Wednesday, October 9, 2013

Review: The Taming of Ryder Cavanaugh


The Taming of Ryder Cavanaugh
The Taming of Ryder Cavanaugh by Stephanie Laurens

My rating: 2 of 5 stars



นับไม่ถูกแล้วค่ะว่า เล่มนี้เป็นเล่มที่เท่าไหรในชุดซินเตอร์ รู้แต่ว่าเยอะมาก แต่เขียนแบบนี้ไม่ได้ประชดนะคะ เพราะถ้าจะประชดเราก็คงไม่หยิบมาอ่าน

สำหรับเรา ณ ตอนนี้ งานเขียนของสเตฟานี ลอว์เรนส์เป็นสิ่งที่เราคงอ่านไปเรื่อย ๆ อย่างภักดี แต่คงไม่คาดหวังอะไรมากเกินไปกว่าการได้เจอกับตัวละครเก่า ๆ ที่เราชอบมาก ๆ (ในจากเรื่องที่เธอเคยเขียนในอดีต) แล้วก็รำลึกความหลังสมัยที่เรากรี๊ดสลบกับงานเขียนของเธอ เรื่องนี้ก็เป็นอีกเล่มนึงที่เราอ่านได้จบไป แล้วก็ไม่ได้มีอะไรให้ต้องคิดต่อมากมาย

เล่มนี้เป็นเรื่องราวของเลดี้แมรี ซินเตอร์ สาวน้อยตระกูลซินเตอร์คนสุดท้ายที่ยังเหลือว่างอยู่ในตลาดหาคู่แต่งงาน เพราะหลังจากนี้วงสังคม (และคนอ่าน) ก็ต้องรอทายาทของตระกูลซินเตอร์อีกราวสิบปี กว่าจะโตพอที่จะแต่งงาน สร้างพันธมิตรกับตระกูลต่าง ๆ ได้ ความจริงข้อนี้สำคัญมาก และทำให้คุณค่าในตัวของเลดี้แมรีเพิ่มสูงขึ้นมากมาย เพราะใคร ๆ ก็ต่างอยากเข้ามาเกี่ยวพันกับซินเตอร์ซึ่งเป็นตระกูลที่ยิ่งใหญ่

แต่แมรีไม่ต้องการจะอยู่เฉย ๆ แล้วรอให้เนื้อคู่เดินเข้ามาในชีวิต เธอมองหาและเล็งแรนดอร์ฟ คาเวนนอร์เอาไว้ ปัญหาก็คือ ไรเดอร์พี่ชายของเขา คิดว่าตัวเองเหมาะสมกับแมรีมากกว่า ไรเดอร์ตั้งใจจะเลือกแมรีมาเป็นคู่ชีวิตเพื่อสร้างทายาทให้กับตระกูลของเขา ซึ่งก็เก่าแก่ไม่แพ้ซินเตอร์ เขาเชื่อว่า ตัวเองคือคนที่เหมาะสมที่จะจัดการกับหญิงสาวช่างจัดการอย่างแมรีได้ ดังนั้นไม่ว่าแมรีไปที่ไหน ไรเดอร์ก็จะปรากฎตัวอยู่ข้าง ๆ พร้อมกับบอกเธอว่า ชายหนุ่มที่เธอมองนั้น ไม่มีใครคู่ควรกับเธอสักคน

ตอนแรกแมรีก็ไม่คิดว่า เขาจะมีเจตนาอะไรมากเกินกว่าการปกป้องน้องชาย แต่เมื่อเจอกันบ่อยขึ้น ใช้เวลาด้วยกันบ่อยขึ้น เธอก็รู้แล้วว่า เขากำลังไล่ล่าเธออยู่ต่างหาก แต่ยังไม่ทันที่หญิงสาวจะตัดสินใจว่า จะทำยังไงดีกับเรื่องนี้ บางอย่างก็เกิดขึ้น และนั่นบังคับให้แมรีและไรเดอร์ต้องเข้าพิธีแต่งงานกัน

สไตล์การเขียนของสเตฟานี ลอว์เรนส์ค่อนข้างยาว และบรรยายเยอะมาก จริง ๆ เล่มนี้ไม่ได้แย่ เมื่อเทียบกับอีกหลายเล่ม แต่การเล่าเรื่องที่เยอะมาก ในขณะที่แทบจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นในเรื่องเลย ก็ทำให้เกิดความน่าเบื่อได้ เราเกือบจะหมดความอดทนอ่านไปแล้วล่ะค่ะ พอดีว่า เจ้าเหตุการณ์บางอย่างนั่นเกิดขึ้น ซึ่งเปลี่ยนทิศทางของเรื่อง จากในห้องบอลรูมงานเต้นรำที่ไรเดอร์และแมรีมาเจอกัน ไปเป็นการแต่งงานที่ถูกกดดันจากเรื่องอื้อฉาว เลยทำให้เรื่องมีความน่าสนใจขึ้นมาหน่อยนึง

หลายอย่างในเล่มดูจะเป็นการเขียนให้แฟนเก่า ๆ ของชุดนี้มีความสุข เพราะมีการลากเอาคาแร็คเตอร์จากเล่มก่อนหน้ามาโผล่เป็นระยะ แถมมีการอัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับพวกเขาด้วยว่า ตอนนี้มีลูกกี่คน และชีวิตเป็นยังไงกันบ้าง ซึ่งสำหรับแฟนพันธุ์แท้อย่างเราก็อ่านมีความสุขดีนะคะ กระนั้นก็คงต้องบอกว่า รุ่นลูก ๆ ของซินเตอร์เยอะมาก จนอ่านไปก็งงไปว่าใครเป็นลูกใครบ้าง

เราไม่เสียใจที่อ่านเรื่องนี้นะคะ (ด้วยเหตุผลอย่างที่บอกไป) แต่ไม่คิดว่า จะแนะนำให้ใครอ่านกัน

คะแนนที่ 60



View all my reviews

No comments: