Thursday, October 17, 2013

Review: By Sun and Candlelight


By Sun and Candlelight
By Sun and Candlelight by Susan Sizemore

My rating: 0 of 5 stars



สำหรับคนที่อ่านเรื่อง Dark Stranger ก็คงจะพอรู้สึกว่า เรื่องอาจจะลงเอยแบบมีความสุข แต่ก็เห็นได้ชัดว่า เรื่องราวของด็อกและโซอี้ยังไม่สิ้นสุดลง ด้วยฐานะที่โซอี้เป็นถึงเจ้าหญิงรัชทายาทของบัลลังค์แห่งอาณาจักรมนุษย์ที่เข้มแข็งที่สุด การที่เธอมีเนื้อคู่เป็นแวมไพร์จึงเป็นประเด็นสำคัญ ในตอนจบของ Dark Stranger ไม่ได้มีบทสรุปในเรื่องนี้เอาไว้

เรื่องสั้นเรื่องนี้จึงเล่าเรื่องต่อเนื่องภายหลังเหตุการณ์ในตอนจบของเล่มนั้นค่ะ

เราไม่ถึงกับแนะนำให้ไปซื้อกันมาอ่านนะคะ เพราะบอกตามตรงว่า เราคิดว่า ราคาแพงเกินเหตุ เมื่อเทียบกับจำนวนความยาวของเรื่องซึ่งเป็นแค่เรื่องสั้น ๆ มาก ๆ แต่สำหรับเราซึ่งชอบเรื่อง Dark Stranger มาก ๆ เราโอเคกับมันค่ะ อย่างน้อยมันก็ได้ให้บทสรุปที่ลงตัวที่คาใจของเราเอาไว้ตอนที่อ่าน Dark Stranger

หลังจากหลบหนีออกจากคุกในค่ายของศัตรูได้สำเร็จ พร้อมทั้งช่วยเหลือนักโทษออกมาด้วยมากมาย นายพลแมทเธียส เรเวนซึ่งบัดนี้ได้กลายเป็นคู่ครองของเจ้าหญิงรัชทายาทแห่งอาณาจักรไปแล้ว ก็ยังไม่อาจปรับตัวกับสถานะใหม่ของตัวเองได้ นี่ยังไม่นับว่า มีหลายฝ่ายที่ต่อต้านการแต่งงานของเขา ทั้งจากครอบครัวของเขาเองที่ดูถูกว่า โซอี้ไม่ใช่มนุษย์แท้ ๆ เพราะเธอมีอุปกรณ์อิเล็กโทรนิคฝังในร่างกาย หรือประชาชนที่ยังคงหวาดระแวงความเป็นแวมไพร์ของแมทเธียสอยู่ แถมหน้าที่การงานของเขา และโซอี้ทำให้ทั้งคู่ต้องจากกันเป็นเวลานาน ๆ

เรื่องนี้เป็นเรื่องสั้น ๆ ที่นำเสนอบทสรุปชีวิตคู่ของด็อคและโซอี้ ซึ่งเราคิดว่า เขียนได้ดี และมีความน่าเชื่อ เพราะ ไม่ได้แก้ปัญหาทุกอย่างที่ทั้งสองกำลังเผชิญอยู่ แต่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นที่ทั้งคู่พบกันครึ่งทาง การที่ด็อคยอมรับยาที่ทำให้เขาอยู่ท่ามกลางแสงอาทิตย์ได้ และโซอี้ค้นพบว่า เมื่อถึงจุดที่ต้องเลือกระหว่างหน้าที่ในฐานะของรัชทายาท และการเป็นคู่ของด็อค เธอจะเลือกเขา

โดยรวมเราชอบค่ะ แต่ไม่แนะนำให้ซื้ออ่าน เพราะมันแพงเกินไป ยกเว้นว่า คุณจะเป็นแฟนหนังสือเรื่อง Dark Stranger ชนิดตัวจริงเสียงจริง (แบบที่เราเป็น)

คะแนนที่ 73



View all my reviews

No comments: