Friday, February 13, 2009

A Lady's Pleasure // Renee Bernard

ด้วยเหตุที่แม็กซ์เป็นคนดี ทำตามคำสั่งมาม้าเก็บหนังสือที่กองไว้เต็มบ้าน แม็กซ์ก็เลยมีหัวข้อมาเล่าสู่กันฟัง แต่ก่อนอื่นขอเริ่มต้นด้วยการพูดถึงหนังสือที่เพิ่งอ่านจบไปก่อนแล้วกัน

นั่นก็คือเรื่อง The Lady's Pleasure ของ Renee Bernard

ความสุขของคุณผู้หญิงเป็นแนวย้อนยุคที่กำลังฮิตกันในตอนนี้ นั่นก็คือแนวอีโรติกโรแมนซ์ แม้ว่าความร้อนแรงจะสู้กับแพสชั่นของลิซ่า แวลเดซไม่ได้ แต่ก็คงถูกใจผู้นิยมเรื่องฮ็อต

เนื้อเรื่องไม่มีอะไรมาก แค่นางเอกเบื่อชีวิตแม่ม่าย ก็เลยไปเรียนวิชากะมาดามชื่อดังถึงวิธียั่วยวนผู้ชาย ผู้ชายที่เป็นเป้าหมายของเธอเป็นหนุ่มสังคมชื่อดังที่เคยพูดจาเหยียดหยามเธอ เอาไว้ว่าเป็นแม่ม่ายหน้าเกลียด แต่แล้วก็ผิดฝาผิดตัวไปลงเอยกะพระเอกที่บังเอิญเสียจริงดันเป็นศัตรูคนสำคัญ ของผู้ชายที่เป็นเป้าหมายของนางเอก

สิ่งที่ไม่เวิร์คสำหรับแม็กซ์ก็คือ ความบังเอิญที่มากเกินไป

ในทางกลับกัน เรื่องนี้เวิร์คเพราะว่าทั้งเรื่องแม้จะไม่มีการแก้ความเข้าใจผิดของพระเอก ที่ว่านางเอกเป็นชู้รักกับศัตรูของตน เขาก็ยังสารภาพรักกับเธอ และตลอดเรื่องไม่ได้ทำร้ายจิตใจนางเอกด้วยความเข้าใจผิดนั้น ดังนั้นคนที่ชอบอ่านเรื่องพระเอกทำร้ายจิตใจนางเอกอย่างรุนแรง ขอร้องให้กลับไปอ่านเรื่องอื่นเถอะค่ะ เรื่องนี้ไม่เข้าแก็ปค่ะ

โดยรวมซื้อมาอ่านได้ค่ะ

กลับมาเรื่องหลักของบลอกกัน วันนี้คุณเก็บหนังสือกันรึยัง

คุณเป็นอย่างแม็กซ์หรือเปล่า ที่ซื้อหนังสือมาจนไม่มีที่เก็บ ก็เลยต้องกองไว้ทั่วบ้าน จนวันนึงก็ได้รับประกาศิตจากผู้เป็นใหญ่ในบ้านสั่งให้เก็บ หาไม่แล้วจะเอาไปทิ้ง (แต่มาม้าไม่กล้าหรอก แม็กซ์รู้)

เมื่อนั้นก็จะเกิดอาการไฟลนก้น แม๊กซ์ใช้เวลาวันเสาร์และอาทิตย์รวมทั้งวันจันทร์ทั้งวันเก็บหนังสือค่ะ แต่การเก็บของแม็กซ์นี่ไม่ธรรมดานะ

ขออวดหน่อยแล้วกัน การเก็บหนังสือของแม็กซ์นี่ไม่ใช่การจัดใส่ตู้

ไม่ใช่ มันทำง่ายอย่างนั้นไม่ได้ เพราะตู้มันเต็มอ่ะ

แม็กซ์ต้องบรรจงคีย์ข้อมูลเกี่ยวกับหนังสือลงในคอมพิวเตอร์ และระบุจุดที่เก็บหนังสือเล่มนั้นเอาไว้ เพราะถ้าไม่คีย์ก็จะจำไม่ได้ (แต่ถึงคีย์แล้วก็จำไม่ได้อีก เพราะนี่มีลังหนังสือหายไปหนึ่งลัง ยังหาไม่เจอ คีย์ข้อมูลไว้แค่ ลัง1 แต่นึกไม่ออกว่าเจ้าลัง 1 นี่มันอยู่หนใด)

นั่งทำสามวันเก็บหนังสือไปได้ 300 เล่ม เหลืออีกประมาณครึ่งนึงที่ต้องเอาไว้ทำต่อวันปีใหม่

คติประจำวันนี้จึงเป็นการเตือนว่า เก็บหนังสือครั้งละวัน งานไม่หนัก เก็บหนังสือครั้งละปี จะปวดหลัง เหมือนอย่างที่แม็กซ์เป็นอยู่ตอนนี้

No comments: