Friday, February 13, 2009

Harmony's Way // Lora Leigh

เพิ่งอ่าน "หนทางของฮาร์โมนี่" ของโลล่า ลีย์จบไปค่ะ หนังสือที่ร้อนแรงจนมือแทบไหม้ เปิดฉากมาได้ไม่กี่หน้าพระเอกกะนางเอกก็กระโจนเข้าใจกันอย่างรวดเร็ว

ถ้าเทียบระดับคุณภาพแล้วถือว่าเหนือกว่าหนังสือ 22 รอบอันลือเลื่องของสำนักพิมพ์แห่งหนึ่งแน่ แม้ว่าในด้านปริมาณจะพ่ายแพ้อย่างยับเยิน

เรื่องนี้แม็กซ์ชอบมากกว่า "ร่องรอยของเมแกน" อันเป็นเล่มแรกที่โลล่าเขียนให้กับเบิร์คเลย์ เพราะเล่มนี้มีความแปลกใหม่ ไม่ได้ใช้พล็อตซ้ำซากจำเจ

ฮาร์โมนี่นางเอกเป็นตัวละครที่น่าสนใจ และผิดไปจากที่คาดไว้เยอะเธอเป็นมนุษย์กลายพันธุ์อดีตมือสังหารเอกของ องค์การที่ต่อมาเธอทำลายทิ้ง ตลอดชีวิตเธอไม่รู้จักความอ่อนโยน แต่เธอมีด้านที่เปราะบาง

ส่วนพระเอกแม้จะมีลักษณะใกล้เคียงกับสูตรสำเร็จพระเอกของโลล่า เป็นชายเหนือชาย พลังมีไม่สิ้นสุด (ในด้านที่คิดกันอยู่นั่นแหละ) แต่แลนซ์ก็เป็นคนที่เหมาะสมกับฮาร์โมนี่ เป็นคนที่ทำให้เธอเปิดเผยความอ่อนแอของตัวเองออกมา

ฟังดูแล้วหนังสือเรื่องนี้น่าจะสนุกมาก พระเอกนางเอกที่ถูกผูกพันกันไว้ด้วยบ่วงทางเพศ อันเป็นสัญชาตญาณที่ถูกแต่งเสริมเข้าไปในดีเอ็นเอของนางเอก ฉากเซ็กส์ที่ร้อนแรงจนขนาดที่แม็กซ์ต้องหยุดพักการอ่านไปหลายวัน เพราะมันเยอะไปหน่อย หัวใจเต้นแรงมากมันบ่ดีต่อสุขภาพค่ะ

แต่องค์ประกอบของเรื่องกลับเบี่ยงเบนความสนใจเราไปจากเรื่อง เราชอบพล็อตเรื่องที่แต่งให้มีตัวละครรองที่น่าสนใจ เริ่มตั้งแต่โจนาสพี่ชายต่างพ่อของนางเอกที่ร้ายเสียจนแม็กซ์ช้อบชอบ ดูแล้วมีอนาคตเป็นพระเอกมั่กมาก แถมบทส่งท้ายยังส่งด้วยฉากเซ็กส์ของเขากับตัวละครอีกตัว เพราะโชว์ความสามารถทางด้านนั้นอีกต่างหาก น่าสนใจสุดสุด

แล้วยังเดนตัวละครลึกลับที่มักโผล่มาช่วยฮาร์โมนี่ทุกครั้งที่เธอตกอยู่ ในอันตรายอีก ชาติกำเนิดอันเป็นปริศนาของเขาช่างน่าค้นหา และดูเหมือนว่าการปะทะกันระหว่างเดนและโจนาสคงจะต่อเนื่องไปยังเล่มอื่นใน ชุดแน่นอน

ตัวละครเหล่านี้ขโมยซีน และโดดเด่นเกินหน้าพระเอกนางเอก แม็กซ์อ่านไปด้วยความรู้สึกว่าอยากอ่านเรื่องราวของตัวละครเหล่านั้น ไม่สนใจความเป็นไปของพระนางเท่าไหร

แล้วจะวัดได้ไหมว่าเรื่องนี้เป็นหนังสือสนุกน่าอ่าน ในเมื่อเราอ่านข้ามฉากพระเอกนางเอก แล้วไปรอคอยการปรากฏตัวของตัวละครรอง

ข่าวร้ายก็คือ หลังจากอ่านจบและกรี๊ดสลบไปกับบรรดาตัวละครรองแล้ว แม็กซ์ก็หาข้อมูลเลยเจอว่า เรื่องที่ออกต่อจากชุดนี้ของโลล่า แม้จะเป็นชุดบรีด (หมายถือมนุษย์ที่ถูกตัดต่อดีเอ็นเอ) เช่นกัน แต่ไม่ใช่เรื่องในชุด ไลอ่อนบรีด (ถูกแล้วตัวละครที่กล่าวมามีดีเอ็นเอของสิงโตผสมค่ะ) แต่กลับไปเป็นชุดเฟไลน์บรีดแทน นั่นคงเพราะโลล่าเขียนเรื่องในชุดนั้นมาแล้วบ้างบางส่วน กว่าจะย้อนกลับไปไลอ่อนบรีดก็เป็นปี 2008 โน่นแน่ะ

หนูอยากอ่านเรื่องของโจนาสอ่ะ

No comments: