Friday, September 26, 2014

Review: Bound By Blood


Bound By Blood
Bound By Blood by Cynthia Eden

My rating: 2 of 5 stars



เล่มนี้ออกขายเป็นอีบุ๊คค่ะ เป็นการพิมพ์หนังสือขายเองของซินเธีย เอเดน เป็นเรื่องสั้น ๆ ไม่ยาวมาก (ซึ่งก็สมราคา 99 เซ็นต์) เรื่องนี้เป็นแนวพารานอมอล แต่โลกในเรื่องนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับหนังสือชุดที่เธอเขียนให้สนพ.เคนซิงตันหรอกนะคะ แม้จะเป็นเรื่องของแวมไพร์ และหมาป่าเช่นกัน

เพื่อความอยู่รอด มอร์แกน แวมไพร์สายเลือดบริสุทธิ์ (ซึ่งเกิดจากพ่อแม่ที่เป็นแวมไพร์ ไม่ใช่มนุษย์ที่โดนเปลี่ยนมา) จำเป็นต้องแต่งงานทางการเมืองกับเจซ ผู้นำมนุษย์หมาป่า เพราะตอนนี้ปีศาจที่หนีออกมาจากนรกกำลังฆ่าล้างเผ่าพันธุ์แวมไพร์ แต่สิ่งที่มอร์แกนไม่รู้เลยก็คือ เจซยื่นข้อเสนอการเป็นพันธมิตรครั้งนี้ที่จำเป็นต้องมีการแต่งงานเป็นเพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาเคยเห็นมอร์แกน ตอนที่ยังเป็นหมาป่าในฝูง เขาถูกหัวหน้าสั่งให้เฝ้าดูความเคลื่อนไหวของหญิงสาว และพบว่าตัวเองไม่อาจลงมือฆ่าเธอตามคำสั่งได้ เจซจึงฆ่าจ่าฝูงและขึ้นเป็นหัวหน้าเผ่าแทน

เรื่องนี้สั้นมาก ๆ ค่ะ เลยเล่าพล็อตมากกว่านี้ไม่ได้ ที่เล่าไปก็ครึ่งเรื่องแล้วมั้ง ข้อเสียที่เห็นเด่นชัดก็คือ ความสั้นมาก ๆ ทั้งที่จริง ๆ แล้วเราคิดว่า มีอะไรในเรื่องนี้ที่น่าสนใจมาก ๆ เราชอบพล็อต (แน่นอนอยู่แล้ว เพราะเราชอบเรื่องการแต่งงานเพื่อความสะดวก) และโอเคเลยกับคาแร็คเตอร์ โดยรวมเรื่องสั้นไป และจบเร็วไป แต่ก็ไม่เสียดายเงิน หรือเสียดายเวลาในการอ่าน

คะแนนที่ 63



View all my reviews

No comments: