Friday, August 30, 2013

Review: Take Me Under


Take Me Under
Take Me Under by Rhyannon Byrd

My rating: 3 of 5 stars



เราตามอ่านงานของเรียนนอน เบิร์ดที่เป็นแนวพารานอมอล แต่ตอนนี้ดูเหมือนเธอจะหันมาเขียนเรื่องแนวอีโรติกยุคปัจจุบัน (ซึ่งถือว่า ตอนนี้กำลังเป็นแนวมาแรง) โดยผสมกับสืบสวนหน่อย ๆ พระเอกทำงานเป็นผู้รักษากฎหมาย ซึ่งก็ถือเป็นแนวที่เราชอบไม่น้อย ดังนั้นเมื่อเล่มนี้ซึ่งเป็นเล่มแรกในชุดออกวางขาย เราจึงรีบอ่านทันที แล้วก็ต้องแปลกใจว่า เธอเขียนเรื่องฮ็อตได้ฮ็อตจริง ๆ

เบน ฮัดสันแอบมองรีส มอนโรว์มาหลายปีแล้ว ตั้งแต่เมื่อเธอน้องสาวของเธอแต่งงานกับญาติของเขา แต่เพราะรีสมีเจ้าของแล้ว แต่งงานกับทนายความในบอสตัน เบนจึงหักใจ ไม่แสดงอาการ ทั้งที่ภายในปรารถนาในตัวเธออย่างรุนแรง ดังนั้นเมื่อรีสหย่าขาดจากสามี และย้ายกลับมาฟลอริด้าเพื่ออยู่กับครอบครัว เบนจึงรีบรุกทันที

พล็อตหลัก ๆ มีเท่านี้ค่ะ แต่ขอบอกว่าในฐานะเรื่องแนวอีโรติคโรแมนซ์ เรื่องนี้เวิร์คมาก เพราะสิ่งแรกที่เรื่องแนวนี้ต้องมีก็คือ เคมีระหว่างพระเอกและนางเอก ซึ่งเล่มนี้มีอย่างครบถ้วน อ่านแล้วสามารถสัมผัสได้ถึงความต้องการ ความโหยหา ของทั้งสอง

พล็อตส่วนที่เป็นสืบสวนค่อนข้างมีปัญหา ส่วนหนึ่งเพราะน้ำหนักของเรื่องที่ให้กับความอีโรติก จนไม่ค่อยได้ใส่ใจการตามหาตัวมือมืดที่ตามคุกคามรีสมาจากบอสตัน และตัวคนร้ายที่เผยโฉมออกมา ก็ดูไม่มีเหตุผลอะไรเลย เหมือนหาคนร้ายไม่ได้ ก็เลยมาลงที่คนนี้ นี่ยังไม่นับว่า คนร้ายมีมิติเดียวมาก ก็คือเลวอย่างเดียว

แต่โดยรวมเราก็ชอบเรื่องนี้นะคะ ฮ็อตได้ใจมาก ๆ อ่านแล้วไม่ผิดหวัง เพราะถ้าเราจะอ่านเรื่องแนวอีโรติกโรแมนซ์ นี่ก็เป็นสิ่งที่เราต้องการ และเราก็ได้รับมันจากเล่มนี้



View all my reviews

No comments: