Wednesday, October 30, 2013

Review: Fury of Ice


Fury of Ice
Fury of Ice by Coreene Callahan

My rating: 3 of 5 stars



หยิบเล่มนี้มาอ่านต่อแบบไม่คิดอะไรมาก เพราะอ่านเล่มแรกไปก็เฉย ๆ ไม่ได้ถึงกับชื่นชอบ แต่ก็อ่านได้เรื่อย ๆ

มาถึงเล่มนี้เหตุการณ์เกิดขึ้นต่อเนื่องจากตอนจบของเล่มแรก เมื่อแองเจลา นายตำรวจสาวที่โดนลูกหลงถูกมังกรกลุ่มคนร้าย เผ่าเรเซอร์แบ็คจับตัวไป เพราะเธอเป็นหญิงสาวที่มีความสามารถในการต่อเชื่อมกับพลังเมริเดียน ซึ่งเป็นพลังธรรมชาติที่เหล่ามังกรต้องการใช้ในการมีชีวิตต่อไป ในเวลาเดียวกันทางเผ่าไนท์ฟิวรี ซึ่งเป็นมังกรฝ่ายดีที่มีภารกิจในการปกป้องและทำสงครามกับเรเซอร์แบ็ค ก็พยายามค้นหาเธอให้เจอ โดยเฉพาะไรเกอร์ นักรบมือขวาของบาสเตียน (พระเอกเล่มแรก)ซึ่งเป็นผู้นำของกลุ่ม แม้จะได้เจอกันเพียงชั่วแว่บเดียว แต่ไรเกอร์ก็เริ่มผูกพันกับแองเจลาแล้ว และพยายามทำทุกอย่างเพื่อหาเธอให้เจอ

แต่ไม่ใช่พระเอกที่ขี่ม้าขาวมาช่วยนางเอกค่ะ เป็นแองเจลาที่หนีเอาตัวรอดมาได้เอง ซึ่งนี้เป็นจุดที่ทำให้เราชอบเล่มนี้มาก ๆ นางเอกถูกบรรยายว่าเก่ง และตลอดทั้งเรื่องเธอก็วางตัวสมกับความเก่งที่คนแต่งอวดสรรพคุณไว้

พล็อตเรื่องก็ยังคงเป็นการต่อสู้ระหว่างมังกรจากเผ่าไนท์ฟิวรี และเรเซอร์แบ็ค เรื่องราวค่อนข้างหยุดนิ่งจนเรารู้สึกว่า นี่จะสู้กันไปเรื่อย ๆ แบบไม่คิดอะไรไกลกว่านี้เลยเหรอ มันดูไร้อนาคตมาก ๆ นั่งรอให้พระอาทิตย์ตกดิน แล้วก็บินออกไปสู้กัน พวกพระเอกก็ฆ่าผู้ร้ายเอา แต่ผู้ร้ายก็ไปสรรหามังกรชั่ว ๆ มาเป็นพวกได้ จนทำให้ไม่อยากจะเชื่อว่า เผ่าพันธุ์นี้มีลูกยาก เพราะกำลังคนของผู้ร้ายมีมากมายเหลือเกิน ขณะที่พวกพระเอกมีอยู่ไม่ถึงสิบคน

ส่วนที่เราคิดว่า น่าสนใจก็คือ เรื่องราวของแม็ค ซึ่งเป็นนายตำรวจ และเป็นคู่หูของแองเจลา ซึ่งก็มีเซอร์ไพร์สของตัวเอง ที่เขาเองก็มีเชื้อสายมังกรในตัวซ่อนอยู่ ดังนั้นนี่จึงเป็นเหตุผลเดียวที่เราหยิบเล่มสามมาอ่าน เพราะดูแล้วเป็นเรื่องของแม็ค และเราก็ซื้อมาแล้ว จะวางอยู่เฉย ๆ ไว้ใย

โดยรวมเราชอบเล่มนี้มากกว่าเล่มแรก อย่างน้อยพระเอกก็ไม่ได้ตั้งใจจะฆ่านางเอก (ด้วยการทำให้เธอตั้งท้อง ทั้งที่รู้อยู่ว่า มนุษย์ที่ตั้งท้องลูกของมังกรจะตายทุกคน) เรื่องราวยังคงเป็นไปตามสูตรสำเร็จ อ่านไปเรื่อย ๆ ไม่ต้องคิดมาก ฆ่าเวลาค่ะ

คะแนนที่ 63



View all my reviews

No comments: