Monday, August 26, 2013

Review: After Hours


After Hours
After Hours by Cara McKenna

My rating: 3 of 5 stars



เราเริ่มต้นอ่านโดยคิดว่า เป็นเรื่องแนวอีโรติคโรแมนซ์ ซึ่งผิดมหันต์ มันฮ็อตนะคะ แต่มันมีอะไรมากกว่านั้นเยอะมาก และสนุกแบบที่ไม่คิดว่า จะสนุก เราได้ยินหลายคนพูดถึงงานเขียนของคารา แม็คเคนนามานาน แต่ไม่มีโอกาสได้อ่านจนกระทั่งเล่มนี้ แล้วก็บอกได้เลยว่าติดใจมาก

เรื่องราวเกิดขึ้นในโรงพยาบาลโรคจิตที่นางเอกเริ่มต้นอาชีพของการเป็นพยาบาลประจำวอร์ดคนไข้อาการรุนแรง (ที่ชอบทำร้ายร่างกายคนอื่น) พระเอกเป็นคนงาน (เราพยายามหาคำอธิบายที่ดีกว่านี้นะคะ แต่หลังจากถามเพื่อนหลายคนที่ทำงานในรพ. ก็บอกว่า คือคำนี้แหละ พระเอกทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาล ค่อยช่วยจับคนไข้เวลาเกิดอาการคลั่ง ยกของหนัก ๆ จำพวกนี้) เรื่องราวในเล่มนี้คือ การพบกัน รู้จักกัน และการตกหลุมรักกันของคนธรรมดามาก ๆ สองคน

เอรินนางเอกของเรื่องใช้เวลาเกือบตลอดชีวิตดูแลคนในครอบครัว เธอถึงกับเรียนพยาบาลก็เพื่อดูแลยายที่ป่วย จนกระทั่งยายเสียชีวิต เธอก็ย้ายรกรากมาที่เมืองเล็ก ๆ เพื่ออยู่ใกล้น้องสาว โดยตอบรับงานเป็นนางพยาบาลในโรงพยาบาลโรคจิต ชีวิตที่เก็บกด และเหมือนจะไม่ไปไหน เริ่มดูตื่นเต้นขึ้นมาเมื่อเธอได้พบกับเคลลี่ โรแบ็ค เพื่อนร่วมงานในโรงพยาบาล ชายร่างใหญ่ที่ดูน่ากลัว แต่กลับทำให้เธอรู้สึกอะไรบางอย่าง ความสัมพันธ์ที่เริ่มต้นจากทางเพศ แต่พัฒนาเป็นอะไรที่มากกว่า

เราไม่คิดว่าจะชอบเล่มนี้ และไม่คิดว่า จะมีอะไรมากเกินไปกว่าแค่ฉากเซ็กส์ในเรื่อง แต่เรากลับซึมซับไปกับตัวละคร ไม่บ่อยครั้งที่เราอ่านเรื่องราวของคนธรรมดาสามัญมาก ๆ อย่างเอริน และเคลลี และเราไม่คิดว่าจะชอบเรื่องราวที่เล่าผ่านมุมมองของตัวละครฝ่ายเดียว (นางเอก) แบบนี้ และไม่คิดว่าจะชอบเรื่องที่จบแบบไม่ได้ถึงกับหวานชื่นร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เราชอบเล่มนี้มาก ๆ

คะแนนที่ 73




View all my reviews

No comments: