Friday, September 26, 2014

Review: Bound in Sin


Bound in Sin
Bound in Sin by Cynthia Eden

My rating: 1 of 5 stars



เป็นเรื่องสั้นอีกเล่มที่ซินเธียพิมพ์ขายเองในรูปแบบอีบุ๊ค เรื่องนี้ก็อยู่ในโลกเดียวกะเรื่อง Bound by Blood แต่คาแร็คเตอร์ไม่ได้โผล่หน้ามาเยี่ยมเยียนกันหรอกนะคะ เพราะเรื่องมันสั้นมาก แค่พระเอกนางเอก และผู้ร้ายก็หมดหน้ากระดาษแล้วค่ะ

มนุษย์หมาป่า เคดเป็นนักล่าแวมไพร์ เขายิ่งกว่าเต็มใจจะกำจัดแวมไพร์ชั่วร้ายให้สิ้นไปจากโลก นับตั้งแต่ครอบครัวของเขาถูกฆ่าล้างเผ่าครัวโดยแวมไพร์ ดังนั้นเมื่อเขาได้รับการว่าจ้างให้ฆ่าอลิสัน เกรย์ด้วยเิงินจำนวนมหาศาล เขาจึงไม่ลังเลเลย จนกระทั่งพบว่า อลิสันยังไม่ได้กลายเป็นแวมไพร์อย่างเต็มตัว

นั่นเพราะอลิสันเป็นแวมไพร์สายเลือดบริสุทธิ์ เธอเป็นเพียงมนุษย์ธรรมดาจนกระทั่งอายุถึงชั่วนึง (ซึ่งใกล้เข้ามาเต็มทน) ก็จะเปลี่ยนสภาพไปเองเป็นแวมไพร์ นี่เป็นความจริงที่เธอไม่รู้ หญิงสาวรู้เพียงว่า ตัวเองเคยโดนแวมไพร์กัดในวัยเด็ก และต้องการหยุดสภาพกลายร่างของตัวเองก่อนที่จะกลายเป็นแวมไพร์ เธอขอความช่วยเหลือจากแม่มดคนนึง ซึ่งแนะนำให้รู้จักกับเคด โดยไม่รู้เลยว่า แม่มดคนนี้คือคนที่ว่าจ้างให้เคดฆ่าเธอนั่นเอง

แต่แม้เคดจะเป็นนักล่าแวมไพร์ แต่เขาก็มีกฎส่วนตัวที่ไม่ทำร้ายมนุษย์ โดยเฉพาะเมื่อเจอกับอลิสัน เขาก็ไม่อาจทำร้ายเธอได้ แต่แม่มดร้ายยังไม่ยอมรามือ นั่นทำให้เคดต้องกลายเป็นผู้ปกป้องเธอแทน

ปัญหาเดียวกันเลยค่ะ คือเรื่องนี้สั้นมาก จนเราไม่รู้สึกว่าได้เนื้อเรื่องอะไรเลยด้วยซ้ำ ทุกอย่างก็จบลงแล้ว ซินเธียบอกว่า เล่มนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องสโนว์ไวท์ ที่ไม่มีคนแคระทั้งเจ็ด และนายพรานคนที่ถูกจ้างให้ฆ่าเธอ ตกหลุมรักเธอแทน ซึ่งพล็อตนี้ก็โอเคนะคะ แต่ด้วยความสั้นทำให้เรารู้สึกว่า ยังไม่รู้จักคาแร็คเตอร์เลย จุดนี้เรื่องนี้ด้อยกว่า Bound by Blood ไปค่ะ เล่มนั้นแม้จะสั้น แต่เรารู้สึกว่า เข้าใจพระเอกนางเอกนะคะ แต่เล่มนี้ทุกอย่างดูเร่งรีบไปเสียหมด

หลังจากอ่านเรื่องสั้นสองเรื่องของซินเธียไป ทำให้เรารู้สึกว่า ซินเธียติดนิสัยเขียนเรื่องสั้น ๆ แบบนี้จนมาถึงเรื่อง Never Cry Wolf เลยรึเปล่า เพราะในเล่ม NCW ก็ดูพล็อตมันสั้น ๆ ไม่ต่อเนื่อง จบพล็อตนึง ก็เริ่มอีกพล็อตนึง (เพื่อให้ความยาวของเรื่องเข้าเกณฑ์) ดูแล้วเป็นแนวโน้มที่ไม่ดีเลยค่ะ

คะแนนที่ 57



View all my reviews

No comments: