Friday, August 30, 2013

Review: Hungry Like a Wolf


Hungry Like a Wolf
Hungry Like a Wolf by Christine Warren

My rating: 3 of 5 stars



เล่มนี้เป็นการเอาอีบุ๊คมารีไซเคิลเขียนใหม่นะคะ และเป็นเล่มสุดท้ายในชุด Others ของคริสตีน วอร์เรนแล้ว (แต่ตามลำดับเวลาในเรื่อง เล่มนี้ไม่ใช่เล่มสุดท้ายนะคะ แต่เป็นเล่มสุดท้ายที่จะถูกเขียนออกมา)

โลแกน ฮันเตอร์ซึ่งเป็นเบอร์สองในเผ่าหมาป่าแห่งเมืองแมนฮัตตันกำลังอารมณ์เสีย ต้องใช้คำนี้จริง ๆ เพราะเขาไม่แน่ใจว่า เกิดอะไรขึ้นกับตัวเองเป็นแน่ ที่รู้คือ เขาแอบปิ๊งลูนาของเผ่า (เมียของอัลฟา) แต่รู้ว่า ไม่มีทางได้ตัวเธอมา แล้วเขาก็เกิดอาการอยากท้าทายแกรมห์ผู้เป็นอัลฟ่าเพื่อชิงตำแหน่งหัวหน้าเผ่าอย่างยิ่ง ทั้งที่รู้ว่า ไม่ต้องการทำเช่นนั้น เพราะแกรมห์เป็นเพื่อน เป็นพี่ เขาพยายามบอกให้ตัวเองพอใจในสิ่งที่มีอยู่

ความร้อนรนของโลแกนไม่ใช่ความลับ และนี่จึงอาจจะเป็นเหตุผลที่เขาถูกแกรมห์ส่งให้เดินทางไปยังเผ่าซิลเวอร์แบ็ค ที่อัลฟ่าเพิ่งเสียชีวิตลงไป และฮอเนอร์ บุตรสาวยื่นคำร้องขอมายังแกรมห์เพื่อให้เขาช่วยสนับสนุนเธอในการขึ้นเป็นอัลฟ่าคนต่อไป

แต่แทบจะไม่เคยมีอัลฟาที่เป็นสตรี แล้วคนที่เป็นแต่ละคนก็มีจุดจบที่ไม่โสภาเท่าไหรนัก โลแกนถูกส่งตัวไปเพื่อดูความเหมาะสมของฮอเนอร์ และหาตัวอัลฟ่าคนใหม่ถ้าจำเป็น

การมาถึงของโลแกนยิ่งเพิ่มปัญหาให้กับฮอเนอร์ เธอไม่ได้อยากเป็นอัลฟ่า แต่ในเผ่าไม่มีใครเหมาะสม ถ้าให้เลือกฮอเนอร์พอใจที่จะขอเป็นแค่เบอร์สอง แล้วจัดการปัญหาในเผ่ามากกว่า แต่เมื่อไม่มีใครเหมาะ เธอก็ไม่อาจอยู่เฉย ดูเผ่าถูกทำลายลงไป แต่การกระทำของเธอก็ใช่ว่าจะได้รับการสนับสนุนจากผู้ชายในเผ่า นั่นทำให้เธอถูกท้าทายตลอดเวลา แถมความช่วยเหลือที่คาดหวังว่าจะได้รับจากแกรมห์ก็มาในรูปของหมาป่าหนุ่มจอมกวน ที่ขัดขวางเธอไปทุกเรื่อง

เรื่องนี้จะว่าสนุกก็สนุกนะคะ เราชอบคาแร็คเตอร์ของทั้งพระเอกและนางเอก ทั้งคู่เข้าคู่กันได้เหมาะสม แต่ปัญหาใหญ่ของเราก็คือ เราแทบจะเดาข้อสรุปได้ตั้งแต่หน้าแรก ๆ ของเรื่อง แต่ตัวละครทั้งหมดในเรื่องดูจะตาบอด และหาทางออกไม่ได้ ทำให้เวลาอ่านแล้วมีการพูดถึงอุปสรรคที่กั้นขวางความรักของทั้งคู่ เราก็เลยเกิดอาการแบบ "หยุดโง่ได้ไหม" ทำไมถึงมองไม่เห็นอย่างที่เรามองเห็น ทางออกมันง่ายมาก และคนแต่งก็แบไต๋ออกมาตั้งแต่เกือบจะในสองบทแรกถึงทางออก

อีกอย่างก็เป็นคาแร็คเตอร์ของโลแกนเอง เราอ่านเรื่องชุดนี้ทุกเล่ม (ขอย้ำว่าทุกเล่ม) เราไม่รู้สึกว่า โลแกนมีบทบาทอะไรในเรื่องชุดนี้เลย (เราคิดว่า น่าจะเกิดจากเรื่องชุดนี้ รวมไปถึงเล่มนี้ด้วยเริ่มต้นจากขายเป็นอีบุ๊คกับสนพ.อีลอราส เคฟ ต่อมาขายลิขสิทธิ์มาให้สนพ.เซ็นต์มาร์ติน แล้วคนแต่งมาเขียนต่อขยายเพิ่ม หลังจากที่เธอแต่งเรื่องต่อจากเล่มนี้ไปแล้วหลายเล่ม) เราเลยไม่รู้สึกถึงความสำคัญของโลแกนที่มีต่อเผ่าหมาป่าแมนฮัตตันของเขา ไม่รู้สึกด้วยซ้ำว่า โลแกนมีใจให้กับเมียของแกรมห์ จนกลายมาเป็นประเด็นตอนต้นเรื่อง

เรื่องนี้อ่านได้ แต่จบแล้วก็จบกันค่ะ ดีใจเล็ก ๆ ที่จบชุดเสียที เราคิดว่า ถึงเวลาที่คนแต่งจะขึ้นเรื่องชุดใหม่ ในโลกใหม่ที่สดใหม่กว่านี้แล้วล่ะค่ะ

คะแนนที่ 63



View all my reviews

No comments: