Wednesday, October 30, 2013

Review: Fury of Desire


Fury of Desire
Fury of Desire by Coreene Callahan

My rating: 3 of 5 stars



สารภาพตามตรงค่ะว่า ถ้าไม่ได้สั่งซื้อเรื่องนี้ไปแล้ว หลังจากจบเล่มสามในชุด (Fury of Seduction) เราคงไม่ซื้อเล่มนี้มาอ่านเป็นแน่ แต่ในเมื่อสั่งไป ก็ต้องซื้อมาค่ะ และเมื่อซื้อมาแล้ว ก็ต้องอ่าน

ซึ่งเป็นโชคดีของเราค่ะ เพราะหลังจากอ่านมาสามเล่ม เรารู้สึกมีความหวังที่สุดก็เมื่อได้อ่านเล่มนี้ ทั้งในแง่ของตัวละคร และพล็อตเรื่องในภาพรวมที่เราคิดว่า มีความน่าสนใจมากขึ้น

วิกพระเอกของเล่มนี้ ก็เหมือนตัวแทนของเซดิสต์จาก BDB ซาเร็ตจากดาร์คฮันเตอร์ นั่นคือ เขาเป็นตัวละครที่ถูกกระทำบางอย่างมาตลอดชีวิต จนทำให้เขาไม่ไว้ใจคน เก็บตัวและความรู้สึกทุกอย่างอยู่ภายใน ช่วงหนึ่งในสามเล่มแรกก่อนที่วิกจะได้เจอกับนางเอกของเขา เราคิดว่า เป็นช่วงที่ดีที่สุดในเล่ม เราอ่านแล้วเข้าถึงคาแร็คเตอร์ของเขามาก ๆ จากเด็กชายที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เขาถูกใช้ให้ทำในสิ่งที่ไม่ควรให้เด็กคนไหนทำ กลายเป็นฆาตกรที่ไม่ว่าจะล้างมืออย่างไร เลือดก็ไม่อาจลบเลือนไปได้ ความทนทุกข์ที่ถูกทรมานมาแต่เด็ก ทำให้วิกมีปัญหาในการใกล้ชิดกับผู้หญิง ซึ่งนั่นเป็นเรื่องใหญ่สำหรับมังกรที่ต้องดื่มพลังเมริเดียนจากหญิงสาวชาวมนุษย์ วิธีการของวิกจึงค่อนข้างสร้างสรร และวาบหวามไม่น้อย

เรื่องเริ่มอ่อนลงเมื่อวิกได้เจอกับเจมิสัน นางเอกของเรื่อง เพราะทุกอย่างกลับเข้าไปอยู่ในสูตรของสามเล่มแรก วิกซึ่งหวาดกลัวและรังเกียจสัมผัสจากทุกคน ถลาเข้าไปหาเจมิสัน แบบทุกคน (รวมทั้งคนอ่านอย่างเรา) ต้องอึ้ง ราวกับอดีตที่อุตส่าห์วางไว้อย่างดีโดยคนแต่งสูญเปล่าไปซะงั้น เราอ่านไปก็เสียดายไป เราคิดว่า เรื่องนี้มีโอกาสที่จะเป็นบางสิ่งที่มากกว่า

ในแง่ของพล็อตในภาพรวมพัฒนาไปมากขึ้น โลกเริ่มขยายออก และเล่าเหตุการณ์ในยุโรปที่ซึ่งสภาแอชการ์ดเรียกชุมนุมมังกรทั่วโลก และมีคาแร็คเตอร์ใหม่โผล่เข้ามา เขายังเป็นบางคนที่ลึกลับ แต่พยายามเหลือเกินที่จะติดต่อบาสเตียน ผู้นำของเผ่าไนท์ฟิวรีให้ได้ เราชอบพล็อตส่วนนี้ค่ะ

นอกจากนี้พล็อตในส่วนของคนร้ายก็น่าสนใจ อันที่จริงเราว่า สนุกกว่าเรื่องของพระเอกอีก ชอบตรงที่คนแต่งทำให้คาแร็คเตอร์ของผู้ร้ายมีมิติ อย่างไอวาร์ หัวหน้าของเผ่าเรเซอร์แบ็ค ที่ต้องการจริง ๆ ก็คือ กลับไปห้องแล็บเพื่อทำวิจัย (ไวรัสล้างโลก) ไม่ได้ต้องการออกไปต่อสู้อะไรหรอก การที่ไอวาร์ผูกพันกับลุกน้องคนใหม่ (มังกรน้ำอีกตัวนึงที่มาจากยุโรป) อ่านแล้วก็น่ารักดี เข้าทำนอง ถึงจะเป็นตัวร้าย แต่ก็มีหัวใจนะ

เล่มนี้โอเคทั้งในแง่ของคาแร็คเตอร์ และพล็อต แม้จะต้องบอกว่า เสียดายค่ะ คนแต่งวางคาแร็คเตอร์ของวิกไว้อย่างให้ความหวังมาก เราคาดหวังเยอะกว่านี้มาก แต่ทำไม่ได้ กระนั้นก็ถือว่า ดีกว่าสามเล่มแรก

โดยรวมเราคิดว่า คงอ่านชุดนี้ต่อค่ะ แต่คิดว่า คงซื้อเป็นอีบุ๊คมาอ่านแล้วล่ะ ไม่ลงทุนซื้อพรินต์บุ๊คแล้ว (ยกเว้นจะมีใครให้ฟรีมานะ)

คะแนนที่ 63





View all my reviews

No comments: