Tuesday, February 10, 2009

What a Gentleman Wants // Caroline Linden

ปกติแม็กซ์เป็นคนชอบอ่านหนังสือที่พระเอกเริ่มต้นด้วยการเป็นคนเย็นชา แต่แล้วหัวใจก็ค่อยละลายทีละน้อยด้วยความรัก ซึ่งเป็นโชคดีที่แม็กซ์เป็นแฟนหนังสือโรแมนซ์ เพราะแนวนี้มีเยอะมาก แต่ด้วยความมากนี่เอง จึงทำให้เป็นการยากที่จะเขียนหนังสือพล็อตแบบนี้ให้ออกมาดูน่าอ่านได้ หรือพ้นไปจากความซ้ำซากจำเจที่หาเจอได้ทั่วไป

แม็กซ์ได้ยินเพื่อนหลายคนพูดถึงนักเขียนที่ชื่อคาโรไลน์ ลินเดนกันมากค่ะ ตั้งแต่เล่มแรกของเธอที่ถูกใจใครหลายคน จนแม็กซ์ต้องไปตาหาซื้อมาอ่าน แต่ด้วยเหตุหลายอย่างทำให้ไม่ได้อ่านเล่มแรกของเธอสักที จนเล่มสองออกมา

และด้วยพล็อตชนิดที่ถูกใจ แม็กซ์จึงหยิบเล่มสองนี้มาอ่านก่อน และได้ข้อสรุปว่า ชื่อเสียงของเธอที่เริ่มเป็นที่พูดถึงกัน ไม่ได้เกินเลยไป เพียงแต่อาจเพราะแม็กซ์คาดหวังมากเกินไปก็ได้ จึงผิดหวังนิดหน่อย โดยเฉพาะพระเอกที่ถูกกำหนดให้เป็นคนเย็นชาเพียบพร้อมที่ต้องตกกระไดพลอยโจน มารับสมอ้างเป็นสามีของนางเอกที่เย็นชาสมชื่อเสียง ซึ่งมันมากเกินไปสำหรับแม็กซ์ค่ะ

What a gentleman want เป็นหนังสือเล่มแรกในชุดที่คาดว่าน่าจะมีสามเล่ม เรื่องราวของพี่ชายฝาแฝดที่ต้องคอยรับผิดชอบในการกระทำของน้องชายที่ไม่เอา ไหน แม้กระทั่งเมื่อน้องชายตัวแสบก่อเรื่องไปแต่งงานกับแม่ม่ายโดยใช้ชื่อของพี่ ชาย เขาก็ยังต้องรับว่าสามีของเธอ เพื่อไม่ให้ความจริงที่ว่าน้องชายเป็นคนไม่ได้เรื่องเข้าหูคนอื่นในครอบครัว

เจ้าความเย็นชาของตัวเอกนี่ล่ะเป็นอุปสรรคในการทำให้แม็กซ์เชื่อว่าเขาตก หลุมรักนางเอก ทำให้คำประกาศรักที่มีต่อกันตอนท้ายเรื่องดูไร้ความหมายไปโดยสิ้นเชิง เพราะแม็กซ์ไม่เชื่อในความรักของคนทั้งสองเลย

และก็เป็นเรื่องนี้เองที่ทำให้แม็กซ์ตีจากหนังสือแนวย้อนยุคได้สำเร็จ หลังจากอ่านแนวนี้ติดต่อกันเสียหลายเล่ม

No comments: