Monday, September 2, 2013

Review: The Miss Education of Dr. Exeter


The Miss Education of Dr. Exeter
The Miss Education of Dr. Exeter by Jillian Stone

My rating: 1 of 5 stars



จากตอนจบของเล่มก่อนหน้า ตัวละครหลักของเรื่องเฟย์ตัน แบล็คถูกดูดหายเข้าไปในโลกต่างมิติ ทำให้พรรคพวกเพื่อนของเขาต้องออกตามหา สิ่งที่เราไม่เข้าใจก็คือ หลังจากสองเล่มที่เฟย์ตันเป็นตัวเอกของเรื่อง เล่มนี้เปลี่ยนโฟกัสมาเป็นคนอื่น ถ้าเรื่องราวของเฟย์ตันจบลงแล้ว เรายังพอเข้าใจนะคะ แต่นี่เรื่องก็ค้างคาอยู่ การเปลี่ยนโฟกัสของตัวละครเป็นปัญหาใหญ่มากสำหรับเรา เพราะหลังจากตอนจบแบบค้างคา เราอยากรู้ว่า เกิดอะไรขึ้นกับเฟย์ตัน แต่เรากลับต้องมาอ่านเรื่องของดร.เอ็กซิเตอร์ กับมีอา เด็กในปกครองของเขา

นั่นอาจจะเป็นความผิดของเราเองก็ได้ค่ะ เพราะเราไม่สนใจตัวละครหลักตั้งแต่หน้าแรกที่พวกเขาออกมามีบทบาท เราอยากรู้ว่า เกิดอะไรขึ้นกับเฟย์ตัน ดังนั้นการต้องมาเสียเวลานั่งอ่านเรื่องของคู่นี้ เราจึงเบื่อหน่าย และไม่สนใจ ยิ่งมาเจอพล็อตว่า วิธีการเดียวที่เอ็กซิเตอร์จะควบคุมเสือในร่างของมีอาได้ (มีอาเป็นมนุษย์ที่แปลงร่างเป็นเสือได้) ก็คือการใช้เซ็กส์ ยิ่งทำให้เรานึกถึงหนังจีนยุคเก่า ที่พระเอกต้องเปิดลมปราณด้วยการนอนกับสาวบริสุทธิ์ อ่านแล้วขำค่ะ ไม่เซ็กซี่เลยสักนิดเดียว

พล็อตเรื่องเล่มนี้เหล่าถึงความพยายามช่วยเหลือเฟย์ตันให้ออกมาจากเงื้อมือคนร้าย แต่เอ็กซิเตอร์และมีอาก็มีเซ็กส์ผิดที่ผิดทางไปตลอดทั้งเรื่อง เหมือนมีโควต้าที่จะต้องมีฉากพวกนั้นให้ครบ อ่านแล้วขัดใจมากค่ะ

เล่มนี้เป็นเล่มสามในชุด แล้วดูเหมือนจะเป็นเล่มจบนะคะ แต่เรื่องราวไม่จบ ยิ่งเมื่อนึกถึงประเด็นที่เปิดในเล่มสองเกี่ยวกับชะตากรรมของเฟย์ต้น (ที่ลูกสาวในอนาคตมาบอกว่า เขาจะกลับมาได้ แล้วจากไปอีก) ก็ยิ่งไม่คลี่คลาย แต่เราไม่รู้นะคะว่า ถ้าออกเล่มสี่มาจริง เราจะอ่านไหม เพราะเรารู้สึกว่า โลกในหนังสือเล่มนี้ไม่เวิร์คซะแล้ว ตัวละครอย่างเดียวอุ้มไม่อยู่ค่ะ

คะแนนที่ 40



View all my reviews

No comments: