Wednesday, October 9, 2013

Review: Stranded with Her Ex


Stranded with Her Ex
Stranded with Her Ex by Jill Sorenson

My rating: 3 of 5 stars



แม็กซ์ชอบงานเขียนของจิล ซอเรนสันมาก ๆ นะคะ หนังสือเล่มยาวเล่มแรกที่เธอเขียนเรื่อง Crash into Me ถือเป็นนักเขียนที่ว้าวเราได้แบบที่ไม่มีนักเขียนหน้าใหม่คนใดทำได้ขนาดนั้นมาก่อน และแม้จะผิดหวังเล็ก ๆ กับเล่มสองที่ออกมา แต่เราก็ยังตั้งหน้าตั้งตารอที่จะอ่านงานลำดับต่อไปของเธอค่ะ ซึ่งเธอหันกลับมาเขียนให้กับสนพ.ฮาร์ลิควิน แถมพล็อตยังเป็นแนวที่เราชอบมากอีกต่างหากเสียด้วยสิ

Stranded with Her Ex ของจิล ซอเรนสัน

เรื่องราวของการกลับมาเจอกันหลังจากการหย่าร้างอันเจ็บปวดระหว่างดาเนียลา ฟอร์เรส และฌอน คาร์ไมเคิล ที่ทั้งคู่ต้องมาร่วมงานทำวิจัยบนเกาะร้างอันห่างไกล

ดาเนียลา และฌอนเป็นคู่สามีภรรยาที่สมบูรณ์แบบ ทั้งคู่เจอกันในมหาวิทยาลัย และใช้ชีวิตไม่เคยแยกห่างจากกันนับจากนั้น ซึ่งก็สิบปีมาแล้ว ครอบครัวที่ถูกสร้างขึ้นของทั้งคู่กำลังจะครบถ้วนเมื่อดาเนียลาตั้งครรภ์ แต่ในขณะที่ฌอนอยู่บนเกาะเพื่อทำวิจัย ก่อนขอลายาวเพื่อมาดูแลเธอในตอนท้องแก่ ดาเนียลาประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บปางตาย แต่ที่ร้ายที่สุด เธอสูญเสียลูกในท้องไป

นั่นเป็นจุดเริ่มต้นของการสิ้นสุด ดาเนียลาไม่พร้อมที่จะกลับมาเผชิญหน้ากับโลกอีกครั้ง เธอกีดกันสามีผู้ห่วงใยออกไปจากชีวิต ตัดเขาออกจากหัวใจ และนั่นเป็นสิ่งที่ฌอนไม่อาจทำใจได้ ดังนั้นเมื่อเธอขอให้เขาย้ายออกไปจากบ้าน ฌอนขอหย่า

มันเป็นเวลาสองปีแล้ว แต่เมื่อทั้งสองต้องมาอยู่ร่วมกันอีกครั้ง ความเจ็บปวดไม่ได้เลือนหายไปเลย แต่ในความเจ็บปวด ความรู้สึกของหัวใจก็เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง

มีความพยายามแทรกพล็อตสืบสวนเข้าไปในเรื่องนี้ด้วยนะคะ ซึ่งเป็นความผิดพลาด เพราะส่วนสืบสวนในเรื่องไม่มีอะไรน่าสนใจเลย แถมบทสรุปสุดท้ายของมันก็ไม่ได้เรื่องอีกต่างหาก แต่จุดเด่นในเรื่องความสัมพันธ์ของตัวละครก็จุดที่ดีที่สุด เราชอบความรู้สึกที่ฌอน และดาเนียลามีให้กัน มันช่างโหยหา และล้ำลึก จึงคาดเดาไม่ยากเลย แถมยังน่าเชื่ออย่างมากอีกว่า ท้ายที่สุดถ่านไฟเก่าก็ต้องคุ เพราะความรักที่ทั้งสองมีให้กันมันยังคงอยู่

ในช่วงเวลาแห่งความเสียใจ อาจบดบังความรู้สึกเหล่านั้น แต่เมื่อดาเนียลาเริ่มกลับสู่การมีีชีวิต และฌอนเลิกโทษตัวเอง ทั้งคู่ก็มองเห็นความจริงตรงหน้า ถึงความรักที่ไม่เคยเลือนหายไปเลย

อาจจะเพราะว่า เล่มนี้เป็นหนังสือเล่มเล็กก็ได้นะคะ เราถึงให้อภัยความไม่ค่อยเอาไหนของพล็อตในส่วนสืบสวนได้โดยไม่ต้องคิดอะไรมาก และคงเป็นเพราะเรื่องในส่วนโรแมนซ์ตอบโจทย์ของเราได้ แม็กซ์อ่านเล่มนี้เพราะอยากได้เรื่องราวแนว รักของเราแต่เก่าก่อน ซึ่งก็ได้รับมาเต็ม ๆ ดังนั้นจึงพอใจกับเรื่องนี้มาก ๆ

เราชอบอารมณ์ ความรู้สึก และความลึกซึ้งของตัวละครค่ะ อ่านแล้วเข้าใจได้ว่า ทำไมคนที่รักกันมาก ๆ อย่างฌอน และดาเนียลาจึงเลิกกันไป และยิ่งเข้าใจมากขึ้นว่า ทำไมเมื่อมีโอกาสได้เจอกันอีกครั้ง ทั้งสองจึงหวนคืนกันได้เร็วเช่นนั้น

คะแนนที่ 73




View all my reviews

No comments: