Tuesday, September 10, 2013

Review: The Submissive


The Submissive
The Submissive by Tara Sue Me

My rating: 2 of 5 stars



หนังสือเล่มนี้เป็นงานของนักเขียนหน้าใหม่ ชื่ออาจจะไม่ค่อยคุ้นหูเท่าไหร แต่ข่าวที่เราได้ยินก่อนที่จะได้หนังสือมาก็คือ นี่เป็นหนังสือแนวแฟนฟิคของเรื่องทไวไลท์ และได้รับความนิยมสมัยที่ยังลงให้อ่านกันฟรี ๆ ในเว็บ (ได้ยินมา แต่คอนเฟิร์มไม่ได้ว่า ตัวอีแอล เจมส์เองก็ชอบเรื่องนี้มาก ๆ ก่อนที่จะหันมาเขียนฟิฟตี้เชดออฟเกรย์) แต่แม้จะชื่อเสียงโด่งดังแบบนี้ เราก็ยังลังเลในการซื้อนะคะ เพราะอย่างที่เคยบอกไปหลายรอบแล้ว เราเบื่อหน่ายพระเอกรวยพันล้านที่มีรสนิยม BDSM พอสมควรแล้ว

โชคดี (หรืออาจจะเรียกว่าโชคร้ายหลังจากที่อ่านจบไป) เราได้เล่มนี้มาฟรีตอนที่ไปงาน RWA ค่ะ ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องดีก็ได้ อย่างน้อยเราก้ไม่ต้องควักเนื้อตัวเอง

พล็อตเรื่องตามสูตรเรื่องแนวอีโรติค BDSM มาก นางเอกต้องการฝึกฝนเป็น submissive จึงยื่นใบสมัครไปหาพระเอก เรื่องไม่ได้บอกชัดเจนว่า ทำไมพระเอกถึงมารับใบสมัคร (ประมาณว่า เหมือนเป็นสมาคมคนชอบเรื่องแนวนี้) และทั้งที่นางเอกไม่เคยมีประสบการณ์การเป็น submissive มาก่อนเลย พระเอกก็ตัดสินใจรับมาไว้ในความดูแล

จากนั้นก็น่าจะพอเดาเรื่องได้

เรื่องนี้ไม่มีอะไรเลวร้ายนะคะ แต่ไม่มีอะไรมากกว่า ทุกอย่างเหมือนเรื่องที่เคยอ่านมาแล้ว กระทั่งฉากเซ็กส์ก็ไม่ได้หวาดเสียวหวือหวาเกินเหตุ คาแร็คเตอร์ก็เป็นมาตรฐานมาก นางเอกไร้เดียงสา แต่ต้องการเรียนรู้ พระเอกกร้านโลกที่ผ่านอะไรมาเยอะ พอเจอนางเอกก็ใช่เลย เซอร์ไพร์สเดียวของเรื่องก็คือ พระเอกเคยเจอนางเอก และปิ๊งเธอมาก ๆ มาก่อน แต่ไม่กล้าเข้าหา เพราะคิดว่ารสนิยมทางเพศของตัวเองจะทำให้นางเอกกลัว พอนางเอกมาสมัคร พระเอกก็เลยกระโดดรับไว้ทันที

ยอมรับนะคะว่า เราอ่านแบบไม่ได้ตั้งใจเท่าไหรนัก ไม่มีอะไรน่าสนใจพอจะทำให้เราต้องใช้สมาธิในการอ่าน ก็แค่อ่านให้จบ ๆ ไป

คะแนนที่ 53



View all my reviews

No comments: