Tuesday, February 10, 2009

Take me tonight // Roxanne St. Claire

จอห์นนี่ คริสเตียนอาโน่เป็นบอดี้การ์ดชนิดอ่านแล้วทำเอาแม็กซ์ฝันหวาน และเขาก็เป็นจุดเด่นที่สุดของเรื่อง Take me tonight หนังสือเล่มที่สามในชุด "บอดี้การ์ดกันกระสุน" ของร็อกแซนด์ ซินแคลร์ และพูดตามตรงหนังสือชุดนี้ แม็กซ์ว่าจุดเด่นของเรื่องก็อยู่ที่ตัวพระเอกจริง ๆ เริ่มตั้งแต่อเล็ก โรเมโรที่ทำเอาแม็กซ์อ่อนระทวยตอนที่อ่านไปกับเสน่ห์แบบชาวลาตินของเขา

และคราวนี้ร็อกแซนด์ก็กลับมาพร้อมกับหนุ่มเชื้อสายอิตาเลียนในฝัน ผู้ชายสุดหล่อแถมทำอาหารเป็น เอาใจนางเอกสารพัด ในขณะเดียวกันก็เก่งกาจในเรื่องบู๊ คำเปรียบเทียบกับผู้ชายในยุคเรเนซองค์จึงเป็นสิ่งที่เหมาะสมที่สุดที่เอามา ใช้ (และแม็กซ์ก็ช้อบผู้ชายยุคเรเนซองค์ที่มือนึงจับกริช ส่วนอีกมือถือปากกาแต่งกลอน)

ขอบอกว่าตามตรงว่าแม็กซ์ก็ยังเป็นคนที่หลงไปกับพระเอกหล่อ ๆ มีเสน่ห์ และจอห์นนี่ก็สอบผ่านฉลุย ดังนั้นเนื้อเรื่องจึงเป็นส่วนรองลงมา

เริ่มต้นก็พูดถึงพระเอกไปแล้ว นางเอกไม่ต้องพูดอะไรเท่าไหร เพราะถือเป็นส่วนรองไปแล้ว แต่ก็ถือว่าอยู่ในระดับที่ใช้ได้ ไม่ถึงกะโง่จนรับไม่ได้ แม้จะไม่ฉลาดสมใจ แต่ก็ไม่ได้ทำลายเนื้อเรื่องให้เสียไป

เรื่องเกิดเมื่อเซจ วาเลนไทน์ขอร้องให้ลูซี่ ชาร์ป เจ้านายของจอห์นนี่ซึ่งเป็นน้าของเธอให้ช่วยสืบหาความจริงเกี่ยวกับการตาย ของเพื่อนร่วมห้องของเธอ แต่ได้รับการปฏิเสธว่าไม่มีเงื่อนงำซับซ้อนในการฆ่าตัวตายนั้นแต่อย่างไร แต่เซจซึ่งเป็นนักข่าวไม่อาจยอมรับความจริงได้ว่าเพื่อนสนิทของเธอจะฆ่าตัว ตาย เธอจึงเริ่มสืบความจริง ด้วยวิธีการที่ไม่อาจเรียกได้ว่าฉลาดนักหรอก ทำให้ลูซี่ต้องส่งให้จอห์นนี่ปลอมตัวมาคุ้มครองเธออย่างลับโดยที่เซจไม่รู้ การตายนั้นเซจมองว่าเกี่ยวโยงกับเว็บไซด์แห่งหนึ่งที่เสนอบริการประหลาดด้วย การลักพาตัวผู้ใช้บริการ แล้วตามด้วยการช่วยเหลือจากหนุ่มสุดหล่อที่อาจไปไหนต่อไหนต่อกับผู้ใช้ บริการคนนั้น

เซจเลือกที่จะลงทะเบียนใช้บริการลักพาตัวจากเว็บไซด์แห่งนั้น และถูกช่วยเหลือโดยจอห์นนี่ที่แฝงตัวเข้ามาตัดตอนเพื่อแทรกตัวเข้ามาในชีวิต ของเธอ และเป็นบอดี้การ์ดคุ้มครองชีวิต

วันแรกที่พบกัน ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ที่แทบจะเผาหน้ากระดาษ เมื่อเซจเข้าใจว่าจอห์นนี่เป็นผู้ชายอาชีพพิเศษ แต่นั่นก็เป็นจุดนึงที่แม็กซ์รู้สึกแปลกไปกับเซจ ไม่รู้จะเล่ายังไงที่ไม่ติดเรต แต่การกระทำของเซจในวันแรกที่พบกันโดยที่เธอเข้าใจผิดคิดว่าจอห์นนี่เป็น ผู้ชายขายตัว เป็นสิ่งที่แม็กซ์ไม่คิดว่านางเอกโรแมนซ์น่าจะทำกัน มันดูเสี่ยงเกินไปสักหน่อย โอเคนะถ้าคิดว่าผู้ชายคนนั้นเป็นพระเอก แต่ในเวลานั้นในเรื่อง นางเอกไม่น่าจะรู้ตัวล่วงหน้านี่ว่าผู้ชายที่เธอเพิ่งพบได้ไม่ถึงชั่วโมงคือ พระเอกของเธอ มันดูมากเกินไปหน่อย

โดยรวมนะ ถ้าไม่นับจอห์นนี่ก็ถือว่า Take me tonight เป็นหนังสือที่อ่านได้สนุก ไม่ทำให้ผิดหวังสำหรับแฟนหนังสือชุดนี้ แต่ก็ไม่ถึงกับสนุกสุดสุดทำนองนั้นหรอกนะ แต่เมื่อนับแฟ็คเตอร์พระเอกเข้าไปด้วย คุณค่าก็เลยเพิ่มขึ้นมาอีกหลายเลยล่ะค่ะ

No comments: