Wednesday, October 30, 2013

Review: Fury of Seduction


Fury of Seduction
Fury of Seduction by Coreene Callahan

My rating: 2 of 5 stars



เราสนใจคาแร็คเตอร์ของพระเอกมาตั้งแต่ตอนอ่านเล่มสอง (Fury of Ice) ทำให้หยิบเล่มนี้มาอ่านต่อทันที ทั้งที่ในภาพรวมของชุดแล้ว ก็ไม่ได้ถึงกับชอบมากมายอะไร

ก่อนอื่นเป็นคำเตือนค่ะ รีวิวหนังสือเล่มนี้จะเป็นการสปอยล์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสองเล่มแรกนะคะ ดังนั้นถ้าคิดจะอ่านเรื่องชุดนี้ ก็โปรดหยุดอ่านตรงนี้ค่ะ

แม็คใช้เวลาสามสิบกว่าปีแรกในชีวิตโดยคิดว่า ตัวเองเป็นมนุษย์ ก่อนที่จะเข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์ประหลาด และทำให้เขาได้เห็นมังกร ตื่นมาอีกที ก็พบว่า สายเลือดมังกรในตัวของเขาออกฤทธิ์ และแม็คก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของเผ่าไนท์ฟิวรี

แต่เขาแตกต่างจากมังกรที่เพิ่งกลายครั้งแรกทั่วไป เขาอาจจะไม่มีความสามารถในการต่อสู้ในร่างที่เป็นมังกรเท่ากับเพื่อน ๆ คนอื่น แต่แม็คเป็นมังกรน้ำ และนั่นทำให้เขามีเอกลักษณ์โดดเด่นจากคนอื่น เพราะธรรมชาติของมังกรชนิดอื่น พวกนั้นจะเกลียดน้ำมาก ๆ ในขณะที่แม็คเห็นน้ำเป็นไม่ได้ จะบินไปหาทันที ดังนั้นเกือบทุกฉากที่เขาบินเข้าใกล้อ่าวซานฟรานซิสโก แล้วโผลงทะเล ในขณะที่เพื่อน ๆ ที่บินตามมาติดเบรคแทบไม่ทัน เราอ่านแล้วก็นึกขำทุกครั้ง

น่าเสียดายว่า นี่เป็นสิ่งเดียวที่แตกต่างไปจากเล่มก่อนหน้า ส่วนอื่น ๆ ของเรื่องยังคงเป็นสูตรสำเร็จเหมือนเดิม พระเอกได้เจอกับนางเอก มังกรในตัวเขาบอกว่า นี่คือคู่ชีวิตที่มองหาอยู่ จากนั้นเขาก็จะแสดงความเป็นเจ้าของต่อหน้าทุกคน ผู้ร้ายโผล่มา ด้วยเหตุผลบางอย่างก็จะเล็งเป้ามาที่นางเอก (ทั้งที่เล่มก่อนหน้าก็เล็งผู้หญิงคนอื่นอยู่ แต่นั่นคือนางเอกของเล่มนั้น) พระเอกก็ต้องออกโรงต่อสู้ จัดการผู้ร้ายได้ แล้วก็จบเรื่อง

เล่มนี้ก็เป็นแบบนั้น แต่ในอีกแง่นึง ความคงเส้นคงวาของมันทำให้เราอ่านได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องหวาดกลัวว่า จะมีเหตุการณ์อะไรมาช็อคความรู้สึก อย่างที่เคยเขียนไปในรีวิวของเล่มก่อนหน้า เรื่องชุดนี้ให้กลิ่นของชุด BDB เยอะมาก ๆ แต่เป็น BDB ที่ปราศจากปัจจัยน้ำเน่าทั้งหลาย แน่นอนว่า อาการติดซีรีย์ชุดนี้จึงไม่หนักเท่า (เพราะปัจจัยน้ำเน่ามีน้อย) แต่ก็อ่านได้สบายใจดี

ประเด็นที่เรารู้สึกว่า ไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร ก็คือ เรื่องของหัวหน้าเผ่าเรเซอร์แบ็ค ไอวาร์ซึ่งป็นคนร้าย เล่มนี้เขาคิดถึงลูกน้องมือขวาที่ถูกฆ่าไปอย่างมาก (เหตุการณ์ในเล่มสอง Fury of Ice) ซึ่งตอนที่อ่านเล่มนั้น (และเล่มแรก Fury of Fire) เราก็ไม่ได้ถึงกับรู้สึกความผูกพันที่ทั้งคู่มีเลยนะคะ แต่พอมาเล่มนี้ ไอวาร์ทำเหมือนเสียเพื่อนสนิทไป เราเลยคิดว่า อารมณ์มันกระโดดอยู่พิกล

อย่างไรก็ตามเล่มนี้เราคิดว่า พล็อตเรื่องเริ่มมีพัฒนาการมากขึ้น เพราะโลกขยายออก แทนที่จะเป็นการสู้รายวันระหว่างไนท์ฟิวรี และเรเซอร์แบ็ค เริ่มมีเรื่องของแอชการ์ด ซึ่งเป็นชนชั้นปกครองของเหล่ามังกรมาเกี่ยว แถมมีการเปิดตัวคาแร็คเตอร์อีกหลายตัว ที่ดูโหวงเฮงแล้วน่าจะเป็นพระเอกในเล่มต่อ ๆ ไป

คะแนนที่ 60



View all my reviews

No comments: