Tuesday, February 10, 2009

Her Only Desire // Gaelen Foley

ท่ามกลางวันหยุดสงกรานต์ยาวที่หลายคนได้มีโอกาสไปเที่ยวกัน แม็กซ์ก็ต้องใช้แรงงานหนัก อาบเหงื่อต่างน้ำจัดหนังสือที่รกอยู่เต็มบ้านตามประกาศิตของผู้ยิ่งใหญ่ใน บ้าน (แม่เรานั่นเอง) เวลาสามวันหมดไปอย่างรวดเร็วจนไม่มีเวลาอ่านหนังสือเลย

สรุปว่าหยุดยาวคราวนี้อ่านหนังสือจบไปแค่สองเล่มครึ่ง แต่โชคดีว่าเป็นสองเล่มที่อ่านไปแล้วไม่รู้สึกว่าเสียเวลาเลย

หนังสือเล่มล่าสุดของเกย์เลน โฟลีย์เรื่อง Her only desire เป็นหนังสือแนวย้อนยุคที่แม้จะไม่ถึงกับอ่านแล้วถึงกับกรี๊ดสลบ แต่ก็น่าติดตาม ด้วยพล็อตเรื่องง่ายไม่ซับซ้อน บุคลิกตัวละครเป็นสิ่งที่ทำให้เรื่องนี้ได้ผลกะแม็กซ์ เรื่องเริ่มในอินเดียที่ซึ่งเอียน เพลสค็อต มาร์ควิสหนุ่มนักการทูต ผู้ซึ่งสมบูรณ์แบบครบถ้วนทุกอย่างเท่าที่สุภาพบุรุษชาวอังกฤษในยุคนั้นจะ เป็นกันได้ พบกับจอร์จิน่า ไนท์ ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีของการเพิ่มตัวละครใส่เข้ามาในชุดสุดฮิตของนักเขียน แม็กซ์บอกไปรึยังว่าเรื่องนี้เป็นเล่มต่อเนื่องกับชุดพี่น้องตระกูลไนท์ ที่ไม่ใช่พี่น้องกะจอร์จิน่า เป็นไนท์อีกชุดหนึ่ง แต่ด้วยความโด่งดัง คนแต่งก็เลยเพิ่มญาติพี่น้องให้กับตระกูลนี้เพิ่มขึ้น แล้วก็เลยได้ตัวละครเพิ่มมาอีกสามตัว จอร์จิน่าและพี่ชายทั้งสองคนของเธอ จอร์จิน่าถูกตั้งชื่อตามพี่สะใภ้ของพ่อ (แม็กซ์นึกเหตุผลไม่ออกเหมือนกันว่าทำไมถึงตั้งตาม ไม่เห็นว่าจะเกี่ยวข้องอะไรกันสักหน่อย) ที่เป็นดัชเชสจอมอื้อฉาว โชคดีที่ทั้งสองคนนั่นไม่เหมือนกันเลย เพราะนั่นคงทำให้แม็กซ์เลิกอ่าน เพราะแม็กซ์เกลียดผู้หญิงชนิดเดียวกับจอร์จิน่าคนแรกอย่างมาก

กลับมาสู่เรื่องของเราแล้วกัน เอียนมาอินเดียด้วยภารกิจบางอย่าง ที่ไม่ได้มีความสำคัญอะไรกะเรื่องนักหรอก เขาต้องเป็นทูตไปเจรจากับมหาราชาแห่งแคล้นหนึ่งในอินเดียวในการเซ็นต์สัญญา พันธมิตร เวลาอ่านทีไรทำให้แม็กซ์นึกถึงเซอร์จอห์น บาร์วริ่งที่เอาเรือรบมาปิดอ่าวของประเทศเราแล้วเซ็นต์สัญญาพันธมิตรที่ดู ยังไงก็ไม่เป็นมิตร จึงช่วยไม่ได้ที่แม็กซ์ไม่ได้นิยมการกระทำของพวกอังกฤษในเรื่องเลย

การเจรจาดำเนินไปขณะที่จอร์จิน่าไปค้นพบจดหมายลับที่เปิดโปงแผนลอบสังหารมหา ราชา และนำไปสู่อันตรายแก่เธอและพี่ชาย ทั้งสามหนีตายไปอังกฤษ แต่วินาทีสุดท้ายก่อนออกจากอินเดีย พวกเขาถูกโจมตีทำให้มีเพียงจอร์จิน่าเท่านั้นที่ไปถึงอังกฤษได้ก่อน เอียนตามมาและได้รับการฝากฝังให้ดูแลน้องสาวจากบรรดาพี่ชายของเธอ เรื่องหลังจากนั้นก็เป็นการค้นพบความจริงเกี่ยวกับอดีตของเอียน

แม็กซ์ชอบเอียน เขาเป็นตัวละครด้านตรงข้ามที่แม็กซ์ชอบ เพราะเขาสมบูรณ์แบบทุกด้าน แต่เพราะนั่นเป็นเพียงฉากหน้า เมื่อพบกับจอร์จิน่า ด้านที่มืดกว่าของเขาก็ค่อยเปิดตัวออกมา แม็กซ์ชอบนักแลเวลาพระเอกดีแตก ทำให้นึกถึงหนังสืออีกเรื่องที่เข้าข่ายเดียวกัน (A Woman scorned) เล่มนี้อ่านเทียบไม่ติด แต่ก็นานแล้วล่ะนะที่อ่านเจอพระเอกแนวนี้ คนที่ควบคุมทุกอย่างในชีวิตตัวเองไว้ได้ แต่เมื่อเจอกับนางเอก ทุกอย่างก็ดูจะยุ่งเหยิงไปหมด

จอร์จิน่าเป็นตัวอย่างของนางเอกที่แม็กซ์ควรจะไม่ชอบ เอาแต่ใจตัวเอง และทำตัวเป็นเด็ก แต่น่าแปลกที่คนแต่งไม่เคยข้ามเส้นความน่ารำคาญ แม็กซ์พบว่าตัวเองชอบเธอค่ะ ถือเป็นส่วนผสมที่ลงตัว เธออาจทำบางอย่างที่โง่มาก แต่ก็รู้ตัวเร็วดี แล้วก็ไม่จำเป็นต้องให้พระเอกไปง้ออย่างงี่เง่า

สรุปว่าสนุกค่ะ หลังจากทิ้งร้างไม่ได้อ่านงานของเกย์เลนมาสองเล่ม เล่มนี้ทำให้ชื่อของเขากลับมาน่าสนใจอีกครั้งนึง

อีกเล่มที่อ่านเป็นอีบุ๊ค งานของโจอี้ ดับเบิ้ลยู ฮิลล์ ก่อนจะพูดถึงคำเตือนมีเยอะค่ะ และอ่านทำให้ตาโตกันได้ หนังสือเล่มนี้เป็นอีโรติก โรแมนซ์ ดังนั้นคาดหวังเซ็กซ์กันได้เลย แล้วยังเป็นแนว BDSM ที่ไม่ต้องแปลนะคะ อ้ออีกอย่างนางเอกเป็นดีนะคะ พระเอกเป็นเอส

ชอบบบบบบบบพระเอกมาก เข้าใจเลยว่าทำไมโจอี้ถึงบอกว่าแม็ก (ชื่อพระเอกนะคะ ไม่ใช่ชื่อแม็กซ์คนเขียนบลอก) ถึงเป็นพระเอกที่แฟนหนังสือของเธอชื่นชอบมากที่สุด ตอนนี้แม็กซ์ (คนเขียนบลอก) ของสมัครเป็นสาวกอีกคนนึงค่ะ

เมื่อเกิดฆาตกรรมต่อเนื่องที่เหยื่อเป็นสมาชิกของคลับที่สนองความต้องการ ของลูกค้าที่นิยมในเรื่อง Bondage (แปลไทยไม่ถูกอ่ะ) พระเอกของเรา แม็ค เป็นคนที่เชื่อมโยงความต่อเนื่องนั้นได้ เขาจึงไปพบกับผู้บังคับบัญชาของเขาอนุญาตเข้าไปสืบสวนในทางลับ (มาจาก Undercover ค่ะ) โดยเข้าไปในคลับตามรสนิยมของเขา นั่นคือเป็นเอส

ลองนึกภาพผู้ชายสูงหกฟุตสี่ กล้ามเป็นมัด ๆ แต่ยอมให้ผู้หญิงตัวเองกว่าเป็นฟุตอย่างนางเอกควบคุม (ขอเวลาแม็กซ์เช็ดเลือดกำเดาก่อนนะคะ)

โคตรเซ็กซี่เลย (คนไม่เห็นด้วยก็แสดงว่ารสนิยมต่างกันนะคะ)

ไม่อยากเล่าอะไรมาน่ะ เพราะไม่มีอะไรให้เล่า ส่วนใหญ่เป็นเรื่องจิตวิทยาระหว่างนางเอกกับพระเอก เอาเป็นว่าแม็กซ์ชอบบบบบบบบบ แล้วตอนนี้ก็เลยหันมารอคอยหนังสือเรื่อง The Vampire Queen's Servant ที่จะออกใหม่ของคนแต่งคนนี้อย่างใจจดจ่อ (อ่านชื่อคนพอเดาพล็อตได้ว่าเป็นยังไงนะคะ)

สุดท้ายอีกครึ่งเล่มที่กำลังอ่าน ไม่บอกหลายคนก็คงเดาได้ เรื่อง น้ำแข็งสีฟ้า เล่มสามในชุดน้ำแข็งใส (เพราะทุกเรื่องมีน้ำแข็งอยู่ในชื่อ) อ่านไปครึ่งเล่ม บอกได้คำเดียวว่า กำลังกรี๊ดปีเตอร์ ที่ตอนนี้เปลี่ยนนามสกุลเป็นเมดเซ่นแล้ว ที่แม้ไม่ใช่พระเอก แต่ก็เพียงได้เห็นชื่อ ใจแม็กซ์ก็สั่นระรัวแล้วล่ะ

No comments: