Tuesday, September 17, 2013

Review: Protecting What's His


Protecting What's His
Protecting What's His by Tessa Bailey

My rating: 4 of 5 stars



จำไม่ได้ว่าใครเป็นคนแนะนำเรื่องนี้ให้เราอ่าน แต่ต้องขอขอบคุณมาก ๆ ค่ะ เพราะสมคำแนะนำจริง ๆ อ่านเรื่องนี้แล้วนึกถึงงานเขียนของลินดา โฮเวิร์ดยุครุ่งเรืองขึ้นมาเลย

เรื่องนี้ออกขายเป็นอีบุ๊ค เท่าที่รู้ยังไม่มีพรินต์บุ๊คตามมานะคะ (ซึ่งน่าเสียดายมาก เพราะเราอยากเก็บเป็นตัวเล่มสุด ๆ) เรื่องเริ่มต้นที่แนชวิลล์เมื่อจินเจอร์ พีทพบมารดาของตัวเองเมายานอนสลบอยู่ในบ้าน นั่นไม่ใช่เหตุการณ์ใหม่ หรือน่าตกใจ ตลอดชีวิตเธอพบแม่ทำตัวแบบนี้มาตลอด แต่คราวนี้ข้างกายของวาเลอรีมีเงินสด ๆ อยู่ถึงห้าหมื่นเหรียญ และจากที่จินเจอร์รู้จักมารดา มันไม่ใช่เงินที่หามาได้อย่างถูกต้องนัก

ชั่วแว่บเดียวจินเจอร์ก็ตัดสินใจฉกเงินนั้นไปเป็นของตัวเอง เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่กับวิลลา น้องสาววัยรุ่น ถือว่านั่นเป็นราคาที่มารดาละเลยพวกเธอทั้งสองมาตลอดชีวิต จินเจอร์และน้องสาวย้ายหนีไปชิคาโก้

แต่อพาทเม้นต์ที่สองพี่น้องเช่ากลับอยู่ห้องตรงข้ามกับผู้หมวดตำรวจหน่วยสืบคดีฆาตกรรมของเมืองชิคาโก้น่ะสิ เพียงครั้งแรกที่เจอกันปฏิกริยาเคมีก็พุ่งพรวด เรียกว่ารู้สึกเหมือนเรา (ซึ่งเป็นคนอ่าน) ถูกเครื่องอีรีดเดอร์ดูดเลยล่ะ ความสัมพันธ์ระหว่างจินเจอร์และเดเรคให้ความรู้สึกเหมือนงานของลินดา โฮเวิร์ดอย่างยิ่ง แต่การบอกว่าเหมือนไม่ใช่ว่างานของเทสสา ไบลลีย์ไม่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองนะคะ จากข้อมูลที่ค้นมา นี่คือหนังสือเล่มแรกของเธอ และเรายกย่องฝีมือการเขียนของเธอมาก ๆ

พล็อตเรื่องไม่ได้ถึงกับสร้างสรร แต่เขียนให้ความรู้สึกของเรื่องแนวโรแมนซ์ได้ชัดเจน ปฏิสัมพันธ์ระหว่างพระเอกและนางเอกเด่นชัด เคมีระหว่างกันร้อนแรง แต่ในขณะเดียวกันก็น่าเชื่อถึงความผูกพันที่ก่อตัวขึ้น นอกจากนี้ยังให้ความรู้สึกสมัยใหม่ จินเจอร์เป็นสาวน้อยวัยยี่สิบต้น ๆ เธอก็ทำตัวตามอายุ กระทั่งน้องสาวของเธอ วิลลาก็มีความเป็นเด็กวัยทีนชัดเจน ตัวละครในเรื่องดูเป็นมนุษย์จริง ๆ

จุดเด่นที่เราได้ยินจากหลายคนของเรื่องนี้ก็คือ การที่พระเอกพูดคำหยาบเวลาเกิดอารมณ์ ซึ่งสำหรับนักอ่านหลายคน (รวมทั้งเราด้วย) ถือว่าเป็นความเซ็กซี่อย่างยิ่ง ตรงจุดนี้เราไม่ถึงกับรู้สึกว่าเดเรคปากเสียอะไรมากมายนะคะ มีบ้างแหละ แต่ไม่มากอย่างที่คาดหวัง (จากที่ได้คนอื่นพูดถึงประเด็นนี้กันในอินเตอร์เน็ต)

อ่านจบแล้วกลายเป็นแฟนผลงานของเทสสา ไบลลีย์ไปเลยค่ะ คะแนนที่ 77



View all my reviews

No comments: