Thursday, September 18, 2014

Review: Criminal Deception


Criminal Deception
Criminal Deception by Marilyn Pappano

My rating: 2 of 5 stars



เล่มที่หกในชุดค่ะ อย่างที่บอก ตอนนี้เริ่มเอาเรื่องของเพื่อนบ้านมาเขียนแล้วนะคะ

โจ ซาลดานาเป็นเจ้าของร้านกาแฟ (ใกล้ ๆ กะเรื่องของแอลลีจากเรื่อง Passion to Die For) ซึ่งวิ่งหนีบางอย่างจากอดีตมาอยู่ที่เมืองคอปเปอร์ เลค แต่ในที่สุด คนจากอดีตก็ตามหาเขาจนเจอ

เธอมีชื่อว่า ลิซ ดาลตัน หญิงสาวคนเดียวที่โจรู้สึกมีใจให้ แต่เธอคือแฟนสาวของน้องชายฝาแฝดที่ไม่เอาไหนของเขา จอชและโจแตกต่างกันราวฟ้ากับดิน และจอชเข้าไปพัวพันกับแก๊งค์มาเฟีย เกือบทำให้โจตาย เพราะถูกเข้าใจผิดว่า เป็นจอช ก็เลยถูกยิงเพื่อฆ่าปิดปาก หลังจากรอดตายมาได้พร้อมรอยแผลเป็น โจทิ้งทุกอย่างในชิคาโก ทิ้งอาชีพที่กำลังก้าวหน้า และย้ายมาเปิดร้านขายกาแฟในเมืองเล็ก ๆ และตัดขาดจากน้องชายจอมยุ่งคนนั้น

แต่จอชหายตัวไป และลิซ ซึ่งเป็นแฟนสาวของเขาคิดว่า โจรู้ว่า จอชอยู่ที่ไหน แม้ชายหนุ่มจะปฏิเสธว่าไม่รู้ แต่ลิซก็ไม่ยอมไปไหน กลับเช่าบ้านอยู่ใกล้ ๆ เขา และตามติดโจตลอดเวลา ซึ่งนั่นยิ่งทำให้เขาลำบากใจ เพราะมีใจให้กับหญิงสาวคนนี้ไปเต็ม ๆ

ความจริงก็คือ ลิซไม่ในแฟนสาวของจอช แต่เธอทำงานให้กับหน่วยยูเอสมาร์แชล ซึ่งทำหน้าที่คุ้มครองความปลอดภัยของจอชในระหว่างที่เขาจะต้องขึ้นในการเพื่อปรักปรัมมาเฟียตัวร้าย ลิซเล่นละครเป็นแฟนสาวของเขา และจำใจรับบทนั้นตอนที่ได้พบกับโจ และแม้จะเริ่มรู้สึกบางอย่างกับเขา เธอก็ต้องตัดใจ จนกระทั่งเมื่อจอชหลบหนีจากความคุ้มครองไป และลิซถูกส่งมาเฝ้าโจ เพราะคิดว่า จอชอาจจะทิ้งร่องรอยบางอย่างไว้กับพี่ชายฝาแฝด

เล่มนี้ถือว่าลงตัวมากที่สุดในกระบวนทุกเล่มที่เราอ่าน (เรานั่งไล่อ่านเรื่องชุดนี้ติดต่อกันหกเล่มค่ะ) ทั้งในส่วนของความรัก และสืบสวน แม้ว่า (เช่นเดิม) พล็อตสืบสวนไม่ค่อยเข้มข้น แถมจบลงแบบไม่ค่อยสะสางปริศนาคาใจ คือไม่รู้ด้วยซ้ำว่า สุดท้ายแล้วจอชไปไหน หรือจะขึ้นให้การหรือไม่ แต่เราชอบคาแร็คเตอร์ของตัวเอกทั้งคู่ โดยเฉพาะ โจที่เป็นแนวหนุ่มสไตล์นิวเอจ ที่รักสิ่งแวดล้อม ขี่จักรยาน ไม่ขับรถ และรีไซเคิลเป็นนิสัย ไม่ค่อยได้เจอพระเอกแนวนี้ค่ะ น่ารักดี และความรักที่ฝืนความรู้สึกของตัวเอง เพราะไม่อยากตีท้ายครัวน้องชาย ก็ทำให้เขาดูเก็บกดเล็ก ๆ

ลิซอาจจะไม่โดดเด่นเท่าไหร แต่เราไม่ได้รู้สึกหงุดหงิดหรือรำคาญเธอ (เหมือนอย่างที่รู้สึกกับแอลลีในเล่มก่อนหน้า) และแม้เธอจะตัดสินใจง่ายเกินไปหน่อยที่จะลาออกจากงานเพื่อมาอยู่กับโจในคอปเปอร์ เลค แต่ก็พอเข้าใจได้ว่า หน้ากระดาษเหลือน้อย นางเอกเลยไม่อาจเล่นตัวได้เยอะ

คะแนนที่ 67



View all my reviews

No comments: