Friday, August 30, 2013

Review: How to Romance a Rake


How to Romance a Rake
How to Romance a Rake by Manda Collins

My rating: 3 of 5 stars



เล่มนี้ถือว่า พัฒนาขึ้นจากเล่มแรกนะคะ โดยเฉพาะในส่วนของอารมณ์เรื่อง ที่อานแล้วทำให้เรามีส่วนร่วมไปกับตัวละครอย่างมาก และทำให้เราแปลกใจได้ไม่น้อย

ด้วยเหตุผลบางอย่างมิสจูเลียต เชลบี้ไม่เคยเต้นรำ และเลิกหวังไปแล้วที่จะมีชีวิตแต่งงาน แม้ว่าในใจเธอจะอิจฉาญาติสาวที่เพิ่งแต่งงานอย่างประสบความสำเร็จไปกับดยุค (How to Dance with a Duke) การแต่งงานที่ทำให้เธอได้รู้จักกับอเล็ค ลอร์ดเดเวอร์ริล

เรื่องนี้เป็นโรแมนซ์หวาน ๆ ที่อ่านแล้วทำให้เรายิ้มนะคะ เราชอบพระเอกและนางเอก และรู้สึกว่า ทั้งสองเข้ากันได้อย่างดี ความสัมพันธ์ของพวกเขาดูสมจริง และน่าเชื่อว่าจะยั่งยืน และอาจจะพล็อตในส่วนของความสัมพันธ์ไม่ใช่เรื่องใหญ่ (เห็นชัดว่า ทั้งคู่รู้สึกอย่างไรต่อกัน) เรื่องนี้เพิ่มพล็อตสืบสวนเข้าไป โดยจูเลียตของให้อเล็คช่วยตามหาเพื่อนซึ่งเป็นครูสอนเปียโนของเธอที่หายไปอย่างลึกลับ จึงทำให้ทั้งคู่ต้องเข้าไปพัวพันกับคดีฆาตกรรมร้ายแรง

อีกประเด็นที่เป็นความลับใหญ่หลวงในเรื่อง เกี่ยวกับอาการป่วยของจูเลียต ซึ่งเราชอบตอนที่เฉลยความจริงมาก ๆ นะคะ ตอนที่อเล็คบอกเธอว่า เขารู้มานานแล้วว่า มันคืออะไร แต่ไม่ได้พูดอะไรออกมา เพราะมันไม่สำคัญแม้แต่นิดเดียว (เราถอนหายใจแบบ พระเอกน่ารักจังเลย)

ส่วนที่ขัดใจและหงุดหงิด ก็คือความร้ายกาจของแม่ของจูเลียต ไม่เข้าใจ และดูไม่มีเหตุผลว่า ทำไมแม่ของเธอต้องเลวชั่วร้ายแบบนั้น เลวจนเราโคตรเกลียด และหงุดหงิดที่จนจบเรื่องก็ไม่เห็นจะมีอะไรเลวร้ายเกิดขึ้นกับเจ้าหล่อน มันเหมือนคนชั่วไม่โดนกรรมตามสนองยังไงยังงั้นเลย

คะแนนที่ 67



View all my reviews

No comments: