Friday, September 26, 2014

Review: Play


Play
Play by Kylie Scott

My rating: 2 of 5 stars



เหตุเป็นเพราะเรื่อง Lick (เล่มแรกของชุด) เป็นส่วนหนึ่งที่ชักนำเราเข้าไปอ่านเรื่องแนว New Adult (นั่นคือเขียนได้สนุกมากพอจะทำให้เราเริ่มเห็นว่า แนวนี้ก็มีอะไรดี) เราจึงผิดหวังกับเรื่องนี้เล็กน้อย

โดยตัวเรื่องของมันเอง ไม่ได้ถึงกับเลวร้าย (ถ้าเราอยู่ในโหมดโหดน้อยกว่านี้ น่าจะได้ 3 ดาว) แต่เราคาดหวังไว้สูงน่ะค่ะ โดยเฉพาะเมื่อเป็นเรื่องมัล คาแร็คเตอร์ที่เราคิดว่า น่าสนใจ ตอนที่เราได้เจอกับเขาใน Lick

เรื่องดูไม่มีที่มาที่ไป พฤติกรรมของมัลเหมือนเด็กมาก ๆ เราอ่านแล้วให้อารมณ์เหมือนเรื่องของเด็กมัธยมปลาย (ชาวอเมริกันด้วยนะคะ นั่นคือ น่ารำคาญมาก) มัลที่เราเจอในเล่มนี้แตกต่างจากคนที่เราเจอใน Lick มาก เห็นได้ชัดว่า มีบางอย่างเกิดขึ้น ทำให้พฤติกรรมของมัลดูสุดโต่ง เขาเล่นมากเกินไป ดื่มมากเกินไป หลายอย่างดูไม่มีคำอธิบาย ปัญหาก็คือ เมื่อเรื่องอธิบายว่า อะไรคือเหตุผล นั่นคือการที่แม่ของมัลป่วยหนักใกล้เสียชีวิต เราไม่รู้สึกว่า มันคือคำอธิบายน่ะค่ะ

พฤติกรรมประหลาด ๆ และเหมือนเด็กของมัล ทำให้เราต่อไม่ติดกับพล็อตเรื่อง เมื่อเขาตัดสินใจเข้าไปใกล้ชิดกับแอนน์ สร้างเรื่องการหมั้นจอมปลอม ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านของเธอ รบกวนชีวิตของเธอ (จนเกิดเป็นความรัก) เรื่องมันไร้ที่มาที่ไป ทำให้ถึงเราจะชอบความสัมพันธ์ระหว่างมัลและแอนน์ เราไม่อาจเพลิดเพลินกับการอ่านได้ บอกตามตรงค่ะ มันดูไม่น่าเชื่อ

เราเสียดายเรื่องนี้มาก ๆ นะคะ เราอยากจะชอบเรื่องนี้มาก ๆ แต่ทำไม่ได้ อย่างที่เกริ่นไป เรื่องนี้ไม่ได้เลวร้าย แต่เราคาดหวังมากกว่านี้จากคนแต่ง



View all my reviews

No comments: