Sunday, October 6, 2013

Review: The Calling


The Calling
The Calling by Jennifer Ashley

My rating: 1 of 5 stars



เจนนิเฟอร์ แอชลีย์เป็นผู้เขียนหนังสือเล่มแรกของชุด และเธอก็ยังเป็นคนที่คิดคอนเซ็ปต์ของหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาอีกด้วย ปัญหาก็คือ สำหรับแม็กซ์แล้ว หนังสือเล่มนี้สอบตกอย่างสิ้นเชิงในฐานะหนังสือเล่มแรกในชุด เพราะมันไม่น่าติดตาม หรือทำให้เรามีความรู้สึกอยากอ่านเล่มอื่นในชุดเลย

จากแบ็คกราวด์ของชุดที่เล่าไป ในเล่มนี้นักรบคนแรกก็ถูก "เรียกตัว" โดยแม่มดสาวที่ชื่อว่า แอมเบอร์ ซิลเวอร์ตัน เธอเรียกอิมมอร์ทอลมาเพื่อให้เขาช่วยสืบหาความจริงเกี่ยวกับการตายของซูซานพี่สาวของเธอ แต่แทนที่เธอจะเรียกนักรบได้ครบทั้งห้า มีเพียงคนเดียวที่ปรากฎตัว เขาคือเอเดียน เมื่อเจ็ดร้อยปีก่อนเขาล้มเหลวในการช่วยชีวิตเทน น้องชายคนเล็กซึ่งเป็นหนึ่งในอิมมอร์ทอล เทนถูกศัตรูทำร้ายและจับตัวไป นับจากนั้นเอเดียนก็ไม่เคยเจอตัวเขาอีกเลย

การเรียกตัวของเขาจากแอมเบอร์ดึงเอเดียนกลับเข้ามาในโลกมนุษย์อีกครั้ง และในฐานะนักรบเอเดียนก็เต็มใจที่จะช่วยแอมเบอร์สืบหาความจริงเกี่ยวกับการตายของพี่สาว และเพียงไม่นานทั้งคู่ก็โยงการตายของซูซานเข้ากับคนร้ายที่จับตัวเทนไปได้

สิ่งที่ทั้งสองไม่รู้ก็คือ เทนไม่ได้ใช้เวลาทั้งหมดเป็นนักโทษ เวลาเจ็ดร้อยปีที่อยู่กับการทรมานเปลี่ยนเทนไป เขาไม่ต้องการเป็นอมตะอีกต่อไป แต่เขาไม่อาจตายได้ เพราะพวกเขาทั้งห้าถูกสร้างมาเพื่อให้มีชีวิตอยู่เพื่อปกป้องมนุษย์ ดังนั้นทางเดียวที่เทนคิดออกก็คือ เขาต้องทำลายล้างโลกทั้งหมด เพื่อไม่ให้มีเหตุผลในการมีอยู่ของเขา จากนั้นเขาก็จะได้ตายสมใจ

ในส่วนของพล็อตเรื่องแม็กซ์ถือว่าโอเคนะคะ แต่แม็กซ์ไม่ชอบเอเดียน เขาดูราบเรียบ แน่ละเขามีปมในใจเรื่องที่ไม่สามารถปกป้องเทนได้ แต่มันก็มาเป็นพัก ๆ และแม็กซ์ก็รู้สึกว่าความสัมพันธ์ของเอเดียนและแอมเบอร์มันไม่น่าสนใจเอาเสียเลย ทั้งคู่ปิ๊งกัน และมีเซ็กส์กันอย่างรวดเร็ว แม็กซ์ไม่รู้สึกว่าแอมเบอร์มีความพิเศษอะไรถึงขนาดทำให้คนอย่างเอเดียนที่มีชีวิตอยู่มาตั้งแต่สร้างโลกเห็นว่าเธอสำคัญและเหนือกว่าผู้หญิงคนอื่นที่เขาเคยเจอ (แม็กซ์รู้สึกเหมือนเธอเป็นนางเอก เพราะเจนนิเฟอร์คนแต่งเขียนให้เป็นอย่างนั้น -- ซึ่งมันก็จริงนะ แต่แม็กซ์อ่านโรแมนซ์ ก็เลยอยากอ่านเรื่องการตกหลุมรัก หรืออย่างน้อยก็เข้าใจว่าทำไมถึงรัก ไม่ใช่การถูก "บอก" โดยคนแต่ง)

เราเลยถือว่านี่เป็นเล่มแรกที่ไม่ดีเลยในการเปิดชุด ซึ่งมันทำให้เราลังเลมากในการอ่านเล่มสองต่อจากเล่มนี้ ยังดีค่ะที่เล่มสองไม่ได้เขียนโดยเจนนิเฟอร์

สำหรับเล่มนี้ คะแนนที่ 43



View all my reviews

No comments: