Tuesday, February 10, 2009

Surviving Demon Island // Jaci Burton

หนังสือที่ชื่อเรื่องเหมือนหนังสือแนวโหด แต่ดันเป็นโรแมนซ์เล่มนี้มาจากเรื่อง Surviving Demon Island ของเจซี เบอร์ตัน นักเขียนของอีลอร่าอีกคนที่ได้ดีถูกสำนักพิมพ์หญ่ายจับเอาไปพิมพ์

แม็กซ์สนใจเรื่องนี้ตั้งแต่แรกที่ได้ข่าวคราวเมื่อเกือบสองปีก่อน ที่มีสำนักพิมพ์หลายแห่งพากันให้ความสนใจกับเรื่องนี้ถึงขนาดเกิดสงครามราคา เพื่อแย่งลิขสิทธิ์ของเรื่องนี้ คนที่รวยไปก็คือคนเขียน เพราะราคาคงพุ่งกันไปสูง และสุดท้ายก็คือแรนดอมเฮ้าท์ที่ได้ไป

แม็กซ์น่าจะจำได้จากประสบการณ์นะว่า ครั้งสุดท้ายที่แม็กซ์จำได้ถึงสงครามราคาเพื่อแย่งชิงลิขสิทธิ์โรแมนซ์ก็คือ เรื่อง Once a pirate ของซูซาน แกนต์ ที่หลายคนคงได้อ่านในฉบับแปลไป แล้วคงยังส่ายหัวโยกหัวคลอนตามสไตล์แฟนเพลงร็อคด้วยความเสียดายเงินไม่ หายอยู่

เรื่องนี้ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้นหรอกนะคะ เพียงแต่มันควรจะดีกว่านั้นได้ต่างหาก

หนังสือชุดแนวพารานอมอลยอดฮิต (โดยเฉพาะของนักเขียนอีลอร่าที่ขึ้นมาเขียนให้สำนักพิมพ์นิวยอร์ค) เป็นสูตรสำเร็จที่เจซีใช้ เรื่องราวของดาราสาวที่ถนัดเล่นหนังบู๊ชื่อดังที่ได้รับคำเชิญให้ไปเข้าร่วม เล่นรายการเรียลลิตี้ที่มีเนื้อหาคล้ายคลึงกับรายการเซอร์ไวเวอร์ โดยให้ใช้ชีวิตบนเกาะ และมีภารกิจในการปราบปีศาจ (ที่คิดกันว่าเป็นของปลอม)

ความจริงก็คือ ปีศาจมีจริงในโลก และรายการที่เชิญเธอไปร่วมแข่งขันนั้น แท้จริงแล้วเป็นองค์กรพิทักษ์โลก (ที่ถ้าดูจากหนังสือแล้ว คิดว่ามีเป็นพันองค์กร) ที่เรียกตัวนางเอกและผองเพื่อนมาเพื่อทดสอบฝีมือการต่อสู้ว่าจะไหวไหมในการ ใช้ชีวิตเป็นนักล่าปีศาจ

พระเอกของเราก็เป็นหนึ่งในมือล่าปีศาจตัวเก่งขององค์กร และตามสไตล์หนังสือยุคใหม่ที่เมื่อพระเอกนางเอกเจอกัน อาการปากว่ามือถึงก็เกิดขึ้นในทันใด ดีกรีความร้อนแรงในเรื่องนี้ไม่เป็นรองเรื่องไหน แม้จะสู้หนังสือของอีลอร่าที่เจซีเคยเขียนไม่ได้ก็ตาม

ทั้งพระเอกและนางเอกล้วนแต่เคยสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักให้แก่ปีศาจ พระเอกเสียน้องชายไปในคืนนึงเมื่อปีศาจลักพาตัวไป ส่วนนางเอกก็เสียมารดาที่ถูกปีศาจพาตัวไปใช้ทำเป็นแม่พันธุ์ในการผลิตปีศาจ น้อย ๆ แต่ไม่น่ารักออกมารังควาญชาวโลก (ที่ไม่ใช่ควาย แต่เป็นคนค่ะ)

คำจำกัดความของเรื่องนี้ก็คือ ฉากบู๊และเซ็กส์ เพราะมีอยู่สองอย่างจริงจริง ถ้าพระเอกนางเอกไปออกไปสู้กะปีศาจ ก็จะ... นะ คงนึกกันออก เรื่องมันมีเท่านี้จริงนะ อ่านไปสักพักก็เลยเบื่ออ่ะ ขนาดฉากเซ็กส์ยังเปิดไปข้ามไปเลย

Too much sex is not good for the heart na ka

ตอนใกล้จบก็เผยเรื่องมาอีกนิดนึงว่าน้องชายพระเอกน่าจะยังมีชีวิตอยู่ แล้วพออ่านต่อบทนำเล่มหน้าที่เขาเอามาโฆษณาก็เลยเจอว่ามีชีวิตอยู่จริง และดูท่าจะน่าสนใจกว่าพี่ชาย

โดยรวมก็คงติดตามอ่านต่อไปล่ะค่ะ เพราะไม่ได้เลวร้ายอะไร เพียงแต่มันไม่หนุกเหมือนอย่างที่คิดไว้เท่านั้นเอง

No comments: