 2013

Review: His Risk to Take


His Risk to Take
His Risk to Take by Tessa Bailey

My rating: 4 of 5 stars



ติดใจงานเขียนของเทสสา ไบลลีย์จากการอ่านเรื่อง [b:Protecting What's His|17413427|Protecting What's His (Line of Duty, #1)|Tessa Bailey|http://d202m5krfqbpi5.cloudfront.net/books/1361771804s/17413427.jpg|24259737] แต่ก็ยังไม่ได้ทำให้เกิดความรู้สึกถึงกับว่าจะต้องรีบไปติดตามเรื่องอื่น ๆ ของเธอมาอ่านทันทีหรอกนะคะ จนกระทั่งได้คุยกะเพื่อนผ่านเฟซบุ๊ค และเขาบอกว่า เล่มนี้พระเอก ditry talking เสียยิ่งกว่าเดเรคพระเอกของเล่มแรกเสียอีก ทำให้อดใจไม่อยู่ค่ะ รีบหยิบมาอ่านทันที

แล้วก็ต้องพยักหน้างึก ๆ เห็นด้วยว่า พระเอกเล่มนี้ร้อนแรงอย่างไม่น่าเชื่อ ดูโหงวเฮงตอนที่เขามีบทบาทในเล่มแรก (Protect What's His) ก็ดูหงิม ๆ เรียบร้อยตามปกติ เพราะได้ออกโรงมาเป็นพระเอก ต้องบอกว่าผิดคาด

เราชอบเล่มนี้ยิ่งกว่าเล่มแรกเสียอีก ซึ่งไม่ง่ายหรอกนะคะ เพราะเราชอบเล่มแรกไม่น้อยเลย

ทรอย เบนเน็ตต์อดีตนายตำรวจจากชิคาโก้ขอย้ายตัวเองไปอยู่นิวยอร์คเพื่อหนีความเจ็บปวดที่เขาต้องเผชิญ หลังจากเสียคู่หูไปจากการที่ถูกคนร้ายสังหาร แต่เพียงแค่อาทิตย์แรกที่ย้ายมาถึง ทรอยก็ได้พบกับปัญหาปวดหัวเรื่องใหม่ คราวนี้มาในรูปแบบของหญิงสาวที่เขาเห็นเพียงครั้งแรกก็ปิ๊งชนิดถอนตัวไม่ขึ้น

สไตล์การเขียนของเรื่องนี้คล้าย ๆ กับอิมพรินต์ฮาร์ลิควิน เบลซ แต่ผูกร้อยได้น่าสนใจอย่างมาก ไม่ใช่เฉพาะแต่ฉากเซ็กส์ที่ร้อนแรง แต่ตัวละครในเรื่องก็มีความน่าสนใจในตัวเอง

พระนางพบกันในผับ สถานที่รูบี้ นางเอกของเรื่องเข้าไปเพื่อต้มตุ๋นในการพนันแทงพูล ทรอยซึ่งเป็นตำรวจ แต่นั่นไม่ใช่หน้าที่การปฏิบัติงานของเขา เลือกที่จะออกโรงมาปกป้องเธอ (เมื่อคนที่แพ้พนันพาลจะไม่จ่ายเงิน) และเมื่อพบว่า รูบี้ต้องกลับบ้านตามลำพังในเวลาดึกดื่นค่ำมืด เขาก็เลยชวนเธอไปนอนที่บ้านของเขาแทน (ใช้เหตุผลอะไรมาทำให้รูบี้คิดว่า นี่เป็นการปลอดภัยกว่า เราก็สุดจะเข้าใจ แต่ยอมรับได้ตามแนวเรื่องที่วางมา)

ในคืนนั้นเกิดอะไรขึ้นหลายอย่าง แต่รูบี้ก็จากไป และเมื่อตามหาตัวเธอเจอ ทรอยก็พบว่า รูบี้เข้าไปพัวพันกับคดีล่าสุดที่เขาได้รับมอบหมายให้สืบสวน

เล่มนี้ไม่ยาวมากนัก พล็อตไม่ซับซ้อน แต่มีคาแร็คเตอร์ที่โดดเด่น เราชอบทรอยมาก ๆ ถือเป็นพระเอกในดวงใจอีกคนนึงของเราเลย เราชอบความขัดแย้งกันในตัวตนของเขา ภายนอกเวลากลางวันเขาเป็นตำรวจหน้าใหม่ (ในเมือง) ทำตามกฎ แต่ในยามส่วนตัว ก็มีจินตนาการที่กว้างไกล มันเป็นความขัดแย้งที่อ่านแล้ววาบหวาม (สำหรับเรา) ไม่น้อย ในขณะที่นางเอกแม้เธอจะมีความเป็นตัวของตัวเองสูง จนบางครั้งเรารู้สึกว่า เธอเอาชีวิตตัวเองไปเสี่ยงอันตราย แต่พื้นหลังที่คนแต่งวางเอาไว้ ก็พอทำให้เราเข้าใจว่า ทำไมรูบี้จึงกระทำเช่นนั้น เธอดูแลตัวเองตามลำพังมาตลอดชีวิต แม้ทรอยจะแสดงออกว่า เธอไม่ได้อยู่ตามลำพังอีกต่อไป และเขาพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อเธอ มันก็ไม่ง่ายที่เธอจะเชื่อว่า ทุกอย่างเป็นความจริง

อย่างที่เราเคยเขียนเอาไว้ในรีวิวของเล่มแรก งานของเทสสา ไบลลีย์ทำให้เรานึกถึงงานของลินดา โฮเวิร์ดยุครุ่งเรือง เล่มนี้ก็ยิ่งตอกย้ำความรู้สึกนี้ของเรา เรื่องราวที่พระเอกเป็นอัลฟ่า นางเอกที่เข้มแข็ง ฉากเซ็กส์ที่ร้อนแรง เทสสา ไบลลีย์เขียนตรงตามเป้าได้ทั้งหมด

ชอบค่ะ ชอบมาก ๆ ด้วย อยากให้สนพ.เอามาพิมพ์พรินต์บุ๊คออกขายจังเลยค่ะ เราจะได้เก็บเป็นคอเล็กชั่น

คะแนนที่ 77



View all my reviews

No comments: