Tuesday, September 17, 2013

Review: The Spy Wore Blue


The Spy Wore Blue
The Spy Wore Blue by Shana Galen

My rating: 3 of 5 stars



เรื่องสั้น ๆ ที่ออกขายเป็นอีบุ๊ค เรื่องราวที่ตัวละครรองจากเรื่อง Lord and Lady Spy กลายมาเป็นพระเอกของเรื่องนี้ เราขอบอกเลยค่ะว่า จำเขาไม่ได้เลย ทั้งที่เรื่อง [b:Lord and Lady Spy|10729336|Lord and Lady Spy (Lord and Lady Spy, #1)|Shana Galen|http://d202m5krfqbpi5.cloudfront.net/books/1327926543s/10729336.jpg|15640163] ก็ถือว่าเป็นเล่มที่เราชอบในระดับนึง แต่การจำเขาไม่ได้ ก็ไม่ได้เป็นปัญหาในการอ่านเรื่องนี้หรอกค่ะ

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เนเปิ้ลในประเทศอิตาลี เมื่อสายลับนามว่าบลู (ชื่อที่ตั้งตามนัยน์ตาสีฟ้าแสนสวยของเขา) ถูกส่งมาตามล่าสายลับของฝ่ายตรงข้าม แต่ภารกิจที่ได้รับซึ่งให้เขาปลอมตัวเข้าไปในคณะละครโอเปรามีปัญหา เพราะหนึ่งในนักร้องโอเปร่ารู้จักตัวตนที่แท้จริงของเขา อันที่จริงเธอคือภรรยาของเขานั่นเอง และนั่นทำให้บลูตัดสินใจไปเตือนเฮเลนาก่อนว่าเขาจะปรากฎตัว เพื่อเธอจะได้ไม่เผลอหลุดปากเอ่ยความจริงว่า เขาเป็นใครกันแน่

เล่มนี้เป็นเพราะรักเก่าหวนคืนซึ่งเราชอบค่ะ การเขียนก็ถือว่า สนุกน่าอ่าน แต่เรานึกอยากให้เล่มนี้หนากว่านี้ เพราะภูมิหลังของทั้งบลูและเฮเลนามีอะไรหลายต่อหลายอย่างเกิดขึ้น ซึ่งเราคิดว่า มันค่อนข้างทรงพลัง ถ้าหากคนเขียนให้เวลากับมันมากกว่านี้ (ไม่ใช่เป็นแค่เรื่องเล่าให้คนอ่านฟัง) การที่เฮเลนามีอาการติดเหล้าจนทำลายความสัมพันธ์ในอดีตของพวกเขา หรือการที่บลูทุ่มเททุกอย่างให้กับองค์กรสายลับของตัวเอง จนไม่มีเวลาให้กับภรรยาสาวคนสวย

เราชอบความสัมพันธ์ระหว่างบลูและเฮเลนาค่ะ เป็นความสัมพันธ์ของคนที่โต ๆ กันแล้ว และนับถือซึ่งกันและกัน ตั้งแต่เรื่องเล่าในอดีตที่บลูยอมรับตัวตนของเฮเลนาได้ (เธอไม่ใช่สาวบริสุทธิ์ และเป็นนักแสดง) หรือในปัจจุบันที่เขามองเห็นความสามารถของเธอ

พล็อตส่วนสายลับดูขาดหาย เหมือนเอามาเป็นส่วนประกอบในเนื้อเรื่องครบถ้วน สายลับฝ่ายศัตรูก็ดูโง่เกินกว่าจะมีความสามารถ ในขณะเดียวกันก็อาจเหมาะสมก็ได้ เพราะเราก็ไม่รู้สึกว่า บลูจะเก่งกาจอะไรมากมายนัก

โดยรวมเป็นเรื่องสั้นที่อ่านได้เรื่อย ๆ ถือว่า อยู่ในระดับดีเลยล่ะ คะแนนที่ 63



View all my reviews

No comments: